Có nên cho trẻ học tiếng anh từ nhỏ không?

Thảo luận trong 'Dạy con ngoại ngữ' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 14/3/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khá nhiều phụ huynh còn băn khoăn có nên cho trẻ học tiếng anh từ sớm hay không? Thực tế, việc bé học tiếng anh từ sớm là vô cùng tốt để bé có thể phát triển khả năng ngôn ngữ toàn diện.

    Khác với những môn học khác, việc học tiếng Anh không bao giờ phân biệt tuổi tác. Học tiếng anh càng sớm càng có lợi cho trẻ. Thay vì việc quan tâm có nên cho bé học tiếng anh từ sớm hay không, phụ huynh hãy tập trung làm thế nào để cho bé học tiếng hiệu quả.
    [​IMG]
    Trong giai đoạn phát triển sớm của não bộ, con người thường có một khả năng đặc biệt dành cho việc nắm bắt và tiếp thu ngôn ngữ. Chính vì thế, việc làm quen với một loại ngoại ngữ mới trong giai đoạn trẻ còn nhỏ sẽ mang lại nhiều lợi ích trước mắt và lâu dài, bởi đây là một giai đoạn trẻ dễ dàng bắt chước và sao chép âm, ghi nhớ từ vựng một cách chuẩn xác. Càng theo thời gian, tuổi tác càng lớn thì khả năng này càng bị hạn chế và suy giảm dần, chính vì thế việc tiếp thu một loại ngôn ngữ khi tuổi lớn lại càng khó khăn hơn nhiều.

    Cho trẻ học tiếng anh sớm tuy mang lại rất nhiều lợi ích nhưng cũng đòi hỏi phải có phương pháp đúng đắn để đảm bảo việc học của bé đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số gợi ý để trẻ học tiếng anh tốt hơn.

    Tập trung vào việc luyện nghe cho bé

    Để trẻ có thể nói được thành thạo một ngôn ngữ nào phải mất một khoảng thời gian từ một đến hai năm. Chính vì vậy, hãy để bé học tự nhiên và đừng khuyến khích trẻ học tiếng Anh theo kiểu trả bài trong sách. Trẻ thường có khả năng bắt chước ngôn ngữ rất nhanh nên hãy để bé luyện nghe hiểu. Hãy khuyến khích cho bé nghe thường xuyên để bé có thể bắt âm dễ dàng hơn.

    Mặt khác hãy để bé học tiếng anh linh hoạt thông qua nhiều hoạt động để bé có thể tiếp thu ngôn ngữ nhanh chóng hơn.

    Hãy để trẻ nói nhiều hơn

    Mục đích của việc học và dạy tiếng anh cho trẻ không chỉ dừng lại ở việc bé nghe được hiểu được mà cần phải nói được, giao tiếp được. Thông thường các trường quốc tế thường lấy mục tiêu giao tiếp làm hàng đầu, thay vì một cách thụ động, hãy để bé thực hành tiếng anh chủ động và tự tin hơn.

    Có thể nói, nếu tiếp xúc với tiếng anh ngay từ khi còn nhỏ bé càng có nhiều cơ hội phát triển và khả năng sử dụng tiếng Anh tốt hơn. Hãy để bé học tiếng anh sớm và đúng cách để khả năng ngôn ngữ được trau dồi tốt nhất nhé!

    Tham khảo từ: tainangnhi.net
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...