Có nên cho trẻ ăn thoải mái vào mùa hè hay không?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi ZikyG, 27/2/16.

  1. ZikyG

    ZikyG Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có nên cho trẻ ăn thoải mái vào mùa hè hay không?

    Đó là điều mà tôi trăn trở mấy ngày hôm nay. Chỉ mới hai tuần kể từ khi năm học kết thúc, nhưng tôi cảm thấy như thể là tôi đã mất đi phần nào sự kiểm soát đối với những gì mà các con gái tôi, một bé 6 tuổi và một bé 9 tuổi, ăn hàng ngày. Những ngày nghỉ của chúng bắt đầu với một bữa sáng tươm tất, và đóng bữa ăn trưa cho chúng mang tới buổi cắm trại mỗi ngày, nhưng chúng tôi phải đối mặt với rất nhiều những nhân tố bên ngoài: những món đố ăn vặt và tráng miệng mà bác hàng xóm cho trẻ ăn, những món đồ hấp dẫn trẻ nhỏ bán ở các bể bơi, những món đồ ăn vặt ở trại hè, những que kem ngon lành và đầy sắc màu tại bãi biển, và còn không nhắc đến những chuyến đi cuối tuần và những ngày nghỉ lễ sắp tới nữa.

    [​IMG]

    Brian Tanzer, phụ trách về Các vấn đề khoa học và quy định tại chuối cửa hàng Vitamin Shoppe đã từng trong hoàn cảnh như vậy. Là một chuyên gia dinh dưỡng có bằng cấp và là một người cha của hai cô con gái, 5 tuổi và 11 tuổi, trình độ chuyên môn của ông ấy quá đủ để có thể đưa ra những lời khuyên về việc làm thế nào để ngăn chặn vấn đề này. Và những bí quyết của ông ấy là:

    Cân bằng giữa lượng thực phẩm, những giờ vui chơi và tập luyện. Tanzer gợi ý rằng hãy đưa ra những thỏa thuận, như là khi trẻ chơi đùa ngoài trời, thật năng nổ, trong vòng một tiếng đồng hồ, sẽ được đổi lại một cây kem hoặc một lần tới lễ hội carnival.

    Khi đưa con ra ngoài chơi, hãy kiểm soát những thức ăn mà bé nạp vào cơ thể. Kem hay sữa chua lạnh? Lượng topping là bao nhiêu – có topping hay không? Có loại thức ăn nào bị cấm hay không? (Đối với các con tôi, đó là kẹo gôm. Kẹo gôm lạnh thì thậm chí còn không ngon nữa cơ!)

    Đặt ra giờ ăn vặt và bám theo nó. Tại nhà tôi, việc này sẽ có hiệu quả hơn vào những ngày cuối tuần hơn là những ngày giữa tuần. Nhưng vào những ngày giữa tuần, tôi sẽ cố gắng để giờ ăn vặt ít nhất là một tiếng trước bữa tối. Các con tôi đã ăn vặt quá gần bữa ăn, làm chúng ít có khuynh hướng muốn thử các món ăn mới.

    Tại cửa hàng tạp hóa, hãy để cho các con bạn lựa chọn năm loại đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe và một loại đồ ăn theo ý thích của bé. Tôi cần phải cẩn thận không gọi những món đồ ăn vặt đó là những loại thức ăn “cho vui” (hoặc để cho các con tôi gọi nó là những thứ đồ ăn vặt “tốt”).

    Coi hoa quả tươi là mặc định. Nếu bạn có những đứa con nhỏ không tự giác ăn hoa quả, hãy cắt nó thành những hình thù ngộ nghĩnh để thay đổi phần nào món ăn. Và có thể thử một vài loại hoa quả mà bé chưa từng ăn trước đó bao giờ, như là quả kiwi chẳng hạn.

    Cho bé ăn kem nước quả thay vì kem tươi. Lượng đường trong hai loại kem này thì cũng tương đương nhau thôi, tuy nhiên lượng chất béo và calo thì loại thấp hơn nhiều đấy.

    Thậm chí tốt hơn thì hãy pha sinh tố cho bé. Một trong những công thức đồ uống mang đi của Tanzer có thể được xay cùng đá, hoặc – tôi thích cải ý tưởng đổ đồ uống vào khay đá đấy. Khi đồ uống đông đá lại, bạn có thể cho các cục đá đó vào cốc nhựa và mang nó đến bãi biển!

    Công thúc giải nhiệt mùa hè: Trộn lẫn 2 cốc nước dừa, 1 cốc nước cherry hoặc nước nho hữu cơ, 1 thìa to mật ong nguyên nhất, và một chút muối biển. Để làm sinh tố, hãy cho một chút đá vào và xay nhuyễn cùng các nguyên liệu trên.

    Nguồn: mecuabe.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...