Có mấy loại bơm bánh răng ?

Thảo luận trong 'Kinh doanh' bắt đầu bởi phuongvimex, 2/8/17.

  1. phuongvimex

    phuongvimex Đã đăng ký

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bơm bánh răng có loại bơm bánh răng ăn khớp trong, bơm bánh răng ăn khớp ngoài, bơm bánh răng thủy lực và bơm bánh răng 3 trục, bơm bánh răng 2 lớp áo.

    Bơm bánh răng nổi tiếng với nhiều ứng dụng đặc biệt, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm điện năng, được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Vậy bơm bánh răng có phải loại máy bơm hiện đại nhất không?

    Bơm bánh răng có phải loại máy bơm hiện đại nhất không?

    Bơm bánh răng có thể xem là loại máy bơm hiện đại nhất hiện nay cùng với các loại máy bơm khác như bơm màng, bơm định lượng,…Bơm bánh răng tuy có cấu tạo đơn giản nhưng có nguyên lý hoạt động chặt chẽ và áp suất cao vì vậy bơm được nhiều loại chất lỏng mà các loại máy bơm khác không bơm được.

    Bơm bánh răng được sử dụng nhiều trong các hệ thống phun chất lỏng điện tử, nâng hạ sàn. Hầu hết các ngành công nghiệp hiện đại hiện nay đều sử dụng bơm bánh răng cho công việc sản xuất của mình.

    Các doanh nghiệp lớn thường sử dụng bơm bánh răng trong các dây chuyền sản xuất hiện đại.

    Dựa vào nguồn cung cấp chất lỏng cho hệ truyền dẫn phân ra:

    Hệ truyền dẫn dùng máy bơm: chất lỏng đổ vào động cơ được cấp từ máy bơm. Máy bơm này tham gia vào thành phần hệ truyền dẫn.

    Hệ truyền dẫn dùng bình tích: chất lỏng đổ vào động cơ được cấp từ bình tích. Bình tích duy trì áp suất từ một nguồn bên ngoài, nguồn này không tham gia vào thành phần hệ truyền dẫn.

    Hệ truyền dẫn dùng mạng lưới: chất lỏng đổ vào động cơ được cấp từ mạng lưới chuyên dụng, mạng lới này không tham gia vào thành phần của hệ truyền dẫn.

    Dựa vào sơ đồ tuần hoàn chất lỏng phân ra:

    Hệ truyền dẫn mạch kín: (hình a) trong đó chất lỏng từ động cơ thoát ra được dẫn vào cửa hút của máy bơm. Hệ truyền dẫn mạch kín có ưu điểm nhỏ gọn, có khối lượng không lớn, trục quay máy bơm có thể đạt được tần số lớn mà không xuất hiện cavitation. Nhược điểm hệ này đó là làm nguội chất lỏng kém, và phải tháo toàn bộ chất lỏng ra khi sửa chữa.

    Hệ truyền dẫn mạch hở ( hình b,c,d): trong đó chất lỏng được cung cấp từ bình chứa hoặc trực tiếp từ ngoài khí quyển. Ưu điểm: làm nguội, và lọc chất lỏng tốt. Nhược điểm: cồng kềnh, khối lượng lớn, tần số trục máy bơm giới hạn (do yêu cầu phòng ngừa cavitation)

    ( Hiện tượng cavitation - sẽ được trình bày trong một bài khác)

    5. Dựa vào loại dẫn động của động cơ thủy lực: Hệ truyền dẫn tới máy phát điện, hệ truyền dẫn tới Tubin.

    Cần mua bơm bánh răng liên hệ Hotline: 0911861605.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...