Có hay không nên sử dụng thực phẩm chức năng?

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 7/11/19.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện nay các thực phẩm chức năng đang rất dễ mua, dễ tìm và đang được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông và nó đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu của tủ thuốc mỗi nhà. Tuy nhiên với độ phổ biến đố thì rất ít người lại có thể tìm hiểu rõ được các tính năng và các thành phần của các thực phẩm chức năng.

    Một số sản phẩm vừa tốn kém nhưng lại không đem lại hiệu quả của thuốc cho người sử dụng. Trong bài viết này Shop Nhật Bản sẽ đưa ra cái nhìn tổng quát về thực phẩm chức năng hàng ngày cho bạn để bạn hiểu thêm nhé.

    Theo đó năm 2016 tại VIệt Nam các sản phẩm thực phẩm chức năng được nhiều người dùng tìm mua nhất chiếm 39.4% thị phần thuốc. Không chỉ riêng người bệnh, có rất nhiều người lựa chọn thực phẩm chức năng để hy vọng cải thiện sức khỏe và ngoại hình. bởi vậy rất nhiều người sử dụng thực phẩm chức năng một cách vô tội vạ kèm theo việc những người có lối sống không khoa học, thường xuyên sử dụng bia rượu cũng sử dụng đến thực phẩm chức năng.

    Xem thêm:

    Tại sao nên sử dụng thực phẩm chức năng hàng ngày

    Vitamin
    [​IMG]

    Sử dụng một số liều lượng như Vitamin tổng hợp để thay thế vitamin hàng ngày. Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều Vitamin A gây chóng mặt, đau đầu, tiêu chảy hoặc nếu quá nhiều vitamin C hya kẽm có thể gây ra tiêu chảy, đau dạ dày. Vì vậy nếu bạn sử dụng vitamin tổng hợp thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có loại thuốc phù hợp với thể trạng và độ tuổi của bản thân. Đối với Vitamin bạn chỉ cần bổ sung thông qua chế độ ăn uống đa dạnh như rau, trái cây, ngũ cốc, nguồn đạm.

    Viên dầu cá – Omega 3
    Đây là tên gọi chung của nhóm axit béo trong đó có DHA và EPA . hàm lượng này có trong bữa ăn và đực đến từ các loại cá và hải sản như cá ngừ, cá hồi, cá mòi; các loại hạt như hạt óc chó; các loại thực phẩm khác như trứng, sữa hoặc các loại dầu thực vật như đậu nành. Với dầu cá giúp sáng mắt, bổ não, hệ tim mạch hoạt động tốt hơn và có thể chống trầm cảm. Thực phẩm chức năng có thể sử dụng tuy nhiên với hàm lượng vừa đủ.

    Khác với các loại thuốc, chúng ta có thể tìm được các thực phẩm chức năng dễ dàng mà không cần kê đơn của bác sĩ. Ngoài nguy cơ quá liều nó còn có thể tương tác với các loại mà ta đang dùng, gây ra cản trở cho loại thuốc đó.

    Vì vậy trước khi dùng bất cứ loại sản phẩm nào , bạn hãy thảo luận với bác sĩ về thể trạng tình trạng bệnh lý và những loại dược phẩm mà bạn đang sử dụng nhé. Chúc các bạn lựa chọn được thực phẩm chức năng đúng ý và tốt cho cơ thể bạn nhé.

    Xem thêm: 10 loại thuốc bổ não tăng cường trí nhớ
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...