Có An Toàn Khi Ăn Cá Và Hải Sản Trong Thời Kỳ Mang Thai Không?

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi KEN SHOP, 19/4/18.

  1. KEN SHOP

    KEN SHOP Đã đăng ký

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Số 13 Ngõ 14 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội
    [​IMG]
    Trên thực tế, nhiều con cá có lợi ích sức khoẻ quan trọng đối với bạn và con bạn, vì vậy bạn nên bao gồm chúng trong chế độ ăn uống của bạn nếu bạn có thể.

    Khi bạn nấu cá và hải sản ở nhà, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để đảm bảo an toàn khi ăn:

    • Nếu bạn đang nấu cá nguyên con hoặc phi lê, kiểm tra xem chúng có được nấu bằng cách trượt một điểm dao sắc bén vào thịt và kéo nó sang một bên. Thịt phải không đục, với vảy bắt đầu tách rời.
    • Khi bạn lấy cá ra khỏi lò, hoặc tắt lửa ra khỏi bếp, để nó đứng trong ba phút đến bốn phút, để kết thúc nấu.
    • Tôm và tôm hùm biến màu đỏ khi nấu chín, và thịt trở nên ngọc ngào. Sò điệp xuất hiện màu sữa trắng hoặc đục và chắc.
    • Đối với trai, trai và trai, hãy theo dõi thời điểm vỏ của chúng mở ra, điều này cho biết rằng chúng đã được thực hiện. Vứt bỏ bất cứ thứ gì còn lại sau khi nấu.
    • Khi đồ hải sản vi sóng, kiểm tra vài điểm để đảm bảo rằng nó được nấu đúng cách trong suốt.
    • Bạn có thể sử dụng nhiệt kế thực phẩm để kiểm tra xem hải sản của bạn đã đạt đến nhiệt độ ít nhất 63 độ C. Sau đó, bạn sẽ biết chắc chắn rằng nó đã được nấu và sẵn sàng để ăn.

    Khi lựa chọn dầu cá, nhớ rằng chúng có thể chứa một số chất ô nhiễm môi trường, như PCBs (polyclorinated biphenyls) và dioxins. Vì vậy, cố gắng không để có nhiều hơn hai phần mỗi tuần.

    Cá dầu là tốt cho bạn, vì vậy nó vẫn quan trọng để bao gồm nó trong bữa ăn của bạn. Nó chứa axit béo omega-3 và các vitamin và chất dinh dưỡng khác tốt cho bạn và con đang phát triển của bạn. Có rất nhiều loại dầu để lựa chọn, chẳng hạn như:

    • cá hồi
    • cá hồi
    • cá thu
    • cá trích
    • lươn
    • bạch tuộc
    • cá ngừ tươi
    • cá cơm
    Các loại cá và động vật có vỏ khác có thể có mức dioxin và PCBs tương tự cho cá dầu. Đó là những loài cá biển, cá ngừ, halibut, dogfish (còn gọi là huss hoặc cá hồi đá), cua và cá biển. Bạn cũng nên giới hạn lượng thức ăn của những con cá này cho hai phần mỗi tuần.

    Bạn cũng nên giới hạn bao nhiêu cá ngừ bạn ăn đến bốn hộp cỡ trung bình hoặc hai bít tết mỗi tuần. Cá ngừ chứa thủy ngân, điều này sẽ không làm hại bạn, nhưng quá nhiều có thể gây hại cho hệ thần kinh đang phát triển của bé.

    Cá mập, cá kiếm và marlin chứa hàm lượng thuỷ ngân cao hơn rất nhiều, vì thế bạn không nên ăn cá này trong khi mang thai.

    Bất kỳ loại hải sản tươi sống nào cũng có nguy cơ rủi ro khi nó sống, bởi vì nó có thể chứa ký sinh trùng như sán dây. Tapeworms có thể làm cho bạn bị bệnh và sap cơ thể của bạn về các chất dinh dưỡng mà bạn và con của bạn cần. Nếu bạn đang ăn ngoài trời, hãy yêu cầu cá của bạn được nấu chín kỹ. Điều này đặc biệt quan trọng trong các nhà hàng Nhật Bản, vì chúng thường đánh cá ở ngoài, sau đó phục vụ nó rất hiếm.

    Sushi được bán ở các siêu thị thường rất ngon. Mặc dù nó thường có chứa cá sống, nó sẽ được đông lạnh trước đó giết chết ký sinh trùng tapeworm. Nếu bạn mua sushi được làm tươi tại nhà hàng hoặc cửa hàng, hãy kiểm tra với nhân viên rằng họ sử dụng cá tươi đã bị đông lạnh.

    Cá tươi đã được hun khói, chẳng hạn như cá hồi và cá thu, cũng được coi là an toàn cho bạn để ăn. Hun khói cá giết chết bất kỳ ký sinh trùng hoặc vi khuẩn listeria. Tuy nhiên, nếu cá hồi hun khói chưa được chữa khỏi hoàn toàn hoặc đông lạnh trước khi ăn, vi khuẩn listeria vẫn có thể tồn tại.

    Đảm bảo rằng bất kỳ cá hồi hun khói nào bạn ăn từ một nguồn đáng tin cậy, chẳng hạn như siêu thị, và luôn luôn hỏi nếu bạn không chắc chắn. Cá đã được muối hoặc ngâm an toàn để ăn.

    Nếu bạn thích hàu, trai và các loài động vật có vỏ khác, bạn cần đảm bảo rằng chúng được nấu chín nếu bạn muốn tiếp tục ăn chúng trong thời gian mang thai. Động vật có vỏ sống có thể bị nhiễm vi khuẩn và vi rút gây hại có thể gây ngộ độc thức ăn . Bạn dễ bị ngộ độc thực phẩm hơn trong thai kỳ.

    Ngộ độc thực phẩm từ cá sống sẽ không làm hại con của bạn, nhưng nó có thể khiến bạn cảm thấy không khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn nấu triệt để động vật có vỏ, điều này sẽ giết chết bất kỳ vi khuẩn và virut và làm cho nó an toàn để ăn.

    sản phẩm Sữa Nutrilon của Séc giúp tăng khả năng miễn dịch cho bé phát triển trí não và cung cấp vitamin D thành phần quan trong đối với sự tăng trưởng và phát triển của xương.

    Các Mẹ like Fanpage KEN SHOP để nhận những thông tin chia sẻ hữu ích và thông tin khuyến mại mơi nhất.)
     
  2. tra0995497882

    tra0995497882 Đã đăng ký

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ

Chia sẻ trang này

Đang tải...