Hà Nội Chuyến tham quan Chùa Làng Tre của Trung Tâm Chắp Cánh - Maison Chance

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi rickyson280287, 26/11/19.

  1. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,701
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Sau chuyến đi tham quan bảo tàng Lịch sử Việt Nam và thảo cầm viên, chúng tôi tiếp tục tổ chức một chuyến đi bên ngoài cho học sinh nhằm giúp các em có thêm những kiến thức bổ ích về cuộc sống.

    Nhưng chuyến đi này khá đặc biệt đối với các em, đó là chuyến tham quan Trung tâm nhân đạo Làng tre còn gọi là Chùa Làng Tre tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai vào ngày 30/11. Mục đích của chuyến đi là giúp các em nhỏ gặp gỡ thực tế những hoàn cảnh bất hạnh, những người kém may mắn để các em hiểu hơn về cuộc sống khó khăn của họ. Thật vậy, mái ấm mà chúng tôi muốn đến thăm cách thành phố hơn 100km. Phải mất gần bốn tiếng đồng hồ đi xe và vượt qua một đoạn đường đất đá gập ghềnh, quanh co gần 15 cây số từ đường quốc lộ vào sâu trong rừng cao su mới đến nơi.

    Trung tâm nhân đạo này do nhà sư Thích Chiếu Bổn thành lập từ năm 2007, nằm gần sườn đồi hẻo lánh, xung quanh là rừng cao su. Đến nơi, chúng tôi rất bất ngờ khi nhìn thấy một dãy quan tài mới được đặt sẵn trong nhà kho phía trước. Chúng tôi không tiện hỏi về việc tế nhị này nhưng thầm hiểu chúng được chuẩn bị sẵn khi có ai đó ở Trung tâm qua đời bất ngờ vì ở đây có khá nhiều người già neo đơn cao tuổi.

    Xem thêm : banh ngot coffe Nhà May Mắn

    Chúng tôi đi vào phía trong Trung tâm, đi ngang qua các dãy nhà tập thể dành cho từng đối tượng khác nhau: phòng cho người bại não, trẻ sơ sinh, người già neo đơn nữ, người già neo đơn nam và phòng dành cho người khuyết tật. Trung tâm giống như một gia đình lớn cho cả ba thế hệ từ trẻ nhỏ, thanh niên và người già.
    [​IMG]
    Không gian thanh tịnh và không khí trong lành nhưng do nằm quá xa quốc lộ và phần vì chưa đủ kinh phí nên hiện nay trung tâm vẫn chưa thể bắt đường dây điện mà phải sử dụng tiết kiệm nguồn điện ít ỏi nhờ chạy máy. Nhìn thấy vậy, các em học sinh dần hiểu hơn những khó khăn, thiệt thòi của người thụ hưởng nơi đây. Dù rằng chính các em học sinh của Nhà May Mắn cũng là những trẻ em nghèo cần sự giúp đỡ để được đến trường nhưng khi đến mái ấm Chùa Làng Tre các em không khỏi ngỡ ngàng trước những hoàn cảnh quá đỗi thương tâm. Rất nhiều bạn cùng lứa tuổi các em nhưng thân thể không lành lặn vì chứng bệnh bại não. Có những em nhỏ mới vài tháng tuổi bị bỏ rơi được Chùa nhận nuôi. Những cụ già ngồi buồn nhớ con cháu.
    [​IMG]
    Các em nhận ra mình quá may mắn vì có gia đình, có một thân thể khỏe mạnh và được đến trường. Các em bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với các bạn, các cụ già neo đơn và các em nhỏ mồ côi bằng cách đi cùng cô giáo chủ nhiệm đến tận nơi thăm hỏi và trao những phần quà cho từng người. Cho là nhận, một hành động mang nhiều ý nghĩa, các em tặng quà và nhận lại những lời cảm ơn, những nụ cười hạnh phúc, cái nắm tay đầy yêu thương.

    Xem thêm : Xưởng may túi xách vải Nhà May Mắn

    Ngoài những phần quà nhỏ, chúng tôi cũng đã mang đến tặng Trung tâm Chùa làng tre gạo, mì tôm, tã giấy cho người già và trẻ em. Các em trai lớn hết sức xông xáo bê những bao gạo, thùng mì và những phần quà khác xếp gọn gàng vào một góc của sảnh Chùa.
    [​IMG]
    Mọi người tại trung tâm vui mừng cảm ơn đoàn tham quan NMM và đón tiếp chúng tôi thân tình với bữa cơm chay rất ngon. Sau đó, chúng tôi nghỉ ngơi một chút trước khi bắt đầu buổi văn nghệ giao lưu cùng với mọi người của trung tâm Chùa Làng Tre. Các em nhỏ ở đây vô cùng thích thú với những tràng cười giòn tan khi xem tiết mục biểu diễn hài của các bạn học sinh NMM. Những người già neo đơn cũng ra xem và cảm động với những bài hát nói về tình mẹ cha. Thật sự chuyến đi tham quan Trung Tâm Chùa Làng Tre mang nhiều ý nghĩa và bổ ích đối với các em học sinh Nhà May Mắn và cả thầy cô giáo, những người lớn chưa có dịp được biết đến một trung tâm nhân đạo đẹp và con người thân thiện nơi đây.

    Chúng tôi gửi lời chúc sức khỏe đến mọi người, chúc trung tâm sớm có đường dây bắt điện và ngày càng mở rộng hơn nữa để có thể giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn. Nhờ chuyến đi này, các em học sinh NMM có thể hiểu hơn về cuộc sống của những người có hoàn cảnh khó khăn, biết quan tâm, chia sẽ và yêu thương nhiều hơn, biết trân trọng hơn những gì mà các em đang có. Đến giờ ra về, chúng tôi gọi các em lên xe, nhưng những ánh mắt lưu luyến, những tình cảm chân thành vẫn đang gởi lại nơi đây…

    Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi và người khuyết tật Nhà May Mắn - Maison Chance
    Địa chỉ Doanh nghiep xa hoi HCM : 19A, Đ. Số 1, Kp 9, P. Bình Hưng Hoà A Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Hotline : 090 906 2528
    Link web site mua quà lưu niệm : https://www.maison-chance.org/shop/
    Link web site book tour - book phòng : https://www.maison-chance.org/services/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...