Chuẩn quy trình Điều dưỡng cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng thực tập

Thảo luận trong 'Phẫu thuật thẩm mỹ' bắt đầu bởi phamphuc, 20/1/18.

  1. phamphuc

    phamphuc Đã đăng ký

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khoảng thời gian thực tập chính là lúc sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng được hướng dẫn thực hành những công việc, quy trình chăm sóc người bệnh theo chuẩn Bộ Y tế.

    Muốn thực hiện quy trình chăm sóc được hiệu quả thì ngay trong quá trình thực tập phải hướng dẫn cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng thông suốt các bước tiến hành và phải có những kiến thức khoa học cơ sở như Sinh lý học, Tâm lý học, Dược lý học, Bệnh học… lẫn Kỹ thuật Điều dưỡng được tích lũy trong quá trình chăm sóc thực tế trên người bệnh.


    Thực tập có vai trò quan trọng đối với sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng

    Thực tế hiện nay cho thấy có rất nhiều Điều dưỡng viên vừa ra trường không có đầy đủ kinh nghiệm, kĩ năng hay thực hiện các bước trong một quy trình điều dưỡng chuẩn là như thế nào. Một trong những nguyên nhân khiến các bạn yếu về mặt kĩ năng nghề nghiệp như vậy là do các không có cơ hội được rèn luyện thực hành nhiều ở bệnh viện hoặc các cơ sở Y tế. Điều dưỡng viên đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc người bệnh nếu không được rèn luyện kĩ năng chăm sóc, cấp phát thuốc, chữa trị... thì rất có thể gây nguy hiểm đến cho người bệnh. Do đó việc thực tập của Sinh viên Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng là điều rất cần thiết.

    Với những bạn học Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng muốn có được tay nghề vững vàng, trong khoảng thời gian học buổi tối, sinh viên nên sắp xếp đi thực tập vào ban ngày hoặc 2 ngày cuối tuần để sinh viên đi thực tập


    Những quy trình Điều Dưỡng chuẩn Bộ Y tế sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng cần nắm vững

    Quy trình Điều dưỡng chuẩn Bộ Y tế:Là một quy trình bao gồm nhiều bước mà người điều dưỡng phải trải qua gồm hàng loạt các họat động theo môt kế họach đã được định trước để hướng đến kết quả chăm sóc người bệnh mà mình mong muốn.

    [​IMG]
    Trong công tác chăm sóc Điều dưỡng ở nước ta, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác định về chức năng nhiệm vụ của điều dưỡng viên ở các nước phát triển gồm 3 chức năng: chức năng chủ động, chức năng phụ thuộc và chức năng phối hợp.

    Quy trình chăm sóc ở Việt Nam ta tiến hành 4 bước, đó là:

    Bước 1. Nhận định người bệnh

    Thu thập mọi thông tin về người bệnh. Cần tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, nếu cần có thể tiếp xúc với gia đình người bệnh. Bao gồm tiểu sử bệnh nhân, tiểu sử thăm khám bệnh.

    Bước 2. Lập kế hoạch chăm sóc

    - Xác định mục tiêu chăm sóc

    - Xác định ưu tiên: những vấn đề nào ảnh hưởng đến khả năng sống còn của bệnh nhân thì đưa lên trên, hoặc nếu không thực hiện thì để lại di chứng cho người bệnh.Xác định ưu tiên dựa vào 14 yêu cầu cơ bản.

    - Xác định vấn đề trước mắt: những vấn đề xảy ra trong hiện tại, trong thời gian ngắn và cần có sự can thiệp ngay.

    - Xác định vấn đề lâu dài: những vấn đề có thể xảy ra trong hiện tại và kéo dài, hoặc những vấn đề có thể xảy ra biến chứng.

    Bước 3. Thực hiện chăm sóc

    - Các kế hoạch nên có khả năng thực thi

    - Kế hoạch trước mắt theo các vấn đề ưu tiên đã đạt được xác định.

    - Kế hoạch giải quyết các vấn đề trước mắt làm ngay.

    - Kế hoạch ưu tiên cũng phải đề ra.

    - Việc phải làm từ kế hoạch đặt ra, làm đến khi nào có kết quả chứ không làm hết kế hoạch.

    Bước 4. Điều dưỡng đa khoa đánh giá

    - Có tiêu chuẩn đánh giá từng vấn đề (dựa vào mục tiêu), không được nói chung chung và dựa vào hỏi bệnh nhân.

    - Phải đánh giá kết quả, ghi tình trạng hiện tại, các số liệu.

    - Yêu cầu của phiếu ghi chăm sóc:

    - Phải sử dụng từ chung nhất (đọc lên hiểu được), dễ hiểu.

    - Phải được nhiều người tham gia kể cả bệnh nhân.

    Khi học Cao đẳng Điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được thực hành nhiều

    Sinh viên khi học Cao đẳng Điều dưỡng ở trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được đào tạo ít nhất 70% để giúp sinh viên có đầy đủ kĩ năng, kiến thức kinh nghiệm để làm việc. Cụ thể, việc đi thực tế được nhà trường tổ chức triển khai chu đáo, liên kết với những cơ sở khám chữa bệnh, Bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội …để sinh viên được làm việc, trải nghiệm trong môi trường thực tế sau khi ra trường sinh viên có thể làm luôn được việc.

    [​IMG]
    Điều đổi mới ở nhà trường là lợi thế so với các Trường Cao đẳng Y Dược khác đó là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là ngôi trường Cao đẳng duy nhất trên địa bàn thành phố Hà Nội sở hữu mô hình đào tạo Bệnh viện – Trường học cho sinh viên Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, Liên thông Cao đẳng Y Dược và Cao đẳng Y Dược hệ chính quy các ngành Điều dưỡng, Dược và Xét nghiệm. Đây chắc chắn là lợi thế lớn cho sinh viên khi theo học ở đây mà chưa hẳn trường nào cũng làm được cho sinh viên. Ngoài chú trọng tăng thêm thời gian thực hành cho sinh viên khi theo học nhà trường còn có chính sách hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau ra trường do vậy hơn 98% sinh viên sau khi tốt nghiệp có đầy đủ chuyên môn, kĩ năng kiến thức đã tìm được việc làm.

    Để tìm hiểu thông tin về trường, chương trình đào tạo, các bạn có thể truy cập vào đỉa chỉ: http://caodangyduoc.com.vn/ hoặc liên hệ hotline: 0926.895.895

    Địa chỉ: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Phường Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...