Chữa trị và phòng tránh viêm lỗ tai ngoài

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi dakhoasaigon22, 23/12/17.

  1. dakhoasaigon22

    dakhoasaigon22 Đã đăng ký

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Viêm lỗ tai ngoài hay căn bệnh ghẻ lở lỗ tai ngoài là tình huống những chân lông của bì phù cùng tuyến bã nhờn bị sưng cũng như mưng mủ. Vậy làm thế nào để điều trị và phòng chống bệnh tật viêm lỗ tai ngoài này?

    Viêm lỗ tai ngoài là gì và lý do
    Viêm lỗ tai ngoài hay còn gọi tên khác là chứng bệnh ghẻ lở lỗ tai ngoài, là tình hình một số chân lông bì phù cùng tuyến bã nhờn bị sưng cũng như mưng mủ. Bệnh lý hay thấy ở bộ vị xương sụn của lỗ tai ngoài, nếu gây nên bởi loại ký sinh trùng bồ đào có màu vàng óng chuyên gây sưng to mủ sẽ làm lỗ tai bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Bên cạnh thời gian đó còn một loại viêm mãn tính lỗ tai ngoài hay tay nghề là "ngoại nhĩ đạo viêm".
    https://www.linkedin.com/pulse/bệnh-viện-tai-mũi-họng-ở-quận-3-tphcm-hồng-lưu/

    Nguyên do gây chứng bệnh là do ngứa ngáy tai khiến bản thân người bệnh ngoáy lỗ tai mạnh để bớt ngứa, dẫn đến lớp bì phù trong lỗ tai bị thương tích gây nhiễm khuẩn. Ngoài viêm lỗ tai ngoài, bản thân người bệnh cũng có lẽ mắc viêm lỗ tai trong do có vật thể trong lỗ tai hoặc nước bẩn tồn đọng trong tai lúc tắm hoặc bơi làm lỗ tai bị viêm nhiễm, một vài đối tượng có thân thể hơi nhạy cảm, thân thể suy yếu hay bị mắc phải tiểu đường... Căn bệnh viêm lỗ tai trong thường nặng và khó chữa hơn so với viêm lỗ tai ngoài.

    [​IMG]

    lúc người mắc bệnh bị viêm lỗ tai ngoài, ngày nay cục bộ nhiễm trùng sưng đó đè mạnh vào một số nhánh thần kinh mạt tiêu làm đau nhức rất nhiều nhất là một số khi nhai nuốt hay chạm vào tai thì càng đau hơn. Lớp bì phù phù nề đỏ che lấp hõm tai phía sau cũng như làm vành tai rất vểnh ra ngoài. Lúc bệnh chuyển sang thời kỳ kinh niên sẽ có một số triệu chứng như ngứa lỗ tai do một số chất bài tiết trong lỗ tai gây kích thích ở vùng cục bộ làm lớp bì phù tai ngoài dày thêm hay nứt nẻ.
    https://www.linkedin.com/pulse/bệnh-viện-tai-mũi-họng-trung-ương-ở-tphcm-chúc-lê/

    Chữa trị bệnh viêm lỗ tai ngoài
    Khi thấy tai có dấu hiệu nhức nhối cùng các dấu hiệu như trên người bị bệnh cần tới bệnh viện chuyên khoa để được khám và chữa bệnh hợp lý. Chườm nóng cục bộ nếu lớp bì phù bao quanh tai rất đỏ hồng và bao quanh tai thấy rất đau, song song dùng cồn iode bôi xung quanh chỗ sưng. Tình trạng người bệnh bị ghẻ lở tai thấy sưng nhức thì bắt buộc cho bản thân người bệnh uống hay chích thuốc kháng sinh. Khi viêm lỗ tai tuyệt đối không trị bệnh dứt điểm làm bệnh lý tính kéo dài lâu dần sẽ bước qua thời gian kinh niên. Hiện nay điều trị bệnh đầu tiên cần phải rửa tinh tươm lỗ tai ngoài bằng dung dịch oxy già 3%, sau thời gian đó tiếp tục bôi thuốc Steptromicyn hoặc nhỏ dung dịch acid Boric 4%. Hằng ngày điều trị tóm lại 3 lần cho tới lúc mụn chín thì chọc thủng mụn nhọt để mủ chảy ra ngoài.
    Ngăn ngừa viêm lỗ tai ngoài
    Luôn vệ sinh và gìn giữ tai sạch, lau tai thật khô sau khi tắm hay bơi không để nước bẩn còn đọng trong tai. Nếu có thói quen ngoáy tai thì phải nên cắt móng tay liên tục, song song rửa sạch tinh trước lúc ngoáy thế nhưng nên hạn chế vì dùng tay cũng như dùng các vật cứng nhọn ngoáy tai quá dễ làm tai bị tổn thương.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...