Chữa táo bón hiệu quả cho trẻ bằng rau củ quả

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi nuhongmongmanh, 8/6/17.

  1. nuhongmongmanh

    nuhongmongmanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Táo bón ở trẻ em là một căn bệnh ngày càng phổ biến, những năm trở lại đây bệnh táo bón gia tăng 1 cách nhanh chóng. Thống kê cho thấy cứ 100 trẻ đến khoa nhi khám bệnh thì có tới 3 trẻ bị táo bón. Căn bệnh này gây nên sự khó chịu cho trẻ mang bệnh và sự lo lắng cho cha mẹ. Các bậc làm cha mẹ nên có phương pháp điều trị táo bón sớm để không ảnh hưởng tới sự phát triển chung của trẻ.

    Trị táo bón cho trẻ bằng rau mồng tơi:
    [​IMG]


    Mồng tơi có tính hàn rất tốt cho việc điều trị táo bón, có tác dụng nhuận tràng và thanh nhiệt nên được nhiều người tin dùng trong việc điều trị táo bón cho trẻ em.

    Cách sử dụng: mẹ dùng rau mồng tơi nấu các loại canh cho trẻ dùng trong bữa ăn


    Cách chữa táo bón cho trẻ với rau lang và củ khoai lang:
    [​IMG]


    Trong đông y, rau khoai lang rất được coi trọng, đây được coi là loại cây có tính bình, vị ngọt, rất tốt trong việc điều trị táo bón. Khuyến cáo không sử dụng khi trẻ bị tiêu chảy.

    Đặc biệt, việc điều trị táo bón cho trẻ phải nói đến củ khoai lang, đây là cách chữa táo bón ở trẻ được ông cha ta sử dụng từ lâu đời nay

    Người xưa thường trị táo bón bằng cách ăn luộc khoai luộc chấm với mật, nếu không có mật, bạn hãy dùng đường ăn kèm sẽ rất ngon và hiệu quả.

    Cách trị táo bón cho bé bằng quả chuối:
    [​IMG]


    Chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Việc mẹ cho trẻ ăn mỗi ngày khoảng 1-2 quả chuối là tốt cho việc điều trị táo bón của trẻ.

    (Để tìm hiểu thêm thông tin cụ thể và đầy đủ hơn, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)

    http://dieutritaobon.net/cach-chua-tri-tao-bon-hieu-qua-cho-tre-em-bang-rau-cu-qua/
     
  2. nihoncay

    nihoncay Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà mình cũng hay bị táo nên mình cũng hay cho bé ăn khoai lang và chuối. Thực ra cho bé ăn là 1 chuyện mà cái chính là bé cũng thích ăn nữa. Mình cứ để chuối trên bàn và thế là cu cậu thích lúc nào thì ăn và nói chung cháu ăn 1 ngày/1 quả thế là ổn rồi. Vì cháu còn ăn các hoa quả khác nữa, khoai lang thì mình cũng thỉnh thoảng luộc và cháu cũng thích ăn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...