Chữa rối loạn kinh nguyệt theo phương pháp dân gian

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi nguyenhoang19497, 16/11/17.

  1. nguyenhoang19497

    nguyenhoang19497 Đã đăng ký

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    toàn bộ chị em phụ nữ gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt, không ít người trong số đó đã tiêu dùng thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt. Vậy nên tiêu dùng thuốc gì để chữa rối loạn kinh nguyệt? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

    nếu như chị em đang phải chịu đựng chứng rối loạn kinh nguyệt, thể hiện là những thất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, ngày hành kinh, lượng máu kinh đổi thay thì cần Phân tích rõ nguyên nhân và cách thức điều trị.

    Chị em nữ giới trong tuổi sinh sản đặc biệt là đã thành thân lúc gặp những trục trẹo trên luôn lo lắng và khiếp sợ, tâm lý chung của chị em là tìm 1 phương thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt chứ ko phải hình dong việc đi đến các hạ tầng y tế khám chữa bệnh. nghĩ suy này là tác nhân càng làm trầm trong thêm tình trạng bệnh của họ.

    Nguyên nhân

    - Do ăn uống kém, thiếu dinh dưỡng và các vitamin thiết yếu. các vitamin cấp thiết cho bạn nữ như vitamin E, C, A, những vitamin này bạn ko chỉ tiếp nhận dưới dạng thuốc mà cần hấp thụ qua rau quả, thức ăn. Đạm thì có phổ thông trong giết thịt, trứng, cá nhưng các lọai ngũ cốc cũng cho hàm lượng đạm cao đặc thù là đậu.

    - Tâm lý bao tay. tinh thần đóng vai trò quan yếu đến sự ổn định của chu kỳ kinh nguyệt. lúc tâm lý thả phanh, ko lo âu, stress thì sẽ không còn bị rối loạn kinh nguyệt.

    - phần đông là rối loạn kinh nguyệt do ảnh hưởng từ bệnh lý: Viêm nhiễm phụ khoa, sau sinh, sau phá thai, viêm phần phụ, hoặc đó là mô tả của những bệnh như ung thư, u xơ, u nang…

    - làm cho việc nặng, lao động quá sức: cơ thể yếu, khiến việc nặng hay tập thể thao quá sức làm cho hoang phí rộng rãi năng lượng khiến nội tiết tố trong cơ thể bị đảo lộn, mất thăng bằng gây nên rối loạn kinh nguyệt.

    - sử dụng thuốc: thuốc tránh thai khẩn cấp, một đôi mẫu thuốc khác ảnh hưởng đến hormone đều sẽ làm cho kinh nguyệt không đều.

    - các chất có cồn, chất kích thích được chứng minh là gây rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt.

    một nguyên nhân nữa đó là tuổi dậy thì và tuổi tiền mãn kinh sẽ khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn, ngoài ra giả dụ là nguyên nhân này thì chị em không cần phải điều trị. đó là mô tả sinh lý thông thường của thân thể.

    Thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt

    những dòng thảo dược trong dân gian như cây sả, cao ích loại, rong riềng…từ xưa đã đươc biết tới với là loại thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả:

    - Cây sả: có mùi thơm nhẹ như mùi chanh, dân gian gọi là hương mao hay cây tranh thơm. Sả có vị the, tính ấm, mùi thơm. Kinh nguyệt thuộc 2 bình diện bất điều và bất thông. Bất điều là hiện tượng kinh nguyệt đến sớm hay tới muộn còn bất thông tỏ chứng huyết khô, huyết ứ trệ và huyết hư. lúc chi em bị đau kinh nguyệt chỉ cần sử dụng vài giọt tinh dầu sả trộn với một tí bột tiêu đen rồi uống. dùng nước ép sả tươi hoặc sắc lấy nước uống cũng sẽ giúp bớt đau bụng và điều hòa kinh nguyệt.

    - Ích mẫu: vị đắng tính mát có tác dụng chữa rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh và kinh nguyệt ra phổ thông. Riêng phần hạt và thân cây ích loại, mỗi ngày dùng 6-12 g sắc uống giúp bổ dưỡng can thận, bổ huyết, hoạt huyết và điều kinh. giả dụ chị em có vòng kinh ngắn, kinh ít và bị đau bụng kinh thì có thể dùng 20g thân lá sắc uốn trong vòng 10 ngày (từ ngày thứ 14 sau kỳ kinh).

    - Rong riềng: vị ngọt, tính lạnh có đa dạng công dụng như thanh nhiệt, an thần, chữa lỵ mạn tính, ho ra máu…đặc biệt là có công dụng chữa huyết lậu, bạch đới, rối loạn kinh nguyệt. sử dụng củ dong riềng sắc nước uống, giã nát đắp ngoài hoặc tiêu dùng ăn trực tiếp.

    Tham khảo thêm: http://chuyentrivosinh.com/roi-loan-kinh-nguyet/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...