Chùa Hoa Khai - điểm tới tâm linh tuyệt vời cho chuyến vi vu Đắk Nông

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi qwerty.seoer, 23/5/23.

  1. qwerty.seoer

    qwerty.seoer Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,396
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    sở hữu bản vẽ xây dựng dạng cung đình cộng có này là không gian thanh tịnh, an toàn có ngập tràn hoa cỏ, chùa Hoa Khai ở Đắk Nông chính là điểm hẹn lý tưởng để du khách tận hưởng các khoảnh khắc thư thái ở chốn đại ngàn.

    Du Lịch Đắk Nông và check-in những điểm tới nức danh đã là vận động quen thuộc với nhiều Fan Hâm mộ xê dịch, thến các khoảng thời gian gần đây, rộng rãi người đã bắt đầu tìm về các chốn tâm linh, các ngôi chùa ở Đắk Nông để thăm quan & chiêm bái. ko kể chùa Pháp Hoa thì ngôi chùa Hoa Khai cũng là điểm đến siêu lôi kéo khác nước ngoài bởi cảnh quan sang trọng & lịch sử đặc thù.
    [​IMG]
    Tìm hiểu thêm : nhà nghỉ Đắk Nông Maison Chance​


    lịch sử thi công đặc trưng của chùa Hoa Khai Đắk Nông

    Chùa Hoa Khai tọa lạc ở địa bàn thông Quảng Phước, làng mạc Đạo Nghĩa huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông. Ngôi chùa đã mang lịch sử dân tộc phổ biến năm & trở thành điểm đến tâm linh trực tiếp đối với đồng bào Phật tử địa phương cũng như khác nước ngoài gần xa.

    Chùa Hoa Khai là một trong hai ngôi chùa thứ 1 của tỉnh Đắk Nông, chùa đc kiến tạo lần đầu vào năm 1960, lúc này tổng dân số đang bị cơ quan ban ngành Ngô Đình Diệm dồn dân lập ấp chiến lược, do vậy người dân chỉ dựng một loại Am tranh bé dại ở sườn đồi để làm cho nơi cầu nguyện. tới khi Hòa thượng Thích Trí Huy, chánh thay mặt của Phật giáo tỉnh Quảng Đức (cũ) cử TT. Thích Thông Tịnh đến để cộng mang nhân dân địa phương tu sửa và xây đắp Am tranh thành một ngôi chùa bé dại & đặt tên là Hoa Khai, cũng là tiền thân của ngôi chùa to bây giờ.

    tới năm 1963, TT. Thích Thông Tịnh đã dời chùa xuống chân đồi kế tiếp ngài đã vào TP sài thành để dự biểu tình phản đối cơ quan ban ngành Ngô Đình Diệm kỳ thị tôn giáo kế tiếp bị cầm và tù đày. Năm 1964 lúc được trả tự do ngài viên tịch, chùa Hoa Khai ko còn trụ trì và chỉ mang bạn hộ tự lo nhang khói & coi sóc chùa.

    Năm 2005, Ban trị sự Giáo Hội Phật Giáo của tỉnh Đắk Nông đã cử Đại đức Thích Chiếu Ý về làm cho trụ trì của chùa Hoa Khai, tiếp đến Đại Đức đã dời chùa lên đỉnh đồi & tiến hành xây đắp, kiến tạo lại một ngôi chùa mới to thanh lịch và khang trang hơn, đó là chùa Hoa Khai hiện tại.

    khám phá không gian phong cách thiết kế lạ mắt của chùa Hoa Khai

    Chùa Hoa Khai sau lúc đc kiến tạo mới và kết thúc vào năm 2008 đã có một diện mạo vô cùng khang trang & thanh lịch đẽ. kiến trúc chùa có dáng dấp đặc biệt của các ngôi chùa tiến bộ ở việt nam nhưng vẫn giữ đc các nét đặc trưng sở hữu mái ngói cong vút nhưng vẫn mềm mịn và mượt mà. Phần diềm mái được chạm trổ & sơn vẽ hình tiết nổi bật, phần mái chùa được khiến theo kiểu kẻ chuyền bấy góc đặc thù của chùa Việt, độ xòe vừa bắt buộc, ko xòe quá nhiều nhưng các ngôi chùa ở Trung Hoa hay nhật bản.
    [​IMG]
    Tìm hiểu thêm : du lich Dak Nong Maison Chance​


    Khuôn viên của chùa Hoa Khai vô cùng rộng, được chăm chút chu đáo có ngập tràn cây cối, hoa lá. Chùa mang bát ngát hạng mục phong cách thiết kế vượt trội như ngôi chánh điện được kiến thiết theo dạng cung điền, khu tôn trí được kiến thiết quý phái thị giác mang 48 bức tượng Di Đà bao bọc tượng Quan Thế Âm Lộ thiên, ngôi tháp cho cố thượng tọa Thích Thông Tịnh và đông đảo công trình xây dựng bé dại khác.

    Đứng ở chùa Hoa Khai, người dùng mang thể chiêm ngưỡng và ngắm nhìn số đông khung cảnh của ngôi xã, cánh đồng & đồi núi trập trùng phía xa, khung cảnh an ninh tuyệt sang khiến bất cứ ai ai cũng bị thú vị và cảm nhận thấy lòng nhẹ bẫng khi đc chiêm ngưỡng và ngắm nhìn. đặc thù, để tạo phong cảnh, các sư thầy, cải thiện ni ở chùa Hoa Khai còn tỉ mẩn âu yếm & trồng đủ chiếc hoa trong khuôn viên, nổi bật nhất đó là vườn hướng dương khoe sắc bùng cháy.


    [​IMG]
    Hằng năm du khách & Phật tử thập phương vẫn tìm đến chùa Hoa Khai để thăm quan vãn cảnh & cầu nguyện, đặc trưng là các dịp nghỉ lễ hội hoặc cuối và đầu năm. Về sở hữu Đắk Nông nói chung & huyện Đắk R'lấp nói riêng, du khách hãy dành thời gian sắm đến ngôi chùa an ninh trên đỉnh đồi này để đắm chìm vào ko gian an ninh & trang nghiêm giữa Tây Nguyên đại ngàn.

    Doanh nghiệp xã hội ở SG - Nhà May Mắn

    Địa chỉ: 19A, Đ. Số 1, Kp 9, P. Bình Hưng Hoà A Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Hotline : 090 906 2528

    Web site Moc khoa hinh con Rong Maison Chance : https://maison-chance.org/shop
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...