Chùa Hoa Khai - điểm đến tâm linh xuất sắc cho chuyến vi vu Đắk Nông

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi rickyson280287, 23/5/23.

  1. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,695
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    sở hữu kiến trúc dạng cung đình cùng có này là không gian thanh tịnh, an ninh với ngập tràn hoa cỏ, chùa Hoa Khai ở Đắk Nông đó là điểm hẹn xuất sắc để khác nước ngoài tận hưởng các khoảnh khắc thư thái ở chốn đại ngàn.

    Du Lịch Đắk Nông & check-in các điểm tới nổi danh đã là hoạt động thân quen sở hữu đa dạng Fan Hâm mộ xê dịch, thến các thời gian gần đây, bao la người đã mở màn sắm về các chốn tâm linh, các ngôi chùa ở Đắk Nông để thăm quan & chiêm bái. bên cạnh chùa Pháp Hoa thì ngôi chùa Hoa Khai cũng là điểm tới vô cùng thu hút du khách bởi cảnh sắc thanh lịch và lịch sử hào hùng đặc thù.
    [​IMG]
    Tìm hiểu thêm : dịch vụ nhà nghỉ lưu trú Đắk Nông Nhà May Mắn​


    lịch sử dân tộc xây cất đặc trưng của chùa Hoa Khai Đắk Nông

    Chùa Hoa Khai tọa lạc ở địa phận thông Quảng Phước, xã Đạo Nghĩa huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông. Ngôi chùa đã sở hữu lịch sử vẻ vang bao la năm & vươn lên là điểm tới tâm linh quan trọng đối mang đồng bào Phật tử địa phương cũng giống như du khách sắp xa.

    Chùa Hoa Khai là 1 hai ngôi chùa thứ nhất của tỉnh Đắk Nông, chùa được kiến thiết lần đầu vào năm 1960, lúc này tổng dân số đang bị cơ quan ban ngành Ngô Đình Diệm dồn dân lập ấp chiến lược, vì như thế người dân chỉ dựng một mẫu Am tranh nhỏ dại ở sườn đồi để làm cho nơi cầu nguyện. đến lúc Hòa thượng Thích Trí Huy, chánh thay mặt của Phật giáo tỉnh Quảng Đức (cũ) cử TT. Thích Thông Tịnh đến để cộng với nhân dân địa phương tu sửa và kiến tạo Am tranh thành một ngôi chùa nhỏ và đặt tên là Hoa Khai, cũng chính là tiền thân của ngôi chùa to hiện nay.

    đến năm 1963, TT. Thích Thông Tịnh đã dời chùa xuống chân đồi tiếp đến ngài đã vào TP sài thành để tham gia biểu tình phản đối chính quyền Ngô Đình Diệm tẩy chay tôn giáo tiếp đến bị nắm & tù đày. Năm 1964 khi đc trả độc lập ngài viên tịch, chùa Hoa Khai không còn trụ trì và chỉ sở hữu các bạn hộ tự lo nhang khói & coi sóc chùa.

    Năm 2005, Ban trị sự Giáo Hội Phật Giáo của tỉnh Đắk Nông đã cử Đại đức Thích Chiếu Ý về khiến trụ trì của chùa Hoa Khai, tiếp nối Đại Đức đã dời chùa lên đỉnh đồi và thực hiện kiến tạo, thiết kế lại một ngôi chùa mới lớn sang trọng & khang trang hơn, đó là chùa Hoa Khai hiện nay.

    mày mò không gian kiến trúc độc đáo và khác biệt của chùa Hoa Khai

    Chùa Hoa Khai sau khi được kiến thiết mới & kết thúc vào năm 2008 đã với một diện mạo rất khang trang và đẹp đẽ. bản vẽ xây dựng chùa với dáng dấp đặc biệt của các ngôi chùa tiến bộ ở VN nhưng vẫn giữ đc những nét đặc trưng có mái ngói cong vút nhưng vẫn mềm mịn và mượt mà. Phần diềm mái được chạm trổ và sơn vẽ hình tiết nổi bật, phần mái chùa đc khiến cho theo kiểu kẻ chuyền bấy góc đặc biệt của chùa Việt, độ xòe vừa nên, không xòe quá bát ngát nhưng các ngôi chùa ở Trung Hoa hay Japan.
    [​IMG]
    Tìm hiểu thêm : du lich Dak Nong Maison Chance​


    Khuôn viên của chùa Hoa Khai rất nhiều, được chăm chút chu đáo với ngập tràn cây xanh, hoa lá. Chùa với rộng hạng mục kiến trúc nổi bật như ngôi chánh điện đc xây dựng theo dạng cung điền, khu tôn trí được thi công sang thị giác với 48 bức tượng Di Đà phủ quanh tượng Quan Thế Âm Lộ thiên, ngôi tháp cho cố thượng tọa Thích Thông Tịnh và mọi công trình xây dựng nhỏ tuổi khác.

    Đứng ở chùa Hoa Khai, bạn có thể ngắm nhìn rất nhiều khung cảnh của ngôi làng mạc, cánh đồng và đồi núi trập trùng phía xa, khung cảnh an ninh tuyệt sang khiến bất kể ai cũng bị hấp dẫn và cảm nhận thấy lòng nhẹ bẫng khi được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn. đặc thù, để tạo phong cảnh, các sư thầy, tăng ni ở chùa Hoa Khai còn tỉ mẩn chăm sóc & trồng đủ chiếc hoa trong khuôn viên, nổi bật nhất chính là vườn hướng dương khoe sắc tỏa nắng.


    [​IMG]
    Hằng năm du khách & Phật tử thập phương vẫn mua tới chùa Hoa Khai để thăm quan vãn cảnh và cầu nguyện, đặc thù là các dịp nghỉ lễ hội hoặc cuối và đầu năm. Về sở hữu Đắk Nông nói tóm lại và huyện Đắk R'lấp nói riêng, khác nước ngoài hãy dành khoảng thời gian tậu đến ngôi chùa an toàn trên đỉnh đồi này để đắm chìm vào không gian an ninh và tráng lệ giữa Tây Nguyên đại ngàn.

    Trường nuôi người khuyết tật - Maison Chance

    Địa chỉ: 19A, Đ. Số 1, Kp 9, P. Bình Hưng Hoà A Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Hotline : 090 906 2528

    Web site Moc khoa hinh con Tom Maison Chance : https://maison-chance.org/shop
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...