Chữa bệnh trĩ không cần phải phẫu thuật

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Yeube, 14/5/15.

  1. Yeube

    Yeube Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ

    Tôi bị trĩ đã 7 năm nay, ban đầu chỉ là cảm giác đau rát khó chịu, đại tiện khó khăn, dần dần thấy xuất hiện búi trĩ ngày một lớn, đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán đã mắc trĩ ngoại, tôi tìm nhiều thuốc chữa bệnh trĩ ngoại nhưng chỉ đỡ được thời gian đầu, sau đó bệnh nhờn thuốc, uống bao nhiêu cũng không đỡ, cuối năm 2013, bác sĩ chỉ định tôi cần phải phẫu thuật cắt trĩ vì búi trĩ sa ra ngoài với kích thước lớn, ngoài việc đi lại bất tiện, sinh hoạt khó khăn còn có nguy cơ bị nhiễm trùng búi trĩ. Vốn tính cẩn thận, tôi chọn bệnh viện lớn nhất Hà Nội để tiến hành phẫu thuật, ca mổ hết hơn 15 triệu chưa kể chi phí ăn uống, đi lại. Cứ nói phẫu thuật trĩ không gây đau đớn, nhưng tôi vẫn còn nhớ như in cảm giác sau khi thuốc tê hết tác dụng, đến nói chuyện cũng phải nhẹ nhàng vì quá đau. Để hồi phục chức năng hậu môn, tôi phải ăn cháo loãng gần hai tuần trời. Một ca mổ thực sự khiến tôi cảm thấy mất sức và sợ hãi, nếu biết thế có lẽ ban đầu tôi đã không mổ cắt trĩ.
    Có bác nào biết phương pháp chữa khỏi bệnh mà ko cần phẫu thuật thì xin chia sẻ cho tôi với, tôi cảm ơn nhiều lắm.
     
    Sửa đổi lần cuối bởi Moderator: 15/5/15
  2. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1. Cách chữa bệnh trĩ dân gian: Rau diếp cá
    Loại rau này là một lựa chọn vô cùng tiết kiệm cho một cách chữa bệnh trĩ dân gian. Các bạn có thể dễ dàng tìm được loại rau này ngoài chợ hay khắp các siêu thị, hãy chế biến những món ăn với diếp cá trong các bữa ăn hàng ngày. Loại rau này có hàm lượng chất xơ rất cao nên rất tốt cho việc chữa trị bệnh trĩ. Để có thể chữa khỏi bệnh, người bệnh cần một sự kiên trì nhất định khi phải sử dụng rau diếp cá mỗi ngày với số lượng lớn.


    [​IMG]

    Cách dùng:

    Đầu tiên, hãy ngâm diếp cá với nước muối trong 5 phút rồi rửa sạch lại, phơi cho ráo nước và ăn cùng với những món trong bữa ăn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể nấu rau diếp cá, canh lúc nước hẵng còn ấm, các bạn lấy nước này ngâm hoặc xông cho bệnh nhân. Phần bã thừa dùng để đắp vào các búi trĩ. Người bệnh sẽ được trị dứt điểm nếu kiên trì sử dụng cách trị bệnh trĩ dân gian này.
    Rau diếp cá là một vị thuốc chữa trĩ hiệu quả.

    2. Cách chữa bệnh trĩ dân gian: Cây thiên lý
    Cây thiên lý được các nhà thực vật học đánh giá là 1 loại cây dễ trồng và dễ chăm bón. Trong Đông y, loại cây này được chọn làm một trong những cách trị bệnh trĩ dân gian vô cùng hiệu quả. Thiên lý có công dụng thanh nhiệt cơ thể từ bên trong nên rất phù hợp cho các trường hợp bị đau, rát, chảy máu hậu môn hay trĩ nội.


    Cách dùng:

    Chọn ra 100gr lá thiên lý non rồi rửa sạch hòa cùng 5gr muối ăn. Dùng chày để giã lá và muối, sau đó tiếp tục cho thêm 30ml nước ấm vào hỗn hợp, rồi dùng gạc để lọc lại. Lấy hỗn hợp có được thấm bông tẩm để trở thành bông băng. Các bạn đắp bông này vào búi trĩ lòi, thực hiện từ 1 đến 2 lần mỗi ngày. Các bạn cũng có thể kết hợp với việc uống nước thiên lý từ 3 tới 4 chén mỗi ngày.
    [​IMG]
    Lá thiên lý - Cách trị bệnh trĩ dân gian.


    3. Cách chữa bệnh trĩ dân gian: Đu đủ xanh
    Loại trái cây này là một bài thuốc không thể thiếu trong các cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam. Loại thực phẩm này rất dễ tìm và bồ sung hàm lượng chất xơ cao cho bệnh nhân trĩ, đồng thời là một cách trị bệnh trĩ dân gian đã được công nhận là đem lại hiệu quả rất khả quan.

    Cách dùng:

    Đầu tiên, bạn cần chọn đu đủ xanh, tươi, còn nhiều nhựa. Hãy chặt đôi quả đu đủ, tới giờ đi ngủ, các bạn buộc úp hai nửa của trái đu đủ lên mỗi bên cẳng chân, để im cho đến sáng. Nhựa đu đủ có công dụng làm co các búi trĩ, dùng giống thuốc bôi trĩ. Đến lúc những búi trĩ không còn nữa, các bạn có thể ngưng. Bên cạnh đó, việc nấu đu đủ làm canh cho bữa ăn hằng ngày cũng đem lại hiệu quả nhất định, nhờ vào việc bổ sung chất xơ cho người bị trĩ đại tiện dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Đu đủ xanh chứa rất nhiều chất xơ.



    Những cách trị bệnh trĩ dân gian có ưu điểm là rất dễ tìm và hiệu quả mà chúng mang lại là hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, cũng cần dựa vào từng mức độ bệnh cũng như loại bệnh, người bệnh trĩ cần tìm tới bác sĩ để được giải đáp thắc mắc cũng như lựa chọn phương cách chữa trị phù hợp.
     
  3. Yeube

    Yeube Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tôi cũng chẳng kém gì bác, mắc trĩ đến 5 năm nay, mỗi lần đi khám bác sĩ cho đến cân thuốc về uống, bỏ vào đấy hàng đống tiền mà ko khỏi, điều trị hết viện này viện kia, có lần may mắn được ông anh họ mách cho chị Lương y chữa bệnh trĩ bằng Đông y rất hiệu quả. Sau gần 3 tháng điều trị tại nhà Lương y Nguyễn Thị Hiền, bệnh của tôi đã khỏi hẳn, chi phí điều trị cũng chẳng tốn là bao. Trước đó nếu biết sớm điều trị bằng đông y thì hay biết mấy.
    Nếu bạn quan tâm thì liên lạc với Lương y Hiền theo địa chỉ này nè: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. ĐT: 0967.2468.74
    Chúc bạn cũng sớm khỏi bệnh như mình nhé!
     
    trantiencong thích bài này.
  4. Linh

    Linh Moderator

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    11
    Trước đây xã nhà em cũng bị trĩ, nhưng do anh ấy ăn đồ cay nóng nhiều, ngồi nhiều ít vận động.
    Em tìm hiểu và đã có một phương pháp đơn giản chẳng cần dung thuốc men gì.

    Ăn rau nhiều, thể dục nhiều thế là khỏi :D
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...