Chữa u xơ tử cung bằng trinh nữ hoàng cung

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi kiennguyen00, 4/1/18.

  1. kiennguyen00

    kiennguyen00 Đã đăng ký

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    U xơ tử cung

    U xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào? U xơ tử cung thường gặp ở những phụ nữ lứa tuổi từ 30-35,hoặc ở những người đã sinh con, xảy ra sau một thời gian kể từ khi có thai lần cuối.

    U xơ tử cung thực chất là u phát triển từ lớp cơ trơn của tử cung, kèm tăng sinh mô liên kết xơ. Nguyên nhân là do cường độ nội tiết tố estrogen; sự có mặt của tế bào non (chưa trưởng thành) nằm sẵn ở lớp cơ tử cung, sau này phát triển thành nhân xơ. Nhân xơ thường nằm ở thân tử cung, rất ít khi nằm ở cổ tử cung. Lúc đầu nhân xơ nằm ở trong cơ tử cung. Khi nhân xơ phát triển nhanh về phía phúc mạc, có thể là cuống thì gọi là u xơ dưới thanh mạc. Khi u xơ phát triển vào lớp niêm mạc tử cung thì gọi là u xơ dưới niêm mạc.

    Chữa trị theo cổ truyền

    Đối với y học hiện đại, khi phát hiện được u xơ tử cung, thông thường là áp dụng phương pháp điều trị bằng phẫu thuật bóc tách nhân xơ, hoặc có thể cắt tử cung (tùy theo bệnh của từng người).

    [​IMG]

    Còn với y học cổ truyền, người ta chữa u xơ tử cung bằng trinh nữ hoàng cung và củ tam thất sống (có trồng nhiều ở miền Bắc, còn có tên gọi là kim bất hoán).

    Các chất trong cây Trinh nữ Hoàng cung và công dụng

    Từ năm 1983 đến nay, các công trình nghiên cứu về Trinh nữ Hoàng cung đã công bố về thành phần hoá học của nó có khoảng 32 loại alcaloids. Trong số đó đáng quan tâm là một số alkaloids có tác dụng chống phát triển khối u như: crinafolin, crinafolidin, licorin và epoxyambellin tác dụng trên tế bào T - lymphocyte và còn có tác dụng kháng khuẩn như hamayne (bulbispenmin, flavonoid, demethylcrinamin). Ngoài alcaloids còn có các hợp chất bay hơi, aldehyd, acid hữu cơ, terpen và glucan A, glucan B.

    [​IMG]

    Trong dân gian, người ta dùng nước sắc của lá Trinh nữ Hoàng cung để trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng và u xơ tiền liệt tuyến. Cách dùng: mỗi ngày uống nước sắc của 3 lá trinh nữ hoàng cung hái tươi, xắt nhỏ ngắn 1 - 2 cm, sao khô màu hơi vàng, uống luôn trong 7 ngày rồi nghỉ 7 ngày, uống 7 ngày. Tổng cộng 3 đợt uống 7 x 3 x 3 = 63 lá, xen kẽ giữa 2 đợt nghỉ uống một đợt 7 ngày.

    Xem thêm: Chữa u xơ tử cung không cần mổ

    Không nên tự ý sử dụng để tránh bị ngộ độc:

    Có nhiều trường hợp tự ý đi tìm cây về sắc uống rất dễ bị ngộ độc do nhầm với một số loại cây khác có hình dáng gần giống cây Trinh nữ Hoàng cung như cây Náng hoa trắng, Lan huệ và một vài loài cây khác. Hiện nay có nhiều sản phẩm có thành phần là cao cây Trinh nữ Hoàng cung kết hợp với một số vị thuốc khác có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tiền liệt tuyến…

    Trên đây là tư vấn về việc chữa u xơ tử cung bằng trinh nữ hoàng cung. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám điều trị kịp thời.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...