Chế độ dinh dưỡng Chống ung thư phổi nhờ cách cai thuốc lá hay

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi nguyenthuwinter, 6/10/16.

  1. nguyenthuwinter

    nguyenthuwinter Đã đăng ký

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thuốc lá là một trong những thủ phạm gây ra ung thử phổi hàng đầu hiện nay, để tránh nguy cơ ung thư phổi hãy cai thuốc lá ngay từ bây giờ nhờ các loại trái cây sạch, rau tươi và thực phẩm lành mạnh phù hợp dưới đây.

    Do trong thuốc lá có chất nicotine là chất gây nghiện, mỗi khi được hít vào phổi, nicotine sẽ xâm nhập vào máu đưa lên não bộ rồi nằm trong tuyến yên, kích thích sự thèm muốn hơn nữa. Khi không được hút trong người luôn cảm thấy buồn bực, bứt rứt, khó chịu,… Chính vì vậy việc từ bỏ trở lên cực kì khó khan. Tuy nhiên dưới sự hỗ trợ của các loại thực phẩm dưới đây bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều

    [​IMG]



    1. Táo

    Trong táo có chứa pectin – chất xơ hòa tàn có khả năng làm giảm hàm lượng độc tố trong máu. Khi bạn ăn đúng chế độ, táo có thể lọc hoàn toàn các độc tố từ thuốc lá trong máu. Vị ngọt , rôn rốt, thanh mát của táo giúp người nghiện thuốc giảm cảm giác thèm trong quá trình cai.

    Tốt nhất, mỗi ngày nên ăn từ 2 – 3 quả . Bạn có thể chọn nhiều các loại táo khác nhau như: táo ta, táo New Zealand, Ambrosia, Envy,… thay đổi thường xuyên để không bị ngán vì ăn quá nhiều.

    [​IMG]



    2. Mật ong

    Qua nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã nhận thấy mật ong có tác dụng tốt đối với những người cai nghiện thuốc lá. Mật ong sau khi uống sẽ lên não, giải các độc tốc nicotin có trong tuyến yên, vị ngòn ngọt của mật sẽ lấn át làm bạn quên đi cái khét đắng trong thuốc lá.

    Với người mới nghiện, pha 1 thìa mật ong + ½ quả chanh tươi + 5 thìa nước đun sôi. Uống trước khi thèm hút thuốc , khoảng 5 – 10 cốc/ ngày. Sau khoảng 15 ngày bạn sẽ nhận thấy lượng thuốc hút giảm dần và rồi bỏ hẳn

    [​IMG]



    3. Các loại rau xanh

    Trước khi hút thuốc chỉ cần ăn: cần tây, dưa chuột, cà tím,… các loại rau xanh này sẽ khiến vị của thuốc lá trở lên khó chịu, lâu dần làm bạn “sợ”, giảm bớt cơn thèm và từ bỏ hẳn. Hơn thế nữa, các nhà khoa học còn khẳng định việc ăn nhiều rau củ quả làm giảm mức độ phụ thuộc vào nicotine.

    Tuy nhiên, bạn nên tránh các loại rau củ có vị ngọt vì đường glucose trong đó kích thích cảm giác thèm thuốc lá

    4. Nước cam

    Thuốc lá khiến lượng vitamin, dưỡng chất nạp vào cơ thể bị “trôi tuột”, làm thiếu hút chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin C. Cơ thể phải sử dụng các chất không tự nhiên có trong nicotine vô cùng nguy hiểm. Để bỏ thuốc lá được nhanh hơn, tốt nhất là nạp nhiều thực phẩm giàu vitamin C như: cam, quýt,… hay một số loại trái cây mọng như: cherry, việt quất, kiwi,…

    5. Nhân sâm

    Là một vị thuốc quý với những lợi ích tuyệt vời đối với con người như trị bệnh tật, bồi bổ cơ thể, Và đặc biệt là giúp người nghiện thuốc lá lấy lại sức khỏe, ngăn chặn nicotine tấn công. Do là mặt hàng đắt đỏ nên mỗi tháng chỉ cần ngậm 3 – 4 lần là đủ

    Ngoài các thực phẩm kể trên, người cai thuốc lá cần tránh các thức ăn có đường, thịt đỏ, cà phê để không bị kích thích vùng não, tăng hương thơm của thuốc lá khiến việc từ bỏ của bạn trở lên gian nan.

    >>> Nguồn: http://luontuoisach.vn/cam-nang/chi-tiet/an-gi-de-bo-duoc-thuoc-la
     
  2. dungbui87

    dungbui87 Đã đăng ký

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nhiều người kĩ lưỡng lắm mà vẫn mắc bệnh omg
     
  3. khanhha123

    khanhha123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tham khảo sử dụng sản phẩm giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư chiết xuất Sâm Ngọc Linh tại đây
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...