Chọn sữa tốt cho trẻ sơ sinh?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi detechbio, 24/2/16.

  1. detechbio

    detechbio Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Bất kỳ người mẹ nào cũng mong muốn con yêu của mình nhận được những gì tinh khiết nhất và tốt nhất từ sữa mẹ. Nhưng vì nhiều nguyên nhân nào đó, người mẹ ít sữa hoặc không có sữa, mẹ phải cho trẻ bổ sung các chất dinh dưỡng từ sữa công thức. Dưới đây là một số lưu ý cần nhớ dành cho các mẹ khi chọn các sản phẩm sữa tốt cho trẻ sơ sinh.

    [​IMG]

    Sữa được chọn phải phù hợp vớ độ tuổi của trẻ

    Với mỗi độ tuổi thì nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng cần cung cấp cho trẻ là khác nhau.

    Khi trẻ được dùng sữa mẹ, thì nguồn sữa này sẽ tự động điều tiết các thành phần dinh dưỡng sao cho phù hợp với từng quá trình phát triển của trẻ. Còn khi sử dụng các loại sữa công thức bổ sung, mẹ cần lưu ý lựa chọn đúng các sản phẩm phù hợp với lứa tuổi của trẻ và liều lượng sử dụng hợp lý. Các thông tin này được nhà sản xuất ghi cụ thể trên mỗi vỏ hộp/lon sử dụng.

    Sử dụng các sản phẩm sữa bổ sung phù hợp với sức khỏe của trẻ

    – Đối với những trẻ suy dinh dưỡng, trẻ sinh non nhẹ cân (cân nặng dưới 2,5 kg) thì mẹ nên chọn các loại sữa bổ sung nhiều năng lương và chất dinh dưỡng (canxi, vitamin, protein, khoáng chất,…) so với các loại sữa thông thường khác. Năng lượng trong các loại sữa này cung cấp cho trẻ thường vào khoảng 0,7 – 0,75 Kcal/ml.

    – Đối với những trẻ sinh khỏe mạnh (đủ cân), phát triển bình thường thì nên chọn các loại sữa cung cấp năng lượng phù hợp hơn (thường khoảng 0,6 – 0,67 Kcal/ml). Nên chọn những loại sữa dễ tiêu hóa, có tỷ lệ chất Ca/P (Canxi trên Photpho) cân đối để đảm bảo trẻ tiêu hóa tốt và dễ hấp thu canxi có trong sản phẩm.

    Thành phần sữa phải đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng phù hợp

    Mẹ có thể lựa chọn các loại sữa theo nhu cầu dinh dưỡng và định hướng trẻ phát triển của mẹ.

    – Nếu mẹ muốn trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt thì nên lựa chọn các loại sữa mát, hay sữa bổ sung thêm thành phần sữa non, các loại sữa có hàm lượng đạm vừa phải để giúp trẻ hoàn thiện hệ thống tiêu hóa, tăng cường hấp thu và chống táo bón.

    – Đối với những trẻ có khả năng tiêu hóa tốt hơn thì mẹ có thể chọn các loại sữa có hàm lượng đạm và năng lượng cao hơn cho trẻ.

    – Các trẻ mắc tiêu chảy, khó tiêu hóa hay nôn trớ thì mẹ nên sử dụng các loại sữa đặc biệt (theo lời khuyên bác sĩ tư vấn) để sử dụng trong các trường hợp này.

    – Nếu mẹ muốn trẻ phát triển chiều cao toàn diện ngay từ nhỏ thì nên sử dụng các loại sữa có chứa nhiều canxi, vitamin D.

    – Dù chọn loại sữa với các thành phần như ra sao thì mẹ cũng cần chú ý sự cân đối về hàm lượng các chất bổ sung. Không nên nhiều quá, không nên ít quá để đảm bảo trẻ có điều kiện phát triển ổn định.

    Việc chọn sữa cho con không phải quá khó như nhiều người vẫn tưởng. Dù có rất rất nhiều thương hiệu sữa, rất rất nhiều loại sữa nhưng nhìn chung các thành phần dinh dưỡng vẫn có những nét tương đồng, bởi các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu ra các công thức sữa! Yếu tố thành phần dinh dưỡng thực sự rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, khi lựa chọn mẹ cũng nên dựa vào một số yếu tố khác như: thương hiệu sữa, chất lượng sữa, giá thành sữa… Chúc các mẹ luôn luôn lựa chọn được loại sữa bột an toàn và tốt nhất cho trẻ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...