Cho con bú có thể làm giảm rủi ro mắc căn bệnh ung thư ở trẻ

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi trantiencong, 30/9/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chắc hẳn tất cả mọi người trong chúng ta đều đã từng nghe được những ích lợi của việc cho con bú. Các nghiên cứu trong nhiều năm đã chỉ ra sữa mẹ có những tác dụng tích cực đối với hệ thống miễn dịch của trẻ, cũng sư sự phát triển của não bộ.

    [​IMG]

    Mới đây, các nhà nghiên cứu lại tìm ra một lợi ích quan trọng khác: Cho con bú có thể làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh máu trắng ở trẻ. Máu trắng là một dạng ung thư phổ biến ở trẻ em, và chiếm đến 30% trong 175,000 ca ung thư ở trẻ nhỏ trên toàn thế giới trong mỗi năm.

    Một nghiên cứu, được đưa ra công chúng vào thứ Hai trên tờ JAMA Pediatrics, đã xem xét lại kết quả của 18 nghiên cứu trước đó về sự liên hệ giữa căn bệnh máu trắng và những trẻ nhỏ được bú mẹ. Nhìn chung, số liệu được thu thập từ hơn 10,000 trẻ nhỏ mắc căn bệnh máu trắng và 17,500 trẻ không có vấn đề nào về sức khỏe.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những trẻ em được bú mẹ ít nhất sáu tháng thì có nguy cơ mắc căn bệnh máu trắng giảm đi 19% so với những trẻ em được bú mẹ ít hơn sáu tháng, hoặc hoàn toàn không được bú mẹ. Tác giả của nghiên cứu cho rằng nguy cơ ít hơn này là do những kháng thể trong sữa mẹ tăng cường hệ thống miễn dịch ở trẻ.

    Các kết quả nghiên cứu chỉ ra răng 14-19% các ca nhiễm máu trắng ở trẻ nhỏ có thể được ngăn ngừa bằng việc cho bé bú ít nhất sáu tháng sau khi sinh.

    Trần Tiến Công
    Dịch từ Parents
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...