Chia sẻ cho mẹ bầu về việc uống nước cam trong 3 tháng đầu mang thai

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi mechamsocbe, 9/4/18.

  1. mechamsocbe

    mechamsocbe Đã đăng ký

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    3 tháng đầu mang thai là khoảng thời gian rất quan trọng trong việc phát triển của thai nhi. Các mẹ khi mang thai lần đầu thường rất bỡ ngỡ, thêm thắt cho mình chút ít kinh nghiệm bằng cách hỏi han trên các diễn đàn. Cam là loại trái cây giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và tốt cho cả các bà mẹ mang thai. Vậy khi mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước cam không?

    Xem thêm: Dùng củ gai tươi để an thai, chữa động thai

    Tác dụng của nước cam đối với mẹ bầu

    Ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi:

    Chứa một lượng lớn axit folic, uống nước cam thường xuyên, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, có thể dẫn đến dị tật não và tủy sống ở thai nhi.

    Phòng chống ung thư:

    Chất limonoid trong nước cam giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và có tác dụng giải độc, lợi tiểu. Phụ nữ mang thai thường ăn cam có tỉ lệ nhiễm các bệnh ung thư (phổi và dạ dày) khá thấp. Chất xơ có trong cam cũng giúp mẹ bầu nhuận tràng tốt hơn. Tuy nhiên bà bầu nào bị rối loạn tiêu hóa không nên ăn nhiều cam và nếu uống nước cam thì mẹ nên pha loãng với nước.

    Bổ sung canxi cho bà bầu

    Nước cam cũng chứa nhiều canxi và vitamin hơn cả các sản phẩm từ sữa. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bà bầu thường xuyên uống nước cam và nước bưởi có thể giúp ngăn ngừa loãng xương và các chứng bệnh khác. Kali có trong nước cam cũng rất tốt trong quá trình trao đổi chất và bổ sung sức khỏe tổng thể cho mẹ, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn và giúp cho răng cũng như xương em bé khỏe mạnh Chất canxi tập trung nhiều trong vỏ cam. Để tận dụng được tối đa lượng canxi, mẹ bầu có thể ăn thêm vỏ cam cùng với nước cam hoặc cam cắt miếng. Như vậy cam không chỉ tốt cho mẹ mà còn tốt cho cả thai nhi.

    Tăng cường sức đề kháng

    Cam từ lâu đã “nổi tiếng” với hàm lượng vitamin C dồi dào giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống những loại vi khuẩn gây bệnh cảm cúm, ho, ngạt mũi khi mang thai,…

    Điều hòa huyết áp

    Do trong nước cam tươi dồi dào canxi, axit folic, kali, rất tốt để điều hòa và ổn định huyết áp nên đây chính là loại thức uống “vàng” dành cho mẹ bầu cao huyết áp


    Hạn chế thiếu máu cho mẹ bầu

    Trong cam chứa nhiều vitamin C giúp bà bầu tăng khả năng hấp thụ chất sắt, hạn chế tình trạng thiếu máu khi mang thai. Ngoài ra, vitamin C còn giúp tăng cường tính co giãn, đàn hồi của thành mạch máu, ngăn ngừa hiện tượng chảy máu khi mang thai và sau khi sinh.

    Mẹ bầu nên bắt đầu uống nước cam khi nào?


    Nước cam không chỉ tốt cho chị em trong giai đoạn bầu bí mà bình thường, loại thức uống này còn rất tốt giúp tăng cường sức khỏe cho con người. Vì thế, không chỉ đợi đến khi mang thai mà trước khi bầu bí, mẹ cũng nên bổ sung loại thức uống này hàng ngày. Trong thai kỳ, mẹ bổ sung nước cam vào bất kỳ giai đoạn nào cũng sẽ tốt cho mẹ lẫn thai nhi, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ giúp hạn chế các dị tật bẩm sinh cho bé.

    Tuy nhiên, mẹ nên chú ý tuy nước cam rất tốt nhưng không nên xem nó là loại thức uống thay thế nước lọc hàng ngày. Mỗi ngày mẹ chỉ nên uống khoảng 1 cốc nước cam khoảng 200 – 300ml hoặc uống cách một ngày nếu cảm thấy ngán.

    Bên cạnh đó, mẹ nên uống nước cam sau khi ăn từ 1 – 2 tiếng, khi cơ thể không quá no cũng như quá đói để tránh bị đầy hơi và xót ruột. Mẹ cũng không nên uống nước cam vào buổi tối bởi nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu nên sẽ khiến mẹ bầu mất ngủ do phải “ghé thăm” nhà vệ sinh nhiều hơn.

    Những lưu ý đối với mẹ bầu khi ăn cam hay uống nước cam

    Dù cam là loại trái cây tốt trong thai kỳ, tuy nhiên với những mẹ bầu có vấn đề về dạ dày, tá tràng, viêm tuyến tụy hay viêm loét dạ dày, ăn hay uống nước cam có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân là do trong cam có nhiều chất hữu cơ sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày.

    Những mẹ bầu bị đi ngoài khi mang thai không nên ăn nhiều cam hay uống nhiều nước cam. Nếu mẹ bầu thích thì chỉ nên uống nước cam pha loãng và uống từng chút một mỗi lần.

    Mẹ bầu cũng cần lưu ý không nên uống nước cam sau khi vừa ăn sáng, vì nó có thể khiến mẹ bầu bị tức bụng khó chịu. Nếu không muốn mất ngủ do phải đi vệ sinh nhiều vào buổi tối, mẹ bầu tránh xa loại quả này.

    Trong thai kỳ, những đồ uống đóng hộp như nước cam chưa được tiệt trùng có thể làm ảnh hưởng sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi, do tác động của các loại vi khuẩn trong đó, vì thế mẹ bầu cũng nên tránh uống nước cam đóng hộp.
     
  2. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,701
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    dịch vụ in offset giá rẻ Cao Huy Hoàng chuyên cung cấp in lich tet kich thuoc lon nho chúc dịch vụ của bạn làm việc thành công và nhớ ủng hộ cty mình nha

    dịch vụ in offset HCM CAO HUY HOÀNG rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng thân thương :
    [​IMG]
    Địa chỉ: 5/2 Nguyễn Cửu Đàm, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0906 944 359 - 0976 271 035
    Web site: caohuyhoang.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...