Chia sẻ cách phòng và chữa trị ỉa chảy ở trẻ em

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi phamkieutrang, 14/7/17.

  1. phamkieutrang

    phamkieutrang Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy làm cha mẹ vô cùng lo lắng vì sức đề kháng của bé còn yếu rất dễ bị mắc thêm nhiều bệnh khác để lại biến chứng nguy hiểm. Tiêu chảy ở trẻ sơ sinh không được điều trị kịp thời có thể khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, thậm chí gây tử vong. Vì thế, cha mẹ cần chuẩn bị những kiến thức về triệu chứng bệnh và cách phòng tránh để bảo vệ con mình tốt nhất.

    Cha mẹ cập nhật thêm kiến thức tại http://dieutritieuchay.com/cach-phong-va-chua-tri-benh-ia-chay-o-tre-so-sinh-ma-me-nen-biet/

    Các triệu chứng của bệnh ỉa chảy ở trẻ sơ sinh:

    - Bé đi ngoài phân lỏng liên tục trong ngày có thể lên tới 5-7 lần

    - Trẻ có thể kèm theo sốt, quấy khóc

    - Trẻ biếng ăn, không chịu ăn ngay cả những loại thức ăn hàng ngày trẻ vẫn thích

    - Ở những trẻ bị kéo dài hơn có thể ngủ li bì do mất sức

    Lưu ý: Gặp các trường hợp này người lớn nên đưa ngay trẻ tới các cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn điều trị

    [​IMG]

    Cách phòng tránh bệnh ỉa chảy ở trẻ sơ sinh

    Trẻ bị nhiễm trùng đường ruột là nguyên nhân chính dẫn tới trẻ bị tiêu chảy, một chứng bệnh được gọi là viêm dạ dày – ruột do vi rút, siêu vi hoặc ký sinh trùng gây ra.

    Việc phòng ngừa ỉa chảy hiệu quả chính là tạo cho trẻ 1 môi trường sống tốt, hãy chú ý đến việc cải thiện điều kiện vệ sinh cho trẻ, cho trẻ sử dụng nước uống đã đun sôi để nguội

    Đối với trẻ mới tập cho ăn dặm mẹ nên sử dụng các thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc để tránh trẻ ăn phải các thực phẩm có chứa các loại thuốc hóa học sẽ rất nguy hiểm với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.

    Một nguyên nhân gây ỉa chảy ở trẻ nữa chính là lây từ mẹ, Trẻ bú mẹ bị ỉa chảy là hiện tượng cũng hay xảy ra. Đó là khi mẹ ăn phải thức ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh và trẻ bú sữa mẹ cũng sẽ bị ỉa chảy như thường. Các mẹ lưu ý khi mới sinh hệ tiêu hóa của các mẹ còn chưa được hồi đã bị ăn phải thức ăn không đảm bảo các mẹ cũng có thể bị ỉa chảy ngay.

    Vì thế để phòng tránh bị ỉa chảy ở bé các mẹ cũng nên phòng tránh cho mình nữa nhé.

    Đặc biệt các mẹ nên lưu ý khi đang có dịch tiêu chảy cấp nên hạn chế cho bé đến các khu vực có tụ tập đông đúc, bé rất có thể sẽ nhiễm bệnh từ đó.

    Các mẹ đọc thêm nhiều những thông tin hữu ích khác tại http://dieutritieuchay.com/cach-phong-va-chua-tri-benh-ia-chay-o-tre-so-sinh-ma-me-nen-biet/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...