Chia sẻ cách chữa viêm tai giữa bằng sáp ong

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi hautien98, 26/8/17.

  1. hautien98

    hautien98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    nhiễm khuẩn tai giữa từ lâu là một bệnh về tai khá nguy hiểm cho sức khỏe con thân thể. Nếu bạn không chú ý chữa bệnh triệt để, bệnh sẽ để lại cho bạn nhiều nguy hiểm khó lường, đặc biệt là điếc. Sau đây là cách tai giữa bằng sáp ong rất đơn giản mà lại đem lại hiệu quả khá cao, bạn hãy tham khảo qua bài viết sau.

    [​IMG]

    Vì sao sáp ong có tác dụng trong chữa viêm tai giữa

    Sáp ong được lấy từ những tầng ong sau khi đã lấy hết mật và cho vào nước nấu cho chất sáp tan thành nước, khi để nguội sáp nhẹ sẽ nổi lên trên, gạn nước lấy sáp và đổ vào khuôn. Sáp tinh khiết là vách ngăn các bánh tổ ong trong đó ong đẻ trứng, nuôi ấu trùng và bảo quản mật… Sáp ong rất giàu vitamin A, trong 10g sáp ong tổ có chứa tới 4.096 đơn vị quốc tế vitamin A.

    Theo Đông y, sáp ong có tính ấm, rất lành và có tác dụng làm dịu, giảm viêm, sưng tấy. Vì vậy nó đã được coi là 1 thành phần điều chế thuốc trị nhiễm trùng họng, ho đờm, viêm tai hiệu quả. Bên cạnh đó sáp ong có khả năng điều hòa hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể rất tốt. Sáp ong chính là chất cơ bản có trong các loại thuốc cao dán, làm mát hay làm nóng, làm mềm cho các khối u cứng.

    [​IMG]

    phương pháp chữa viêm tai giữa bằng sáp ong

    Chuẩn bị: 1 miếng sáp ong, giấy cuộn.

    tuân thủ:

    Bước 1: thân thể bệnh nằm vuông góc với thành giường.

    Bước 2: Thực hiện đốt một đầu giấy cuộn sáp. Đầu còn lại áp trực tiếp vào lỗ tai, liệu pháp chừng 1cm. Sau đó cho trẻ nằm xoay bên còn lại lên và chấp hành tương tự.

    Hơi sáp ong mà bạn đốt có tác dụng chống viêm, sát khuẩn, giảm đau, sát khuẩn, thúc đẩy nhanh quá trình tạo mủ. Vì thế khi bạn Thực hiện xông hơi sáp ong trẻ em bị viêm tai giữa sẽ giảm được những triệu chứng khó chịu của căn bệnh này.

    Một vài lưu ý nhỏ: Trong trường hợp hỗ trợ chữa nhiễm trùng tai giữa cho trẻ vài lần mà không đem lại hiệu quả cao hãy đưa bé đến cơ sở y tế để chữa theo đúng liệu pháp chữa của bác sĩ. hướng này chỉ đem lại hiệu quả cao khi cơ địa phù hợp.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...