Cách làm CHIA SẺ ĐAM MÊ NẤU ĂN

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thoint, 23/9/18.

  1. thoint

    thoint Đã đăng ký

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Giống như nhiều chị em phụ nữ khác, nấu ăn đã trở thành đam mê đối với bà mẹ 2 con như mình. Mặc dù hiện tại công việc hiện tại rất bận rộn, đầu tắc mặt tối nhưng mình vẫn luôn sắp xếp thời gian phù hợp để có thể nấu những món ăn ngon cho cả nhà. Mình có chia sẻ đôi điều về công cuộc đam mê nấu ăn này hihi :-v.

    Mình lấy chồng sau khi ra trường được 2 năm, do nhà cũng khá giả nên những bữa cơm gia đình thường thuê người về nấu ăn tại nhà. Thực sự là lúc đó mình nấu ăn rất tệ quanh quẩn chỉ ngoài mì gói, trứng chiên hay dăm ba loại canh gì đấy, mà được cái anh chồng rất chiều vợ nên cũng không đòi hỏi gì nhiều về chuyện này. Và đam mê nấu ăn chính thức bén duyên với mình từ khi năm 26 tuổi, mình bắt đầu có những chuyến đi công tác di chuyển qua các nước như Thái, Ý, Pháp, Malaysia, Ý, Trung Quốc và Nhật… Khi thưởng thức các món ăn bản địa của mỗi nước và mỗi nước lại mang một phong vị rất riêng, mình bắt đầu tìm hiểu thêm về nền ẩm thực phong phú ấy và tìm cách nấu lại hoặc biến tấu gia vị để tạo ra một món mới lạ vừa ngon vừa đơn giản lại thích hợp khẩu vị gia đình.

    Từ khi nấu được những món mới và mạng phong cách riêng của mỗi nước, mình luôn mang cho người thân và bạn bè thưởng thức. Và hầu như luôn được mọi người gật đầu khen không hết lời mà cũng có đôi số lần thất bại trầm trọng nữa. Có lẽ từ lúc ấy mình bắt đầu đam mê với ẩm thực.

    Gần một nữa các món mình làm không mang thuần túy của một nước nào, đều biến tấu lại theo khẩu vị, ít dầu mỡ và cách làm đơn giản nhất. Mình không qua bất trường lớp dạy nấu ăn, chủ yếu thương xem sách, trên mạng và chế biến món ăn tùy theo sở thích, biến tấu các phong cách, hương vị để cho ra món ăn mới phù hợp với gia đình mình. Nếu có thể dùng từ để miêu tả mức độ phong phú của nền ẩm thực thì chắc có lẻ “vô cực” là từ phù hợp nhất, vô vàng món ăn có thể chế biến và phổi hợp khác lạ. Mình tin rằng chỉ cần có lửa đam mê là bạn có thể chế biến ra nhiều món khác nhau với một nguyện liệu chính.

    Những món ăn mình hay nấu hầu hết đều được chồng con thưởng thức hết sức và khen không ngớt lời. Dĩ nhiên để chồng con ăn ngon, mình cũng cần phải bỏ chút công sức. Chồng mình thích các món Việt- Hàn, còn con mình thì thích món Âu. Vì thế trên mâm cơm gia đình, các món ăn thường có sự biến tấu để phù hợp với từng khẩu vị thành viên trong nhà. Còn các chị thì sao niềm đam mê nấu ăn của mình bắt đầu từ đâu nè?

    [​IMG]
    Bữa ăn tối theo phong cách Hàn cảu nhà mình đây ạ!​
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/9/18

Chia sẻ trang này

Đang tải...