Chìa khóa giúp trẻ 5-7 tuổi học Tiếng Anh hiệu quả

Thảo luận trong 'Dạy con ngoại ngữ' bắt đầu bởi phuongtocngan20, 14/11/16.

  1. phuongtocngan20

    phuongtocngan20 Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Các bài viết trước đã cung cấp cho các mẹ những thông tin hữu ích giúp trẻ từ 2-5 tuổi chơi mà học cùng Tiếng Anh hiệu quả. Vậy từ 5-7 tuổi thì sao, cần bổ sung những phương pháp như thế nào?

    Cùng tham khảo bài viết dưới đây về cách thức giúp trẻ 5-7 tuổi học Tiếng Anh hiệu quả mẹ nhé!

    1/ Tránh gây áp lực tâm lý cho trẻ trong quá trình học tập:

    Từ 5-7 tuổi, trẻ đã ở độ tuổi cuối mầm non và bắt đầu học tiểu học. Khi đó trẻ sẽ tiếp xúc với khối lượng bài tập nhiều hơn và trẻ sẽ không cần thêm bất cứ áp lực về điểm số nào cả. Nếu cha mẹ gây thêm áp lực cho trẻ trong quá trình trẻ học Tiếng Anh, trẻ có thể đánh đồng Tiếng Anh với áp lực, trẻ sẽ luôn có tâm lý căng thẳng, lo âu và bắt đầu chán ghét Tiếng Anh. Điều đó thực sự rất nguy hiểm.

    Bất cứ cha mẹ nào cũng muốn con cái mình học tốt, nhưng hãy lựa chọn cho trẻ phương pháp phù hợp để trẻ có thể tìm được niềm vui trong học tập.

    2/ Cho trẻ tiếp xúc với Tiếng Anh theo trình tự Nghe-Nói-Đọc-Viết:

    Cũng giống như học Tiếng Việt, trẻ cần hoàn thiện kỹ năng nghe và nói trước khi học đọc và viết bởi vì viết chỉ là hình thức thể hiện ngôn ngữ nói qua các con chữ, để viết tốt thì cần khả năng nghe nói đã vững.

    Tuy nhiên, cách thức giáo dục Tiếng Anh của phần lớn giáo viên đều cho trẻ bắt đầu bằng đọc và viết ngay cả khi kỹ năng nghe và nói chưa được hoàn thiện. Vì vậy, cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của trẻ đều bị hạn chế.

    Cần thay đổi cách thức giáo dục ngay hôm nay nếu muốn trẻ có thể nói Tiếng Anh như người bản ngữ.

    3/ Cho trẻ học Tiếng anh qua truyện tranh và sách thông minh:

    Bé thích đọc truyện tranh, vậy tại sao không cho bé thoả sức khám phá với các câu chuyện bằng Tiếng Anh. Cầm 1 cuốn truyện mới trên tay, mẹ có thể tóm tắt nội dung chính của truyện, còn chi tiết như thế nào, hãy để trẻ tự nhìn tranh và suy nghĩ. Khi đó, trẻ có thể học được cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt vô cùng tự nhiên mà không cần học thuộc những dòng ngữ pháp khô khan.

    Bên cạnh đó, học Tiếng Anh qua truyện tranh còn giúp trẻ phát triển kỹ năng phân tích và sáng tạo đấy ạ!

    Ngoài ra, các loại sách 3D thông minh cũng giúp trẻ học Tiếng Anh vô cùng hiệu quả. Trẻ sẽ có cơ hội ngắm nhìn những phương tiện, con vật hay các loại quả hiện ra chân thực và sinh động ngay trước mắt cùng cách phát âm chuẩn của người bản ngữ giúp trẻ cảm thấy hứng thú trong quá trình học tập và phát âm cực chuẩn xác.

    4/ Cho trẻ học Tiếng Anh qua các bài hát:

    Âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí hữu ích mà còn là một phương tiện giúp trẻ học Tiếng Anh vô cùng hiệu quả. Hãy thường xuyên cho trẻ nghe những bài hát Tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi theo chủ đề về con vật hay số đếm… Những giai điệu vui nhộn sẽ giúp trẻ ghi nhớ nhanh hơn, trẻ sẽ học được nhiều từ mới hơn và điều quan trọng là trẻ sẽ vui vẻ hơn.

    Mới đầu có thể trẻ sẽ còn e ngại mà chưa dám thể hiện, mẹ hãy cổ vũ, động viên trẻ thật nhiều, cùng trẻ ca hát để trẻ tự tin hơn nhé!

    Hy vọng, những phương pháp trên đây sẽ cho mẹ những gợi ý hữu ích giúp trẻ chinh phục Tiếng Anh thành công!
     
  2. knddnk

    knddnk Đã đăng ký

    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Lưu ý dạy tiếng anh cho trẻ em

    1. Cho bé làm quen với tiếng Anh từ sớm


    Nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định: Cho bé tiếp xúc với ngoại ngữ ngay từ sớm (khoảng 18 tháng) giúp bé có thể ghi nhớ, học hỏi tốt nhất. Hơn nữa, học tiếng Anh cũng sẽ dần tạo lập sự tự tin, khả năng giao tiếp, tinh thần trách nhiệm… và gây hứng thú học tập cho các bé. Tuy vậy, cha mẹ không nên xem đây là một môn học màđặt ra những yêu cầu quá cao cho bé.


    2. Phải dạy bé chuẩn ngay từđầu


    Dạy bé tiếng Anh ở thuởđầu đời cóý nghĩa vô cùng quan trọng vì nó là nền tảng sau này cho bé. Nếu cha mẹ dạy sai, bé cũng sẽ học sai, nói sai… rất khó sửa và cóảnh hưởng không tốt tới bé. Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý cách dạy con học ngoại ngữ thật khoa học và chuẩn. Đừng nghĩ kiểu gì sau này bé cũng được học tiếng Anh nên giờ chỉ chỉ cần dạy bé nói tiếng Anh “bồi”, không chính xác một chút cũng chẳng sao. Nếu không tự tin vào khả năng phát âm của mình, cha mẹ nên mua những bộđĩa học tiếng Anh cho bé tại nhà. Qua đó, bé sẽ học được cách phát âm chuẩn, tránh được lỗi phát âm “bừa” mà nhiều phụ huynh hay mắc.


    3. Hiểu bằng khái niệm


    Khi cho bé làm quen với tiếng Anh, cha mẹ nên tránh việc dịch nghĩa từ ra tiếng Việt, thay vào đó hãy giúp bé hiểu bằng khái niệm. Bạn có thể cầm quả táo hoặc chỉ vào bức tranh quả táo và nói với bé: “Apple” nhưng tuyệt đối không nên dịch từng từ kiểu: “Apple là quả táo, banana là quả chuối, orange là quả cam”. Cách dịch như vậy sẽ khiến bé học như một con vẹt chứ không thực sự hiểu bản chất và tư duy đúng cách.


    4. Học qua bài hát


    Hãy cho bé tiếp xúc với môi trường tiếng Anh qua các bài hát: Nghe đĩa nhạc tiếng Anh, vận động theo các bài hát. Khi bé vừa hát vừa vận động thì ngôn ngữ sẽ thấm vào bé một cách tự nhiên nhất. Bé sẽ học được các câu lệnh qua động tác, ví dụ: “Clap your hand” (vỗ tay), “turn around” (đi vòng tròn) hay “sit down” (ngồi xuống). Cha mẹ nên chúý chọn các bài hát có từ ngữđơn giản, tiết tấu vừa phải để bé có thể nghe rõ lời và hát theo được.


    5. Học qua tranh ảnh


    Học tiếng Anh bằng hình ảnh sẽ giúp giảm bớt những khó khăn trong việc ghi nhớ những cụm từ của bé. Đồng thời, trên cơ sởđó bé sẽ hiểu được một số câu hỏi đáp đơn giản vềđồ vật, một số màu cơ bản… giúp bé phát triển khả năng tư duy và nhận thức trong tiếng Anh. Điều này cũng sẽ tạo tiền đề một cách tự nhiên cho việc phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết phục vụ cho việc học tốt tiếng Anh cho bé sau này.

    dạy tiếng anh trẻ em tại thanh xuân
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...