Chỉ 9% số doanh nghiệp không lạc quan với TPP

Thảo luận trong 'Kinh tế/ Tài Chính' bắt đầu bởi Hương Giang, 20/10/15.

  1. Hương Giang

    Hương Giang Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khảo sát xếp hạng 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015 vừa được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố, cho thấy, khi khảo sát các doanh nghiệp dự báo về những tác động của những điều chỉnh về thuế (đặc biệt là thuế xuất nhập khẩu) dựa trên Hiệp định TPP đến doanh nghiệp, đa số các doanh nghiệp lạc quan trước những tác động. chỉ 9% doanh nghiệp nhận thấy ảnh hưởng tiêu cực của cải cách thuế dựa trên TPP.

    Vietnam Report nhận định: Đàm phán Hiệp định TPP hoàn tất hứa hẹn đem đến cho kinh tế và xã hội Việt Nam những cơ hội phát triển mới.

    Theo thống kê, 49% doanh nghiệp nhận thấy mình sẽ được hưởng lợi từ những thay đổi về chính sách thuế sau khi Việt Nam ký kết hiệp định TPP. Điều này cho thấy niềm tin của doanh nghiệp vào một tương lai sáng lạn trong cuộc cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài cũng như hi vọng tích cực vào những đổi mới trong chính sách thuế đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

    42% doanh nghiệp cho rằng mình không chịu quá nhiều tác động của những chính sách cải cách thuế sau khi TPP được thông qua. 9% số doanh nghiệp còn lại có cái nhìn “bi quan” khi nhận thấy những ảnh hưởng tiêu cực mà những cải cách thuế dựa trên hiệp định lịch sử này sẽ đem đến cho doanh nghiệp./.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...