Chế độ ăn uống hợp lý dành cho bệnh nhân gout vào những dịp cuối năm

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 16/1/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Vào khoảng thời gian cận tết, những bữa ăn, liên hoan sẽ xuất hiện nhiều hơn dẫn đến hiện tượng thừa calo và đối với người bị bệnh Gout thì đây là một vấn đề đặc biệt cần lưu tâm. Những món ăn của người Việt thường giàu chất béo, đạm và tinh bột, đường, đặc biệt thói quen hay sử dụng rượu, bia để uống và tiếp khách càng khiến bệnh gout tiến triển nặng hơn. Vậy chế độ ăn như thế nào là hợp lý, hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây.



    1. Chế độ ăn uống cho bệnh nhân gout vào ngày Tết

    Vào dịp tết, bệnh nhân bị gout cần phải lưu ý việc hạn chế uống nước ngọt, rượu, bia, giò mỡ, bánh kẹo, mứt, các món thuộc chiên rán.. các sản phẩm nước uống có ga, bạn hãy thay thế các loại này bằng việc uống trà, uống nước trái cây.

    [​IMG]

    2. Hãy ưu tiên ăn những thực phẩm xanh

    Những người bị bệnh gout trong dịp Tết cần phải lưu ý là phải ăn nhiều rau xanh, hoa quả. Hãy ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp cho quá trình hấp thụ đạm diễn ra thấp. Trong bữa ăn hằng ngày nên sử dụng những rau quả giàu Vitamin C, giàu bê ta, carotene và vitamin E để nâng cao khả năng chống lão hóa cho cơ thể như sau:B carotene trong cà rốt, gấc, cà chua, bí đỏ, rau ngót, chuối tiêu chín, đu đủ chín…( các rau, quả chín).Vitamin C trong rau ngót, cần tay, rau muống, rau cải xoong, cà chua,…

    [​IMG]

    3. Tăng cường vận động nhẹ nhàng

    Bệnh nhân gout cần có chế độ vận động, sinh hoạt phù hợp, thường xuyên. Việc vận động nhẹ nhàng thường xuyên và liên tục rất có ích đối với những người bị bệnh gout. Bên cạnh đó, những người bị bệnh gout cũng không được làm việc nặng, quá sức hoặc luyện tập thể thao cường độ mạnh, tránh những nguy cơ dễ xảy ra chấn thương. Giữ ấm cơ thể, tránh lạnh.

    [​IMG]

    Giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng, vì nếu quá căng thẳng sẽ gây ra hiện tượng gout cấp. Nếu trong những ngày Tết bạn lỡ có ăn hơi nhiều một chút các món ăn cần kiêng khem thì cũng nên tăng cường vận động để cơ thể có thể tiêu hao đi lượng calo dư thừa. Bằng cách đi bộ hoặc khởi động tại chỗ các bài tập đơn giản cũng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

    4. Uống nhiều nước lọc

    Người bị bệnh gout nên uống nhiều nước (2-3 lít/ngày), nên uống các loại nước khoáng không gas có độ kiềm cao giúp đào thải acid uric và hạn chế kết tinh urat tại ống thận

    [​IMG]

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Hyluflex

    [​IMG]

    HyluflexThành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).
    Công dụng:
    - Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    - Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    - Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.
    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.
    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Theo Hyluflex.com (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...