Cháo ngon Hà Nội làm ấm bụng ngày đông

Thảo luận trong 'Món ngon 365' bắt đầu bởi hoàng anh, 6/12/16.

  1. hoàng anh

    hoàng anh Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Trong cái giá lạnh của mùa đông Hà Nội, xì xụp bát cháo nóng sẽ cho bạn cảm giác thích thú.

    [​IMG]

    Cháo gà (phố Lý Quốc Sư) là món ăn quen thuộc, nhất là trong những ngày lạnh. Cháo có vị thơm và ngọt mềm của thịt gà và vị thơm đậm đà từ các loại rau thơm ăn kèm như hành lá, tía tô, mùi tàu… Ảnh: Nguyễn Hiếu Công.

    [​IMG]

    Cháo cá (Hàng Bông) có cháo đặc sánh, có màu ngà sữa, ngọt thanh nhưng vẫn khiến khách thấy đậm đà. Nước luộc cá dùng để quấy cháo. Thịt cá được gỡ cẩn thận sau đó cho vào bát với rau thơm. Ảnh: Miinthuy.

    [​IMG]

    Cháo lòng (chợ Thành Công): Lòng được cắt ra, cho vào bát, bỏ thêm rau thơm. Chủ quán múc từng muôi cháo đang bốc khói vào. Vậy là món lòng vẫn giữ được độ nóng hổi, mà cháo thêm ngọt lịm. Ảnh: Nofoodphobia.

    [​IMG]

    Cháo vịt (Quan Nhân): Bát cháo đặc sánh được nấu bằng gạo nếp pha lẫn với gạo tẻ. Nhân của bát cháo là gan, mề, tiết, lòng, thịt vịt được xào lăn, tỏa mùi thơm ngào ngạt. Ảnh:Nguyễn Hiếu Công.

    [​IMG]

    Cháo trai (Trần Xuân Soạn): Trai được luộc lấy nước quấy cháo, còn thịt trai được xào qua cùng gia vị. Bát cháo trai được cho thêm hành khô và rau thơm cho tăng hương vị. Trong những ngày lạnh giá, quấy đều bát cháo trai hít hà vị thơm của cháo và thưởng thức từng thìa cháo ngọt thanh thì thật thú vị. Ảnh: Anhh.vuu.

    [​IMG]

    Cháo sườn (ngõ Huyện) được nấu rất vừa miệng, có cả quẩy và ruốc nên trông đầy ụ. Sườn thịt dày, mềm ngọt. Quẩy nửa dẻo nửa giòn ít nơi nào có được. Ảnh: Hangxu.

    [​IMG]

    Cháo ếch Singapore (Hoàng Mai): Cháo trắng nấu với nước là dứa có độ sánh nhất định, được ăn kèm với thịt ếch kho đậm đà tạo nên một món ăn hấp dẫn. Ảnh:Linhbe198.

    [​IMG]

    Cháo lươn (Trần Trọng Bình) là món dễ thưởng thức, và làm thực khách nhớ nhung mỗi khi trời trở lạnh. Thịt lươn được xào với nghệ, ớt, hành tăm. Xương sống lươn được giã giập, lọc lấy nước ninh cháo. Cháo lươn nóng ăn kèm với rau ngổ tạo hương vị thơm ngon, cay nồng hấp dẫn. Ảnh: Vanlehp.

    [​IMG]

    Cháo tim cật (Trần Nhân Tông): Cháo được nấu từ gạo xay vỡ nên hạt mịn và nhỏ, đun sôi sục trên lò than đỏ lửa, sau đó trút tim cật đã được xào qua vào đảo đều rồi đổ ra bát. Nguyên liệu vừa chín tới đã giữ cho bát cháo sự thơm ngọt, sánh mịn vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Diệu Huyền.
     
  2. khudaipt

    khudaipt Đã đăng ký

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Quá ngon ý chứ, đúng là trời vừa mưa vừa lạnh thế này mà được ăn 1 bát cháo tim cật thì tuyệt vời, sáng mai mình thừ làm món này xem thế nào, nhưng mình nấu cháo không thôi chứ không xay gạo ra để nấu cháo chắc sẽ không ngon được bằng nhỉ?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...