Chẳng hiểu sao mọi người lại vắt chanh bỏ vỏ, vỏ chanh có lắm công dụng hay thế này cơ mà!

Thảo luận trong 'Nhà Đẹp' bắt đầu bởi hoaoanh, 23/11/16.

  1. hoaoanh

    hoaoanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    3
    Bạn có tin là vỏ chanh sẽ mang đến những điều kì diệu cho ngôi nhà của bạn không? Thực tế là vỏ chanh được trao cho một siêu năng lực nào đó, có thể giúp bạn làm được hàng tá, à không, hàng chục công dụng cực kì hữu ích. Chứ không phải "ngồi chơi" trong sọt rác sau khi bị vắt kiệt nước đâu. Từ nấu ăn, làm sạch nhà cửa, dụng cụ nhà bếp, cho đến làm đẹp... ôi thôi, càng kể thì chỉ càng khiến bạn cảm thấy tiếc hùi hụi khi từ xưa đến giờ chỉ toàn vắt chanh bỏ vỏ.

    Không sao đâu, thay đổi ngay bây giờ vẫn còn kịp đấy, đừng để phí của giời như thế nữa. Trong phạm vi bài viết này, tôi sẽ đề cập với bạn những công dụng của vỏ chanh trong việc vệ sinh nhà cửa, dụng cụ bếp nhé. Hãy xem vỏ chanh trổ tài này.

    Dung dịch vệ sinh siêu sạch


    [​IMG]

    (Ảnh: thankyourbody)

    Tương tự như vỏ cam, vỏ chanh cũng có thể đóng vai trò là dung dịch vệ sinh thay thế cho những chai vệ sinh đầy hóa chất bán ở các cửa hàng. Chỉ cần cho vỏ chanh vào hũ, đổ giấm ngập vỏ chanh, để trong 2 tuần, sau đó lọc lấy chất lỏng mà thôi. Kế tiếp, bạn pha với nước theo tỉ lệ 1:1 và sau đó là xịt lên bất kì nơi nào có vết ổ bẩn trong bếp, chắc chắn là sẽ sạch bóng cho bạn mà xem.

    Đuổi kiến

    Đặt lát vỏ chanh ở ngạch cửa, cửa sổ, cửa ra vào hay gần nơi nhiều kiến, kiến sẽ không đi vào nhà bạn cho chúng không thích tinh dầu từ vỏ chanh. Ngoài ra, vỏ chanh cũng có tác dụng chống gián và bọ chét.

    Khử mùi tủ lạnh


    [​IMG]

    (Ảnh: Internet)

    Đặt vỏ chanh trong tủ lạnh, nó sẽ giúp thẩm thấu mùi hôi và mang đến hương chanh thơm mát cho tủ.

    Khử mùi thùng rác

    À, đây là lý do duy nhất để bạn vắt chanh bỏ vỏ. Cho vỏ vài quả chanh vào thùng rác, nó sẽ hấp thụ mùi hôi trong đấy.

    Thơm nhà

    Ý tưởng này được rất nhiều gia đình nước ngoài áp dụng. Ngôi nhà của bạn sẽ thơm và tươi mát khi bạn nấu vỏ chanh, đinh hương, quế trong nồi nước. Bạn hãy thử và sẽ bất ngờ với hương thơm tuyệt vời này đấy.

    Làm sạch ấm trà

    Để làm sạch những vết ố trong ấm trà, hãy cho nước sôi vào ấm cùng với vỏ chanh, ngâm khoảng 1 giờ sau đó mới đổ ra rồi cọ rửa ấm.

    Làm sạch lò vi sóng


    [​IMG]

    (Ảnh: Internet)

    Cho vỏ chanh vào bát nước (lượng nước chiếm 1/2 bát) sau đó để vào lò vi sóng. Bật chế độ cao trong vòng 5 phút, để nước sôi và hơi nước ngưng tụ trên thành lò. Sau đó cẩn thận lấy bát nước ra khỏi lò và nhẹ nhàng lau những vết ố trong lò là xong. Trước khi lau nhớ rút điện ra nhé.

    Làm sạch, đánh bóng dao


    [​IMG]

    (Ảnh: thankyourbody)

    Để làm sạch những con dao bằng thép không gỉ, bạn chỉ cần lấy vỏ chanh rồi chà lên bề mặt dao là xong. Hoặc bạn cũng có thể rắc ít muối biển lên dao rồi dùng vỏ chanh chà lên. Sáng bóng và sạch sẽ!

    (Nguồn: thankyourbody)

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...