Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Khi Bị Sốt

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi KEN SHOP, 17/3/18.

  1. KEN SHOP

    KEN SHOP Đã đăng ký

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Số 13 Ngõ 14 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội
    Sốt là gì? Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) cho biết, nhiệt độ cơ thể bình thường cho trẻ sơ sinh khỏe mạnh là 36 đến 38 độ C. Sốt là bất kỳ nhiệt độ nào tăng lên cao hơn mức bình thường
    [​IMG]
    Nhiệt độ do ở hậu môn > 38 độ C
    Nhiệt độ ở nách > 37 độ C
    Nhiệt độ ở tai > 38 độ C
    Nhiệt độ ở miệng > 37.8 độ C
    Khi nào thì gọi bác sĩ? Nếu con của bạn dưới 3 tháng tuổi, bạn nên gọi bác sĩ nhi khoa ngay lập tức. Một cơn sốt ở trẻ nhỏ này có thể có nghĩa là một nhiễm trùng nghiêm trọng. AAP đề nghị gọi bác sĩ nếu trẻ nằm trong khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng tuổi và có sốt ở nhiệt độ 38,3 độ C hoặc cao hơn, hoặc trên 6 tháng tuổi và có nhiệt độ 39,4 độ C hoặc cao hơn. Tìm các triệu chứng như cảm giác thèm ăn, ho, dấu hiệu đau tai, rối loạn bất thường hoặc buồn ngủ, nôn hoặc tiêu chảy.
    Tin cậy ruột của bạn. Ngay cả khi của con bạn sốt không cao, nhưng nó không hoạt động như chính mình, hãy gọi bác sĩ của bạn. Bạn là người đánh giá tốt nhất về việc con nhỏ của bạn thực sự bị bệnh hay không.

    Giữ cho anh ta ngậm nước. Điều quan trọng là bé giữ Sữa mẹ hoặc bổ sung sữa ngoài trong suốt cơn sốt để tránh mất nước.
    Cho bé giảm sốt. Bác sĩ của bạn có thể khuyên bạn nên cho con của bạn một ít chất acetaminophen (hoặc ibuprofen, nếu bé của bạn ít nhất 6 tháng tuổi) để hạ sốt. Không bao giờ cung cấp nhiều hơn liều lượng được khuyến cáo cho con của bạn; trọng lượng của nó sẽ xác định đúng liều. Và luôn luôn sử dụng thiết bị đo đi kèm với thuốc để cho con của bạn chính xác đúng liều lượng.

    Giữ nó trong tâm trí. Một số bác sĩ tin rằng nếu một đứa trẻ cảm thấy thoải mái và ăn và ngủ bình thường, tốt nhất là để cho cơn sốt tự hạ nhiệt dần dần, vì đó là cách cơ thể chống lại bệnh nhiễm trùng. Hỏi bác sĩ nhi khoa của bạn để có được những lời khuyên tốt nhât

    Hãy thử một bồn tắm ấm. Nếu bé đang sốt cao và có vẻ khó chịu, hãy đưa bé vào bồn tắm ấm để cố gắng hạ nhiệt cơ thể xuống. Bạn cũng có thể ướt một số khăn tắm và cho bé một bồn tắm bọt nếu mẹ không nghĩ rằng bé sẽ phản ứng tốt để được trong bồn tắm.

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...