Chăm sóc sau sinh - Những cách dưỡng da cho các mẹ sau sinh ở nhà

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi nan977902, 28/2/18.

  1. nan977902

    nan977902 Đã đăng ký

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Sau giai đoạn chăm sóc sau sinh làm như thế nào để làm đẹp da sau sinh hiệu quả là một trong những mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ sau khi sinh con

    Sau khi sinh xong, người phụ nữ lại phải đối mặt với bao vất vả và, đặc biệt là với những chị em sinh con lần đầu. Vì còn nhiều bỡ ngỡ nên các mẹ thường dành phần lớn thời gian để chăm sóc cho con và gần như là không có thời gian để chăm sóc làm đẹp sau khi sinh. Bên cạnh đó, sau quá trình mang thai và sinh nở do sự thay đổi của hoóc môn sẽ khiến làn da của bạn không còn được như trước. Các vết rạn da, vết thâm nám, da bị khô, da bị nhăn nheo, da bị xỉn màu, da bị mụn, lớp mỡ bụng chảy xệ… xuất hiện ngày càng nhiều hơn khiến bạn lo lắng và mong tìm được cách để khắc phục. Các bạn hãy cùng khám phá 14 cách làm đẹp da sau khi sinh con hiệu quả và an toàn tại nhà dưới đây bằng các liệu pháp tự nhiên nhé!

    1. Không giảm cân quá nhanh là cách làm đẹp da sau khi sinh hiệu quả

    Mỡ tích tụ nhiều sau khi sinh làm bạn khó chịu và muốn loại bỏ chúng ngay lập tức bằng việc sử dụng các phương pháp giảm cân nhanh. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không nên làm vì nó làm mất đi độ cân bằng trong cơ thể bạn, mỡ giảm nhanh khiến cho da bạn sẽ trở nên khô ráp, mất đi độ đàn hồi vốn có. Vì vậy, để có một làn da đẹp mịn màng sau sinh bạn cần bỏ ngay ý định giảm cân nhanh mà hãy kiên trì áp dụng các biện pháp giảm cân sau sinh khoa học vừa tốt cho sức khỏe, sự phát triển của trẻ lại vừa giúp làm đẹp da sau sinh rất tốt.

    Giảm cân từ từ giúp da dễ thích ứng với sự thay đổi của trọng lượng cơ thể cũng là cách làm đẹp da sau giai đoạn chăm sóc sau sinh hiệu quả.

    2. Tẩy tế bào chết 3 lần một tuần giúp làm đẹp da sau khi sinh

    Do cân nặng bị sụt giảm nên lượng da chết từ đó cũng tăng theo. Việc loại bỏ các tế bào da chết này sẽ giúp cho các lớp da bên dưới tái tạo nhanh hơn, mang đến cho bạn vẻ tươi trẻ cuả làn da nhanh nhất.

    3. Massage là cách làm đẹp da sau khi sinh rất hiệu quả

    Mát-xa rất tốt cho sự đàn hồi của da. Thường xuyên mát-xa vùng da bụng hàng ngày để vùng bụng thon gọn, da săn chắc thoát khỏi sự chảy xệ sau giảm cân. Để giảm chảy xệ cho da tốt nhất bạn nên sử dụng kem chứa collagen có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên là tốt nhất, thoa quanh vùng bụng mỗi ngày 3 lần.

    4. Sử dụng lá trầu không giúp giảm thâm quầng mắt sau khi sinh

    Sản phụ sau khi sinh do sức khỏe còn yếu nên mắt hay bị tình trạng mờ mắt kết hợp với những đêm dài thức trắng để chăm con quấy nên quầng mắt ngày càng to và thâm hơn. Trong lá trầu có chứa một dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt. Chính vì vậy lá trầu không rất hữu ích với sức khỏe con người như làm sạch, sáng mắt, hơ mắt bằng lá trầu không giúp giảm thâm quầng mắt.

    Cách làm 1: Sử dụng 7-9 lá trầu không, rửa sạch và vò nát để lấy tinh dầu của trầu không, sau đó thả vào bát nước nóng dùng hơ mắt. (Lưu ý bát nước nóng cách mắt khoảng 25cm các mẹ nhé).

    Cách làm 2: Sử dụng 7-9 lá trầu không, rửa sạch cho vào máy xông và sau đó thực hiện xông mắt từ 7 - 10 phút/ngày, (Hơ 7 hoặc 9 ngày liên tục).

    5. Cách làm đẹp da sau khi sinh giúp trị nám hiệu quả

    Nám da là tình trạng khá phổ biến ở hầu hết phụ nữ sau khi sinh. Biểu hiện của nám da là sự xuất hiện của các đốm nâu sậm màu trên da, gây mất thẩm mỹ. Để trị nám và làm đẹp da sau sinh con bạn nên ap dụng các cách làm đẹp da mặt sau khi sinh, trị nám an toàn từ thiên nhiên như:

    - Dùng hành tây cắt đôi ngâm trong giấm khoảng 10 phút rồi đắp lên mặt.

    - Cắt đôi quả chanh chà nhẹ lên vùng da nám ngày 2 - 3 lần, để khô khoảng 15 phút và rửa mặt.

    - Tán nhuyễn 1 trái chuối sứ với nửa hũ sữa chua bôi lên vùng da bị nám.

    - Hoặc vắt vào chén bột nghệ chút nước cốt chanh rồi bôi lên mặt, massage nhẹ nhàng và rửa mặt lại sau 15 phút. Mặt nạ nghệ và nước cốt chanh vừa giúp loại bỏ nám da nhanh chóng vừa là cách làm đẹp da sau khi sinh hiệu quả như làm sáng mịn da, trị mụn, se lỗ chân lông.

    - Sử dụng kem chống nắng và che chắn khi ra ngoài vì tia UV chính là kẻ thù khiến nám da xuất hiện nhiều.

    - Tránh các cách làm đẹp da cho phụ nữ sau khi sinh bằng các mỹ phẩm tẩy trắng. Tránh thực phẩm cay nóng có thể làm nám da tái phát.

    6. Cách trị mụn và làm đẹp da mặt sau khi sinh

    Mụn trứng cá và sự thừa hoặc thiết tinh dầu trên da là những vấn đề của làn da sau sinh. Những cách làm đẹp da mặt sau khi sinh hiệu quả chị em có thể áp dụng tại nhà như: tuyệt đối tránh cách trị mụn bằng đường uống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Chỉ nên áp dụng những cách làm đẹp da sau khi sinh cũng như trị mụn ngoài da như bôi nước cốt chanh, mật ong, làm các mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên.

    7. Cách làm đẹp da sau khi sinh khi con da bị khô

    Đối với da khô bạn cần tập trung dưỡng ẩm làn da khô bằng các biện pháp sau:

    - Uống nhiều nước để làm mát và bổ sung độ ẩm cho da, loại bỏ độc tố khiến da xỉn màu.

    - Dùng sửa rửa mặt dịu nhẹ, ít bọt, sửa rửa mặt dành cho da khô để tránh tổn thương da.

    - Áp dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô như mặt nạ na đam, dầu oliu, dầu dừa, hoặc mặt nạ bơ mật ong, mặt nạ chuối, lòng trắng trứng gà…

    8. Chăm sóc da nhờn cho phụ nữ sau khi sinh

    Da nhờn là tình trạng bã nhờn tiết ra nhiều làm tắc lỗ chân lông, khiến chân lỗng nở to. Những người da nhờn thường đi kèm với mụn trứng cá. Một số cách làm đẹp da cho phụ nữ sau khi sinh con nhanh chóng cũng như loại bỏ dầu thừa trên da bạn cần chú ý:

    - Rửa mặt thường xuyên ngày 2 lần bằng sữa rửa mặt ít bọt.

    - Sử dụng nước hoa hồng để cân bằng PH trên da.

    - Tránh môi trường nóng, ô nhiễm, khói bụi. Và sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên.

    - Bạn cũng có thể áp dụng các cách làm đẹp da sau khi sinh giúp loại bỏ nhờn nhanh chóng như: rửa mặt bằng nước muối pha loãng, xịt nước đá lạnh lên mặt, bôi nước trà xanh hoặc dùng nước cốt chanh bôi lên da vừa là cách giảm tiết bã nhờn cũng vừa là cách làm đẹp da cho phụ nữ sau giai đoạn chăm sóc sau sinh, giúp săn chắn da.

    9. Dưỡng trắng da mặt sau khi sinh con tại nhà bằng cám gạo

    Trong quá trình mang thai do thay đổi nội tiết tố, làm da tăng tiết chất bã nhờn, bịt kìn lỗ chân lông, gây ra mụn. Đồng thời các sắc tố melamin tăng cao, làm xuất hiện các vết nám và tàn nhàng. Cách làm đẹp da mặt sau sinh tại nhà bằng cám gạo sẽ giúp các mẹ loại bỏ vấn đề trên.

    – Thực hiện: Lấy 2 thìa café cám gạo trộn đều với 1 thìa mật ong hoặc với da dầu thì bạn có thể thay bằng lòng trắng trứng, lòng đỏ cho da khô. Đắp hỗn hợp vừa trộn lên mặt, giữ yên khoảng 15 - 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần để có làn da trắng đẹp, sạch mụn, giảm thâm nám.

    10. Tắm trắng làm đẹp da sau khi sinh bằng sữa tươi

    Làm trắng da toàn thân bằng sữa tươi kết hợp với cam: trước khi tắm bạn dùng nước cam hòa với sữa tươi không đường và xoa đều khắp cơ thể. Sữa tươi có tác dụng làm trắng và mịn da trong khi cam giàu vitamin C giúp da săn chắc mịn màng. Tắm trắng sữa tươi và cam cũng là cách làm đẹp da sau khi sinh hiệu quả.

    11. Dưỡng da trắng hồng sau khi sinh bằng củ nghệ

    Một trong những nguyên liệu được các bà mẹ sau sinh sử dụng nhiều là củ nghệ. Trong nghệ có tinh chất curcumin là chất chống ôxy hóa hữu hiệu. Curcumin có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời làm giảm các vết thâm nám và làm mờ vết tàn nhang rất hữu hiệu.

    [​IMG]

    Ngoài tác dụng làm đẹp da sau sinh thì nghệ còn giúp các sản phụ đẩy được máu xấu, huyệt dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung, giúp người mẹ mau chóng phục hồi sức khỏe và nhan sắc.

    Thực hiện: Lấy 1 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh bột gạo hoặc cám gạo, 1 muỗng canh sữa tươi. Sau đó trộn đều tất cả thành phần, bôi lên mặt trong vòng 20-30′, chờ cho lớp hỗn hợp khô lại thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên 2 lần một tuần theo cách này, những bà mẹ mới sinh con sẽ sớm sở hữu làn da trắng đẹp và mịn màng.

    12. Làm đẹp da sau sinh bằng tập thể dục

    Để giảm cân sau sinh thì việc tập thể dục giảm cân hàng ngày là việc làm không thể thiếu, vừa giúp mang lại kết quả giảm cân nhanh hơn, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt, tập luyện còn là cách làm đẹp da sau khi sinh hiệu quả, giúp da căng mịn, sáng bóng hơn rất nhiều. Ngoài tác dụng mang lại cho bạn vóc dáng đẹp, làn da căng mịn săn chắc thì do các động tác di chuyển, đi lại giúp kích thích quá trình lưu thông máu hoạt động tốt hơn cho bạn một cơ thể luôn khỏe mạnh.

    Tập thể dục ngoài tác dụng tăng cường sức khỏe, còn là cách làm đẹp da sau sinh hiệu quả, giúp da căng mịn, sáng bóng hơn nhiều

    13. Giữ tinh thần vui vẻ giúp làn da luôn rạng rỡ

    Dù bạn có ăn vận và trang điểm kỹ lưỡng đến thế nào cũng không thể che dấu nổi sự kém sắc vì mệt mỏi. Chính vì vậy, giữ cho tinh thần luôn vui vẻ lạc quan cũng là cách làm đẹp da sau giai đoạn chăm sóc sau sinh, giúp bạn luôn rạng rỡ và tràn đầy sức sống.

    Xem thêm:

    Chăm sóc sau sinh- các lưu ý sức khỏe cho mẹ và bé
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...