Chăm Sóc Cho Gốc Rốn Của Bé

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi KEN SHOP, 5/4/18.

  1. KEN SHOP

    KEN SHOP Đã đăng ký

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Số 13 Ngõ 14 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội
    [​IMG]
    Ngay sau khi sinh con, người hộ sinh của bạn sẽ kẹp và cắt dây rốn. Cả bạn và con bạn sẽ không cảm thấy gì khi điều này xảy ra, vì dây rốn không có dây thần kinh .

    Trường hợp dây nối với bụng của Trẻ sơ sinh, nó sẽ có gốc từ 2 cm đến 3 cm. Bạn sẽ cần phải giữ sạch sẽ và tránh nhiễm trùng cho đến khi nó rụng

    Em bé của tôi sẽ mắc dây rốn trong bao lâu?
    Cùi của bé sẽ rụng bất kỳ lúc nào giữa năm ngày và 15 ngày sau khi bé chào đời . Trung bình khoảng một tuần nếu nó được giữ khô.

    Khi con của bạn được sinh ra, bà mụ của bạn sẽ đặt một kẹp nhựa hoặc một cà vạt trên gốc cây. Cô ấy có thể lấy nó ra khi cây đã khô và niêm phong

    Các gốc tự nó sẽ co lại và thay đổi từ màu vàng nhạt sang màu nâu hoặc đen, khi nó tự nó rụng đi .

    Làm thế nào tôi có thể chăm sóc cho dây rốn của con tôi?
    Bạn cần giữ cho rốn của bé ổn định và khô ráo để ngăn không cho nó bị nhiễm bệnh . Luôn luôn rửa tay trước và sau khi thay tã , rửa sạch hoặc xử lý dây rốn. Trang phục cho bé bằng quần áo rộng, để không khí lọt được vào dây rốn.

    Bạn có thể giữ cho dây rốn sạch sẽ bằng cách cho bé tắm bằng một chiếc khăn ấm hoặc ẩm, hoặc bọt biển. Bạn có thể sử dụng nước sạch, hoặc một chất tẩy rửa trẻ nhẹ và nhẹ mà bạn đã thêm vào nước tắm của mình.

    Bạn làm khô dây rốn sau đó bằng cách nhẹ nhàng vỗ nhẹ vào gốc cây bằng một chiếc khăn mềm sạch. Giữ cho em bé của bạn ấm nhưng để cho gốc khô hoàn toàn trước khi đặt bé lên giường

    Mặc tã cho em bé lùi xuống khỏi dây rốn để cho không khí đi vào gốc cây và để tránh ma sát từ khăn quầng gây kích ứng vết thương.

    Bạn không cần sử dụng một chất khử trùng trên gốc dây . Chỉ cần giữ nó sạch sẽ là đủ. Sử dụng chất khử trùng có thể có nghĩa là gốc dây sẽ rụng lâu hơn.

    Nếu con của bạn sinh non hoặc đang trong thời gian chăm sóc đặc biệt, lời khuyên vẫn để giữ cho dây rốn sạch và khô . Tuy nhiên, nhớ rằng em bé của bạn có thể không thể tắm bồn tắm trong một thời gian bởi vì anh ta dễ bị tổn thương hơn một đứa trẻ khỏe mạnh, đầy đủ . Bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên về chăm sóc bé và cách tốt nhất để giữ cho bé sạch sẽ.

    Phải mất bao lâu để rốn bé được lành lại?

    Sau khi dây rốn rơi xuống, sẽ có một vết thương nhỏ, có thể mất từ 7 đến 10 ngày để vùng này lành lại . Bạn có thể thấy một ít máu trên tã của bé. Điều này khá bình thường.

    Vết thương sẽ lành trở thành rốn của em bé.

    Làm sao tôi biết được dây rốn của con tôi bị nhiễm bệnh?
    Thường thì thân của dây rốn trông có vẻ mập mạp vì nó đang lành hoặc thậm chí có mủ ở đáy. Điều này không có nghĩa là nó bị nhiễm bệnh .

    Tuy nhiên, nếu con của bạn có các triệu chứng sau đây, thì dây rốn của nó có thể bị nhiễm bệnh:

    · Rốn và vùng xung quanh là sưng lên hoặc đỏ .

    · Cây sưng lên, mùi hôi hoặc khóc lóc .

    · Anh ta bị sốt .

    · Anh ta ngủ lịm, thể hiện sự thiếu quan tâm đến việc cho ăn hoặc nhìn chung là không khỏe.

    Nếu con bạn có bất kỳ dấu hiệu nào trong số này hãy gọi cho bà mụ hoặc bác sĩ.

    Tôi nên làm gì nếu gốc cây của con tôi không lành?
    Có thể dây của bé sẽ mất hơn 10 ngày để chữa lành. Đôi khi những mảnh thịt nhỏ có thể xuất hiện trong vết thương. Điều này là không cần phải quan tâm, và những cục u sẽ sớm biến mất.

    Tuy nhiên, nếu thịt bên trong dây rốn trông sạch sẽ nhưng không bị sưng và đau thì hãy nhờ người hộ sinh hoặc nhân viên y tế kiểm tra gốc dây cho bạn. Em bé của bạn có thể cần phải gặp bác sỹ đa khoa của để cho bạn lời khuyên để niêm phong dây rốn.

    Niêm phong dây rốn mặc dù điều này có vẻ đáng sợ, đó là một việc đơn giản. Y tá của bạn sẽ sử dụng một thanh nhỏ làm bằng bạc nitrat để niêm phong. Đó là một thủ tục rất phổ biến và nó sẽ không làm tổn thương em bé của bạn.

    sản phẩm Sữa Nutrilon của Séc giúp tăng khả năng miễn dịch cho bé phát triển trí não và cung cấp vitamin D thành phần quan trong đối với sự tăng trưởng và phát triển của xương.

    Các Mẹ like Fanpage KEN SHOP để nhận những thông tin chia sẻ hữu ích và thông tin khuyến mại mơi nhất.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...