Chấm dứt nỗi lo mang tên “tìm giúp việc gia đình” sau Tết Nguyên Đán

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi thoint, 21/3/18.

  1. thoint

    thoint Đã đăng ký

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]

    Đến hẹn lại lên, sau Tết nhiều người giúp việc gia đình lại bắt đầu “công cuộc” nhảy việc để gây áp lực với chủ nhà để đòi tăng lương. Mặc dù trước đó, khá nhiều gia chủ chấp nhận thưởng tiền, mua vé xe, quà biếu Tết cho họ nhưng vẫn không giữ chân được người giúp việc gia đình.

    Nhà cửa “lộn tùng phèo” vì thiếu người giúp việc
    Giúp việc gia đình là 1 trong những nghề thường không được chú trọng đào tạo, giảng dạy bài bản mà chủ yếu là qua sự giới thiệu của người thân, bạn bè, người quen nên gia chủ rất dễ rơi vào tình huống “dở khóc dở cười”.

    Sau kỳ nghỉ Tết, khá nhiều gia đình lâm vào cảnh vật vã tìm người giúp việc vì người giúp việc cũ sau nhiều lần gọi điện kì kèo, người giúp việc đòi tăng lương và vòi vĩnh nhiều điều kiện khác. Chị Tạ Phương Oanh (26 tuổi, Quận Gò Vấp, TP.HCM) nhận ra mọi việc trong nhà bị đảo lộn nhiều vì thiếu vắng người giúp việc gia đình. Trong khi đó, công việc bận rộn, có thêm con nhỏ 9 tháng nên gia đình chị mệt càng thêm mệt với khối lượng công việc nhà cần làm.

    [​IMG]
    Nhà cửa bừa bộn, lộn xộn vì không có người giúp việc (Ảnh: khoahoc.tv)

    Đồng cảnh ngộ, chị Nguyễn Bích Thùy (Tân Bình, TP.HCM) kể: “2 năm tôi phải thay tận 4 người giúp việc vì khá nhiều lý do, người thì không biết việc, người lại chậm chạp hay xin nghỉ phép. Cứ sau Tết là lại phải chạy đôn chạy đáo tìm người giúp việc gia đình vì họ rất hay đòi tăng lương, đòi thêm quyền lợi vì họ biết vô Tết nhà ai cũng cần người giúp việc. Không có thì nhà cửa bỏ bê không ai chăm sóc, đi làm đã mệt, về nhà thấy nhà cửa lung tung càng khó chịu hơn“.

    Có ngay giúp việc gia đình chỉ với 1 vài thao tác
    Trên thị trường cung cấp giúp việc gia đình hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ nhưng chủ yếu vẫn là cung cấp giúp việc gia đình truyền thống. Hạn chế lớn nhất của hình thức giúp việc gia đình truyền thống chính là gia chủ không chủ động được khi có vấn đề xảy ra với người giúp việc và họ bị phụ thuộc vào người giúp việc. Ngoài ra, gia chủ cũng không nắm được nhân thân của người giúp việc nên nếu có xảy ra mất cắp cũng khó đưa ra pháp luật.

    Hiểu được những hạn chế của hình thức giúp việc gia đình truyền thống, bTaskee ra đời như 1 giải pháp cứu cánh cho người cần người giúp việc. bTaskee là hình thức đặt dịch vụ giúp việc nhà theo giờ trên ứng dụng trên điện thoại thông minh, chỉ cần tải áp và đăng việc trước 2 giờ sẽ có nhân viên của bTaskee đến dọn dẹp nhà cho khách hàng. Hình thức cung cấp giúp việc gia đình mới mẻ này cho phép khách hàng chủ động trong việc lựa chọn người giúp việc, thời gian làm việc và nhân thân của người giúp việc được bTaskee quản lý rõ ràng.

    Bài đọc thêm

    5 lời khuyên để có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ Giúp Việc Nhà Theo Giờ bTaskee

    Tránh mất cắp khi sử dụng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ của bTaskee
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...