Kiến thức Châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt hỗ trợ điều trị ung thư phổi

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi khanhha123, 14/2/17.

  1. khanhha123

    khanhha123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Châm cứu
    1. Nhĩ châm (châm tai)

    Các huyệt châm: Chi khí quản, Thần môn, Phế, Nội tị, Yết hầu, Tuyến thượng thận.
    Phương pháp: Áp đậu hoặc dùng kim châm cứu cơ nhỏ châm vào, lưu kim 30 phút. Tiến hành lần lượt ở 2 bên tai, 1 lần mỗi ngày, một liệu trình là 10 lần.


    2. Thủy châm

    - Dùng thuốc tiêm Berberine tiêm vào 2 huyệt tùy ý trong các huyệt Phong môn, Đại trữ, Đại chùy, Phế du, mỗi lần 4ml, mỗi ngày tiêm 1 lần, 10 lần là một liệu trình. Giữa các liệu trình cách nhau 3 ngày.

    - Dùng loại Syringe 5ml và kim 6-7 hút 2ml nước tiêm rau diếp cá để tiêm vào huyệt Thiên đột, đầu tiên tiêm thẳng 2/3 cm, rồi lại đưa kim xuống theo mép sau của xương ngực thành góc 30 độ tiêm nhanh xiên 1/3-2/3 dm, bào người bệnh làm động tác nuốt. Nếu người bệnh cảm thấy ở cổ họng như có xương cá vướng mắc thì có thể đẩy chậm thuốc xuống 1-2 ml, mỗi ngày 2 lần, 7 ngày là một liệu trình.


    3. Cách châm thích giảm đau:

    - Cách thể châm: Châm ở các huyệt Khích môn, Nội quan, Ngoại quan, Hợp cốc, Hạ ế phong, Tam dương lạc. Mỗi lần châm, chọn 3 huyệt làm một nhóm, tức từ Tam dương lạc xuyên vào đến Kích môn, phối hợp với Hạ ế phong hoặc Ngoại quan thấu đến Nội quan, phối hợp với Hợp cốc, ứng dụng thay đổi lẫn nhau. Nếu không có hiệu quả, có thể châm thêm cả huyệt Thái uyên. Mỗi ngày châm thích 1 lần, 5 lần là một liệu trình.

    - Cách nhĩ châm: Châm ở các huyệt Thần môn, Phế, Hung, Giao cảm, dùng kim châm ở tai để châm các huyệ ở tai, châm đúng vào huyệt vị sau khi đắc chí, kích thích nhẹ kim chuyển động 1 phút, lưu kim 5 phút, mỗi ngày 1 lần, 3-5 ngày là một liệu trình.


    II. Giác

    Giác vào các huyệt: Phế du, Cách du, Phong du.

    Phương pháp: Dùng lửa cho vào ống giác, úp vào đúng huyệt, dùng ngọn lửa âm ỷ lần lượt chụp nhanh vào đúng phía trên của 3 huyệt, lưu ống giác 10-15 phút. Ngày giác 1 lần, một liệu trình là 15 lần.


    III. Xoa bóp bấm huyệt

    1. Người bệnh ngồi yên một chỗ, thầy thuốc một tay đỡ đầu người bệnh còn ngón tay phải và 4 ngón tay còn lại day xoa bộ phận cổ và gáy, bấm ấn vào huyệt Phong trì. Rồi bảo bệnh nhân nằm sấp xuống, thầy thuốc lấy bàn tay ấn vào bộ phận lưng, miết đẩy day xoa từ trên xuống dưới để thông kinh khí. Sau đó lại đặt lên huyệt Bối du để nắm và day, bấm ấn vào huyệt Phế du, làm cho tuyên thông phế. Vừa nắn day xong chuyển sang nặn những nốt mẩn trên da, để ôn kinh thư mạch. Cuối cùng dùng phương pháp “Thần lung giải tráo” để làm thông Phế lên họng.

    Phương pháp “Thần lung giải tráo”: Dùng các ngón tay của 2 bàn tay lần lượt miết đẩy ở bộ phận ngực sang 2 bên trái và phải để làm cho ngực giãn rộng ra, thuận lợi cho khí huyết lưu thông. Đó gọi là phương pháp Thần lung giải tráo nói trên.

    Thao tác phải hiểu được: Người bệnh ngồi ngày ngắn, thầy thuốc đứng ở sau lưng người bệnh, hai tay lần lượt quàng qua 2 vai người bệnh, dùng chỗ đại ngư tế của bàn tay hoặc 4 ngón tay còn lại áp sát lực ấn vào bộ phận sườn cùng bên, từ chỗ bắt đầu chính giữa xương ngực tuần tự từ trên xuống, miết đẩy đến trung tuyến nách bên trái, nách bên phải, làm đi làm lại như vậy mấy lần.

    2. Người bệnh ngồi yên một chỗ, hai tay thầy thuốc đặt ở lưng người bệnh dọc theo Bối du: dùng phương pháp day, nắn, véo ở xương cột sống, bấm ấn vào các huyệt Phế du, Đại chùy, để làm thông thoát phế khí, thanh nhiệt, rửa sạch những cặn đục.

    Lấy 1 tay nắm lấy cổ tay người bệnh, còn tay kia đặt ở Thủ tam âm, Thủ tam dương của người bệnh để áp dụng những phương pháp day xoa ở Thủ tam dương, Thủ tam âm, bấm ấn ở các huyệt Khổng tối, Thái uyên, Thiếu xung, Thần môn, làm cho long đờm hạ khí, thanh nhiệt giáng nghịch, rộng ngực ra, điều chỉnh cho phần khí trở lại bình thường. Bảo người bệnh nằm ngửa ra và áp dụng phương pháp Thần lung giải tráo như ở trên để làm cho thuận khí, rộng ngực ra, làm hoạt huyết hóa ứ, để cùng đạt tới tiết trọc thông giáng, làm long đờm, tiêu tan ứ kết.

    Phương pháp day, nắn, véo ở xương cột sống: Dùng gốc bàn tay hoặc lấy khăn mặt cuốn vào bàn tay,ấn vào dọc cột sống day, nắn, véo, đó là phương pháp day nắn véo.

    Thao tác phải hiểu được: Người bệnh nằm sấp, thầy thuốc dùng 1 tay hoặc 2 tay bắt chéo rồi chồng lên nhau, lấy gốc bàn tay hoặc dùng khăn mặt cuốn vào bàn tay ấn vào sau bộ phận xương sống lưng, từ trên mà xuống thì là bổ, từ dưới mà lên thì là tả, hoặc trong chính giữa xương cột sống lần lượt véo dần dần dọc theo cột sống. Từ lúc bắt đầu ấn trở đi, toàn bộ quá trình ấn, day, nắn véo làm liên tục, không gián đoạn. Bất luận là lượt bổ hay lượt tả đều bắt đầu từ chính giữa, đó gọi là phương pháp véo nhỏ. Từ huyệt Trường cường nắn véo dần dần đến huyệt Đại chùy, chuyển vận sang bên trái đến Đại trữ nắn véo dần đến Hội dương, rồi lại chuyển vận đến chính giữa theo Đốc mạch mà lên đến Đại chùy, chuyển vận đến Đại trữ bên phải, lần theo kinh bàng quang. Túc thái dương đến huyệt Hội dương, để làm cho các chỗ đó đỏ rực lên, hơi nóng, hơi ra mồ hôi là được.

    Sản phẩm giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả: Anti-u100
    [​IMG]
    Thành phần chính:
    Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.
    Công dụng:
    Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.
    Đối tượng sử dụng:
    (người lớn) bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, ung bướu; bệnh nhân sau phẫu thuật khối u; bệnh nhân đang và sau điều trị ung thư bằng tia xạ, hóa chất; người thường xuyên tiếp xúc môi trường độc hại có nguy cơ mắc ung thư.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
    Chi tiết tại: http://anti-u100.com/
    MIỄN PHÍ GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...