Chăm con đúng cách

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi spikids, 29/11/17.

  1. spikids

    spikids Đã đăng ký

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    CHĂM CON ĐÚNG CÁCH

    [​IMG]

    Những cách chăm con phản khoa học sẽ gây ra các tác hại không ngờ đến, nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thể chất cũng như tâm sinh lý của trẻ nếu bố mẹ không thực sự hiểu rõ. Mẹ cần lưu ý những điều sau đây:

    Sử dụng xe tập đi đúng cách: Mỗi ngày chỉ để trẻ sử dụng xe tập đi 2 lần, mỗi lần 15 phút dưới sự giám sát của người lớn. Và cần nhớ rằng, chỉ sử dụng xe tập đi khi trẻ đã có thể tự đứng dậy. Việc lạm dụng xe tập đi khiến các cơ bắp của trẻ phát triển không đồng đều, dẫn đến sự lệch lạc hoặc biến dạng của bàn chân và cẳng chân, làm giảm khả năng tự thăng bằng của trẻ và sẽ khiến trẻ thậm chí còn biết đi chậm hơn bình thường

    [​IMG]

    Hạn chế các loại đồ chơi quá nổi bật: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những món đồ chơi có màu sắc bất thường (quá nổi bật), phát ra những âm thanh điện tử gây khó chịu hay sở hữu những chi tiết, thiết kế thiếu thân thiện… có thể khiến cho suy nghĩ, tư duy của trẻ bị phát triển lệch lạc. Thậm chí, nó có thể dẫn đến các triệu chứng tâm lý hết sức tiêu cực như: tính bốc đồng, sự sợ hãi vô căn cứ, chứng tăng động, mẹ có thể chọn cho trẻ những loại đồ chơi làm bằng các chất tự nhiên như gỗ, vải, bông… và có hình thù, màu sắc mô phỏng các sự vật có thật trong cuộc sống.

    Không lạm dụng nước ép hoa quả đóng hộp: Thành phần của những loại nước trái cây bán sẵn này, chỉ có một lượng rất nhỏ vitamin so với trái cây thông thường.Thêm vào đó, hàm lượng đường lớn có chứa trong đó sẽ gây ra các bệnh về răng miệng và chứng béo phì ở trẻ. Mẹ nên dành thời gian tự làm các loại nước ép trực tiếp từ trái cây tươi để cung cấp chất dinh dưỡng toàn diện nhất cho trẻ.

    [​IMG]

    Không lạm dụng sữa bò tươi: Sữa bò có chứa rất ít sắt trong khi lại quá nhiều chất dinh dưỡng không cần thiết cho trẻ sơ sinh. Chính vì vậy, việc lạm dụng sữa bò tươi có thể ảnh hưởng xấu đến thận và gây ra các tình trạng bệnh lý khác như: thiếu máu, dị ứng, mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

    Không lạm dụng thiết bị điện tử: Việc bố mẹ có ít thời gian để chơi đùa với con cái và phó mặc chúng với chiếc “smartphone” là một thực trạng đáng báo động trong cuộc sống gia đình ngày nay. Điều đó ảnh hưởng đến các giác quan ở trẻ, , làm giảm khả năng giao tiếp, ứng xứ, đưa ra các quyết định và nặng hơn là có thể sinh ra chứng tự kỹ, ánh sáng xanh từ màn hình của các thiết bị điện tử còn gây ra tác động xấu đến đôi mắt của trẻ. Thậm chí, nhiều trường hợp trẻ bị mù tạm thời do nghiện smartphone đã được ghi nhận trên thế giới.

    [​IMG]

    Trung tâm đào tạo tư duy ứng dụng và thông minh sáng tạo Spikids


    WEB: http://spikids.com.vn


    Hotline: 0938218731-0972483883

     
  2. hoatrangnguyenhoa

    hoatrangnguyenhoa Đã đăng ký

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nhà mình cho bé ăn hoa quả tươi chứ chưa bao giờ sử dụng nước hoa quả đóng hộp cả. Hồi bé nhà mình tập đi thì cũng vì bé lười nên bé chỉ thích ngồi ở cái xe tập đi, bé ngồi xong di chuyển điêu luyện lắm. Cũng phải tới gần 1 tuổi bé mới bắt đầu chập chững đi và mình cho bé ra ngoài sân ở vườn hoa gần nhà cho bé thích thú.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...