Kinh ngiệm Chả ram bắp – Món ngon trứ danh Đà Lạt

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi daiphuvinh, 19/8/17.

  1. daiphuvinh

    daiphuvinh Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    quận tân bình hồ chí minh
    Có thể bạn chưa từng một lần đặt chân đến Đà Lạt, tuy vậy, đã không ít lần bạn từng nghe giới thiệu qua về Đà Lạt: thành phố mờ sương, thành phố ngàn hoa hay thiên đường ẩm thực phong phú. Nhắc đến ẩm thực , sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến món chả ram bắp, ngon trứ danh, làm say mê biết bao trái tim thực khách. Cùng khám phá điều kỳ diệu gì làm nên hương vị độc đáo món chả ram bắp này nhé:

    [​IMG]


    Chỉ mới nghe qua tên món ăn, chắc hẳn bạn cũng đoán được chút ít về thành phần món ăn rồi đúng không nhỉ. Nguyên liệu làm nên món chả ram này toàn bộ đều là bắp. Tuy không hoàn toàn mới lạ, được biến tấu từ món chả giò truyền thống dưới bàn tay tài hoa, khéo léo của người Đà Lạt đã trở nên thú vị vô cùng.

    Sẽ không bị béo ngấy như các món nhiều thịt, dầu mỡ khác, món chả ram được làm chủ đạo bằng hạt bắp. Không sang trọng, nguyên liệu cũng không cầu kỳ, vậy sao món chả ram bắp lại được lòng thực khách đến vậy?

    Có lẽ nét tự nhiên trong nguyên liệu, cầu kỳ và truyền thống trong chế biến lại là điểm cộng hấp dẫn thực khách. Có lẽ không còn gì tuyệt vời bằng dạo bước nơi thành phố Đà Lạt mờ sương, không khí trong lành, trong tiết trời se lạnh ấy và thưởng thức “tuyệt phẩm” chả ram bắp. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng khi thưởng thức món trứ danh đó. Có chăng sự đáng tiếc khi ghé thăm Đà Lạt chính là “bỏ quên” thưởng thức chả ram bắp.

    [​IMG]


    Cảm nhận đầu tiên khi thưởng thức chả ram bắp, hơn cả hương vị ngon độc đáo là vị thanh tao độc đáo, chỉ riêng chả ram bắp Đà Lạt mới có. Phải chăng, nét thanh tao, nhẹ nhàng trong món ăn đó mang hình dáng của những con người Đà Lạt: hồn hậu, nhu mì, thân thiện.

    Chút tươi ngọt của bắp non, chút gia vị nồng đượm, chút ròn rụm của vỏ bánh tráng cuộn ngoài chiên giòn. Không quá cầu kỳ nhưng khi chiên chả cần tinh tế và tập trung tinh thần, bởi nếu chỉ một chút vô tâm là món chả thơm ngon của bạn rất nhanh sẽ bị cháy đen đó nhé. Món chả ram bắp đạt tiêu chuẩn sẽ có màu vàng ruộm, thơm phức.


    Tất nhiên, nước chấm kèm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng hương vị món ăn. Khóa nhất có lẽ là thưởng thức chả khi mới chiên xong, còn nóng giòn, đem chấm với tô nước sốt sánh mịn làm từ lạc xay nhuyễn, thêm chút ớt và tiêu, chanh. Khi ăn dùng kèm thêm chút dưa chuột thái lát hoặc rau thơm, hương vị ngọt của bắp, giòn rụm của bánh tráng, vị chua cay của nước chấm, kèm chút tươi mát của rau sống, cảm giác như đang bao trọn thiên nhiên vào lòng bụng. Chỉ một suất chả ram bắp cũng khiến bạn no căng cả bụng dù rất muốn ăn thêm.

    [​IMG]


    Rất nhiều du khách nói vui rằng: vì yêu món chả ram bắp Đà Lạt mà năm nào cũng phải ghé đến đây một lần. Không ít thì nhiều, để thỏa lòng mong ước của mình.



    Thế đấy, Đà Lạt bình dị với những món chả ram bắp, nem nướng, bánh tráng nước… ấy vậy mà làm say mê biết bao du khách!

    ( bột trét tường việt mỹ )
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...