Chữa bệnh Gout bằng cua đồng

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi phuongnguyen102099, 7/5/18.

  1. phuongnguyen102099

    phuongnguyen102099 Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Có thể nói căn bệnh gout ngày càng có dấu hiệu ra tăng, ngày càng có nhiều người mắc phải chứng bệnh này. Căn bệnh gây không ít phiền toái làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người bệnh.

    Hiện nay có nhiều cách chữa bệnh gout bằng đông y cho đến tây y, thế nhưng một số người vẫn tìm đến các bài thuốc dân gian để điều trị căn bệnh này điển hình như các bài thuốc chữa bệnh gout bằng lá tía tô, chữa bệnh gout bằng lá sake …. Tuy nhiên có một bài thuốc ít ai biết đến đó chính là bài thuốc chữa bệnh gout bằng cua đồng.

    Công dụng của cua đồng:

    Cua đồng là một loại động vật phổ biến ở nước ta, đặc biệt là ở các vùng đồng bằng như sông hồng, duyên hải miền trung và đồng bằng sông cửu long. Nơi có trữ lượng cua đồng nhiều nhất. Cua đồng có tên khoa học là Somaniathelphusia sinensis. Theo Đông y thì cua đồng có vị mặn, tính hàn, mùi tanh có tác dụng tán huyết bổ gân, xương cốt.

    Theo nghiên cứu và cho thấy trong khoảng 100g cua đồng thì có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Trong đó phải kể đến đó là glucid, protid, canxi, phosphor… ngoài ra còn có một vài vitamin cần thiết như PP, B2, B1… cùng các loại dưỡng chất thiết yếu khác.

    Chính vì hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy nên cua thường được dùng để tăng cường canxi cho bà bầu cho bé chắc khỏe, nấu cháo cho bà bầu, giúp trẻ tăng cân, nhanh biết đi…

    Để làm bài thuốc chữa bệnh gout bằng cua đồng, bệnh nhân cần thực hiện các bước sau:

    Nguyên liệu: Chuẩn bị một con cua đồng, rửa sạch, sau đó cho cua vào một cái chậu và không cho tiếp xúc với nước khoảng 1 – 2 tiếng cho cua tiết hết dịch trong miệng và bùn đất ra. Chuẩn bị rượu gạo với nồng độ từ 35 – 40 độ, sau đó pha với nước theo tỉ lệ 1 rượu: 5 nước.

    Cua đồng có thể chế biến thành món ăn ngon hỗ trợ điều trị bệnh gút.

    Thực hiện: Cho cua vào hỗ hợp rượu và nước ngâm khoảng 10 – 15 phút, đè mai cua liên tục cho cua tiết dịch tự nhiên của nó vào hỗn hợp nước. Có thể tạo độ sóng sánh của nước dâng lên hạ xuống trên miệng cua để cho nó tiết nước nhiều hơn.

    Sau khi ngâm cua khoảng 10 – 15 phút, bạn lấy cua ra và gạn hỗn hợp nước cho sạch bùn đất, sau đó dùng hỗn hợp đó để uống.

    Cách sử dụng: Uống đều đặn trong 7 ngày tuần đầu tiên. Tuần thứ 2: Cách 3 ngày sử dụng 1 lần. Tuần thứ 3: Một tuần sử dụng 1 lần. Sau đó 1 tháng, 3 tháng và 6 tháng làm 1 lần.

    Thực hiện liên tục với phương pháp này, tình trạng đau nhức cũng như sưng tấy do bệnh gout sẽ được giảm bớt khá nhiều. Đặc biệt là bệnh nhân nên kết hợp với việc sử dụng nhiều rau xanh, trái cây (trừ măng, giá, nấm), hạn chế các thịt đỏ, hải sản, bia rượu.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...