Chức năng công nghệ, ưu nhược điểm Gia công tia lửa điện

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi tranghd95, 27/5/20.

  1. tranghd95

    tranghd95 Đã đăng ký

    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bí quyết Gia công tia lửa điện


    Hệ thống Gia công tia lửa điện (Electrical Discharge Machining -EDM) bao gồm hai bộ phận chủ yếu: Kết cấu máy và Hệ thống phóng điện. Điện cực định hình (đóng vai trò là dao) tiến đến bề mặt yếu tố gia công sinh ra một vùng ăn mòn sao chép hình dạng của dụng cụ. Năng lượng sản sinh bởi những xung điện sở hữu tần số cao, tạo ra 1 loạt tia lửa giữa điện cực và bề mặt chi tiết. từ đấy bóc tách 1 lượng kim loại nhờ sự nóng chảy và hóa tương đối của nguyên liệu.

    Tổng quan:

    cách Gia công tia lửa điện (Electric Discharge Machining – EDM) được lớn mạnh vào 5 1943 tại Liên Xô bởi 2 vợ chồng người Nga tại trường Đại học Moscow là Giáo sư – tiến sĩ Boris Lazarenko và tiến sĩ Natalya Lazarenko. tới bây giờ, https://giamayphaycnc-machineshop.blogspot.com/2020/05/phuong-phap-gia-cong-tia-lua-ien.html bí quyết gia công này đã được phổ biến phổ biến khắp đi trên thế giới. Nguyên tắc của bí quyết là bắn phá yếu tố để tách nguyên liệu bằng nguồn năng lượng nhiệt siêu to được sinh ra lúc cho hai điện cực tiến sắp nhau. Trong hai điện cực này, một đóng vai trò là dao và 1 đóng vai trò là phôi trong công đoạn gia công.

    Trong thập niên 1960 đã với rộng rãi nghiên cứu sâu rộng về gia công EDM và đã đáp ứng được nhiều vấn đề liên quan đi mô hình tính toán công đoạn gia công EDM. Trong thập niên 1970 đã xảy ra cuộc cách mệnh về gia công trên máy cắt dây EDM nhờ vào việc lớn mạnh những máy phát xung công suất to, những loại dây cắt và những bí quyết sục chất điện môi hữu hiệu. ngày nay, các máy EDM đã được ngoài mặt hơi hoàn chỉnh và giai đoạn gia công được điều khiển theo chương trình số.


    [​IMG]


    phương tiện Gia công bằng tia lửa điện:

    Trong Gia công bằng tia lửa điện, phương tiện điện cực đóng vai trò cực quan trọng vì độ chuẩn xác gia công 1 mặt phụ thuộc vào độ chuẩn xác của điện cực. Điện cực thường được gia công bằng những phương pháp: Cắt gọt, đúc chuẩn xác, ép, phun kim loại, mạ điện phân… vật liệu làm điện cực bắt buộc bảo đảm các yêu cầu:

    có tính dẫn điện thấp.

    Nhiệt lượng riêng lớn.

    mang nhiệt độ hot chảy cao.

    có tính dẫn nhiệt phải chăng.

    vật liệu làm cho điện cực thường là đồng đỏ, đồng thau, bạc hay kẽm.

    khi Gia công tia lửa điện hình trạng và điện cực được sao chép qua vật gia công. Điều này chỉ mang thể sắp đúng vì điện cực bị hao mòn, vì vậy một phần việc quan trọng nhất khi kiểu dáng kỹ thuật là xác định kích tấc của điện cực.

    trường hợp gia công lỗ sâu, dài thì gắn điện cực trên thanh dẫn và từng quá trình thay đổi trên điện cực. điểm tốt là dễ súc rửa, dễ chỉnh, với thể thay điện cực gia công thô và gia công tinh.

    Dung dịch Gia công tia lửa điện:

    sở hữu sự hiện diện của chất lỏng bí quyết điện trong vùng gia công thì sự phóng điện được thực hành theo một kênh xác định rõ và ổn định làm năng lượng tập hợp tốt và được sử dụng sở hữu công suất cao để bóc vật gia công.

    Nhiệm vụ thứ 2 của chất lỏng gia công là lấy những chất cặn sinh ra trong vùng gia công và đem chúng đi tới khác. Để thực hiện rẻ nhiệm vụ này, chất lỏng buộc phải mang độ lỏng tốt. Chất lỏng phải đạt được những yêu cầu như sau:

    Độ phương pháp điện cao.

    Dẫn nhiệt tốt.

    Chất lỏng nên trung tính về hóa học, ko phá hủy điện cực, chi tiết gia công và các yếu tố máy.

    sở hữu độ nhớt nhỏ.

    ko mang mùi khó chịu, ko khí độc, nhiệt độ cháy đủ cao để không nguy hiểm.

    sở hữu đặc điểm nội bật phục hồi nhanh sau lúc bị đánh thủng vì tia lửa điện.

    Chất lỏng cần duy trì được thuộc tính của nó càng lâu càng rẻ trong tất cả điều kiện gia công.

    Dễ sắm và tầm giá logic.

    Điểm nổ cao và sản phẩm do phân hủy nhiệt không gây độc hại.

    các vận dụng của Gia công tia lửa điện:

    Tùy theo thuộc tính của công tác, những đồ vật Gia công bằng tia lửa điện đucợ chia thành 6 hàng ngũ sau:

    Máy gia công lỗ.

    Máy khoan lỗ nhỏ.

    Máy mài theo hình dạng.

    Máy mài dụng cụ.

    Máy cắt đứt.

    Máy gia công khuôn mẫu.

    rộng rãi nhất là máy gia công lỗ, vận dụng để gia công lỗ có đáy hoặc lỗ suốt. đặc thù của máy là điện cực di chuyển thẳng để ăn sâu vào yếu tố, trên 1 số vật dụng có thể phối hợp điện cực có thể vi vu thẳng mang yếu tố quay, hoặc khía cạnh quay mà điện cực vận động thẳng. mang đa dạng phương án để hình thành các bề mặt khác nhau mà người ta mẫu mã ra các trang bị thích hợp sở hữu chúng. Trong số đấy, chúng tôi xin giới thiệu dưới đây một vài máy mang sự tổ hợp rộng rãi loại di chuyển, với để ý răng không phải máy nào cũng thích nghi với mọi việc được thực hiện bởi những thứ tự động tác khác nhau.

    Trên máy mài tạo dáng bằng tia lửa điện sở hữu thể mài thành những mặt mang dạng khác nhau mang độ bóng phù hợp. Trong ví như dụng cụ mài hoặc vật gia công quay, hình trạng của dụng cụ được chép qua vật gia công. Để làm được việc này điện cực cũng di chuyển một ít. Trên hình với thể thấy 1 số loại đi lại, Trên ấy dây nhỏ quấn liên tục thay thế cho điện cực là công cụ

    Bài viết trên tôi đã giới thiệu nơi Các bạn về phương pháp Gia công bằng tia lửa điện. Mong rằng bài viết của tôi đã giúp bạn sở hữu thêm đa dạng tri thức về bí quyết gia công này.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...