Chụp cộng hưởng từ MRI - “người hùng” trong tầm soát ung thư

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi Gấu mỡ, 17/12/19.

  1. Gấu mỡ

    Gấu mỡ Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Chụp cộng hưởng từ MRI - “người hùng” trong tầm soát ung thư

    Cuộc sống phát triển, môi trường ô nhiễm là các tác nhân làm cho số lượng người mắc ung thư ngày càng gia tăng với tốc độ chóng mặt. Để hạn chế tối đa các tổn thất do ung thư gây ra, y học hiện đại luôn không ngừng phát minh, tìm kiếm ra các biện pháp phát hiện ung thư mới. Và chụp cộng hưởng từ(MRI) đã ra đời và được xem là vị cứu tinh để phát hiện ra ung thư sớm.

    MRI là gì?

    Chụp cộng hưởng từ (MRI) là một xét nghiệm sử dụng lực nam châm mạnh, sóng radio và một máy tính để hiển thị hình ảnh chi tiết bên trong cơ thể.

    Bác sĩ có thể sử dụng xét nghiệm này để chẩn đoán hoặc theo dõi đáp ứng của cơ thể với điều trị. Không giống như chụp X-quang và chụp CT, chụp MRI không sử dụng bức xạ.

    Vậy chụp cộng hưởng từ có những điểm nổi bật gì mà lại có thể trở thành phương pháp tối ưu nhất để phát hiện ung thư sớm ?


    MRI – “người hùng” cho tầm soát ung thư

    Các kĩ thuật về hình ảnh giúp phát sớm bệnh lý ung thư hiện đang được áp dụng phổ biến trên thế giới là PET/CT, cộng hưởng từ - MRI. Trong đó kỹ thuật chụp cộng hưởng từ toàn thân hiện đang là phương pháp chẩn đoán mới, hiệu quả cao, không gây hại cho người bệnh do không sử dụng tia X. Cộng hưởng từ có độ phân giải tổ chức cao, chụp được nhiều bình diện, cho hình ảnh với chất lượng do đó có thể giúp các bác sĩ phát hiện các tổn thương ở mức độ tế bào, đánh giá được sự thay đổi nhỏ nhất của cơ thể. Vì thế, nó có thể giúp các bác sĩ phát hiện được các dấu hiệu của ung thư từ rất sớm khi chúng còn chưa phát triển mạnh. Do đó, cộng hưởng từ toàn thân là một lựa chọn tốt nhất hiện nay để phát hiện bệnh lý ung thư sớm hiện nay.

    Áp dụng kỹ thuật thăm khám cộng hưởng từ toàn thân bằng phần mềm phát hiện ung thư sớm, bác sĩ Khoa Chẩn đoán hình ảnh có thể phát hiện và phân biệt được những tổn thương lành tính hay ác tính và những di căn tới cơ quan khác như gan, thận, tụy, não, phổi, đường tiêu hóa, đường tiết niệu, tiền liệt tuyến, hệ thống xương… Từ đó, các bác sĩ điều trị sẽ xây dựng được phác đồ điều trị cụ thể cho người bệnh như: Mổ hay không mổ loại bỏ khối u, có sử dụng hóa chất hay không…

    Chụp cộng hưởng từ toàn thân có thể áp dụng trong tầm soát rất nhiều loại ung thư, u bướu ác tính như các khối u thần kinh nội tiết của tụy, tuyến giáp, tuyến thượng thận, các loại ung thư xương: Sarcoma xương, đa u tủy xương, Ung thư đường tiết niệu sinh dục: ung thư biểu mô tế bào thận , bàng quang, tiền liệt tuyến, buồng trứng, tử cung hay những u nguyên phát hay gây di căn xương: K vú, K phổi, K tuyến giáp..., ung thư biểu mô đường tiêu hóa,ung thư biểu mô tế bào gan ,các khối u phần mềm...

    Ngoài ra, trong quá trình điều trị hoặc sau khi mổ, sau một đợt điều trị, bệnh nhân hoàn toàn có thể sử dụng tiếp kỹ thuật Cộng hưởng từ - MRI toàn thân để thăm khám lại, đánh giá kết quả điều trị, theo dõi diễn tiến của bệnh mà không lo độc hại, ảnh hưởng đến cơ thể người bệnh.

    Mặc dù có các ưu điểm vượt trội trên, tuy nhiên chất lượng chẩn đoán hình ảnh phụ thuộc một phần không nhỏ vào trình độ chuyên môn của các y bác sĩ và chất lượng trang thiết bị của mỗi cơ sở khám chữa bệnh.

    Tại sao nên chọn dịch vụ MRI tại Bệnh viện đa khoa Phương Đông?


    Bệnh viện Phương Đông được trang bị hệ thống Multiva 1.5T – hệ thống chụp MRI thế hệ mới nhất của hãng Philips, với công nghệ tiên tiến, cho ra chất lượng hình ảnh hoàn hảo, với các ưu điểm:

    • Công nghệ oStream cho chất lượng hình ảnh, độ phân giải vượt trội.

    • Công nghệ SENSE: công nghệ tạo ảnh song song, chụp nhanh hơn 30% so với các công nghệ bình thường.

    • Flex-Stream: công nghệ tối ưu hoá workflow, giảm thời gian chuẩn bị bệnh nhân đi 40%
    Với sự đầu tư về trang thiết bị như trên, Dịch vụ MRI của bệnh viện đa khoa Phương Đông xứng đáng trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho người bệnh.


    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA PHƯƠNG ĐÔNG, ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 40% DỊCH VỤ CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ VÀ CẮT LỚP VI TÍNH.

    Để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành tại bệnh viện, người bệnh có liên hệ với HOTLINE 19001806 để được các chuyên gia tư vấn tận tình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...