Chọn Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate BGdoor có tốt không

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi tranghd95, 9/7/19.

  1. tranghd95

    tranghd95 Đã đăng ký

    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đặc điểm cấu tạo Cửa gỗ công nghiệp laminate


    Cửa gỗ mdf laminate LÀ GÌ ?

    Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate còn gọi là nhựa Formica, sở hữu tên tiếng Anh là High-pressure Cửa gỗ mdf laminate (HPL), là vật liệu bề mặt nhựa sở hữu tính năng nổi trội chịu nước, chịu lửa, đa dạng về màu sắc vân gỗ cũng như hoa văn với rộng rãi tính năng nổi trội ưu việt, chuyên được sử dụng để trang trí bề mặt thay thế gỗ tự dưng trong lĩnh vực nội thất, đồ gỗ trong gia đình như : Cửa gỗ mdf laminate, Tủ Bếp Cửa gỗ mdf laminate, Bàn, Ghế, …

    Cửa gỗ laminate cao cấp được phát minh vào năm 1992 bởi Daniel J.O’Conor và Herbert A.Faber (Mỹ), sau đó nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nội thất ở Mỹ và các nước phương Tây. Tuy là vật liệu mới xuất hiện sau nhưng Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate hơn hẳn các loại vật liệu bề mặt khác bởi các chức năng đặc biệt vượt trội như: chịu xước, chịu va đập, chịu nhiệt, chịu ăn mòn, chịu tàn thuốc, chống mối mọt và vi khuẩn, chống tĩnh điện… điểm đặc sắc là, cửa gỗ laminate cao cấp màu sắc đẹp của Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate siêu phong phú, ngoài màu trơn tru, vân gỗ, vân đá, ngày nay còn có màu kim loại, ánh nhũ, 3D hay hoa văn thiết kế theo mẫu riêng với phổ biến kiểu bề mặt khác nhau như mờ, mịn, gương bóng, vân nổi, vân xước… giống như thật. tuồng như, không với hoa văn màu sắc hay kiểu dáng bề mặt nào mà Cửa gỗ công nghiệp laminate không thể làm được. Cho cho tới hiện tại, ngoài dòng Melamine, người ta còn tăng trưởng thêm nhiều dòng Cửa gỗ công nghiệp laminate với các tính năng chuyên dụng khác và không chỉ mang Formica mà đông đảo nhãn hiệu Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate nổi tiếng khác trên thị trường được mọi người ưa chuộng như Wilsonart, Arborite, …

    Cấu tạo Cửa gỗ công nghiệp laminate

    Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate được chế tạo theo công nghệ HPL, cơ bản gồm 3 lớp: Overlay (lớp màng phủ bên ngoài), Decorative Paper (lớp phim tạo màu mỹ thuật) và Kraft Paper (lớp giấy nền) liên kết chặt chẽ với nhau bằng keo melamine (melamine resin) trong quá trình ép ở nhiệt độ và áp suất cao.

    Lớp Overlay (lớp màng phủ) trên cùng được bao phủ bởi một lớp keo Melamine trong suốt, có chức năng đặc biệt ổn định và tạo độ cứng cho bề mặt, chịu lửa, chống nước, chống xước, chống va đập, chống phai màu, chống sự xâm nhập của các vi khuẩn và mối mọt, chống lại các liên quan của hóa chất và dễ vễ sinh lau chùi.Lớp Decorative paper là lớp phim tạo màu mỹ thuật, các mẫu màu và hoa văn được thiết kế trên máy rồi in lên loại giấy phim đặc biệt này, dưới tác dụng bởi lực ép ở nhiệt độ cao (220 độ C) lớp overlay nỏng chảy và bám chặt vào lớp giấy phim, giúp cho bề mặt Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate luôn bền màu và thật màu.Lớp Kraft Papers bao gồm đa dạng lớp giấy nền kraft được ép chặt với nhau dưới đặc điểm nội bật của lực ép ở nhiệt độ cao. tùy theo đề xuất về độ dày của tấm Cửa gỗ laminate cao cấp mà tăng giảm lượng giấy nền cho phù hợp. Giấy nền Kraft được làm cốt yếu từ bột giấy và phụ gia ép tuần hoàn ở chế độ cao (300kg/cm2 và nhiệt độ 125 độ), nên bền, dai và thô, thường sở hữu mầu nâu hoặc xám với định lượng 50-135 g/m2.

    Kích thước tiêu chuẩn cho một tấm Cửa gỗ công nghiệp laminate là 1220 x 2440 mm, dày 0.6~0,8 mm với tấm loại thường và dày 0.5mm với tấm post-forming (Cửa gỗ mdf laminate có thể uốn cong). Bề mặt sản phẩm với nhiểu loại: mặt mờ (matt), mịn (satin), xước, vân nổi, sần, gương bóng…


    [​IMG]


    Tìm hiểu qua về cửa gỗ công nghiệp Cửa gỗ laminate lõi rắn.

    Cửa MDF Cửa gỗ laminate cao cấp cấu trúc lõi rắn hay thường được làm bằng gỗ Ply, ván dăm, MDF hoặc Gỗ ghép thanh. Cửa lõi rắn cứng cáp và chịu được va đập. Giúp bí quyết âm tốt. Nó cũng có thể được chạy rãnh âm để trang trí chỉ nhôm cho bộ cửa thêm phần tiên tiến. phù hợp để tiêu dùng như cửa ra vào. Tuy nhiên, do cấu trúc bên trong rắn buộc phải trọng lượng bộ cửa hơi nặng, dòng cửa này cũng thường trên 50kg/ bộ cửa. Điều này ảnh hưởng vấn đề đóng mở, vận hành cửa trong thời gian dài.

    Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate rỗng lõi Honeycomb

    Lõi giấy Honeycomb được làm bằng giấy tái chế 185 gram / sq.ft. thông qua máy dập thành hình lục giác Giống như tổ ong Mỗi bên của hình lục giác có hai kích thước chiều rộng giấy rộng 8 mm và 12 mm. Độ dày giấy thay đổi từ 10,0 tới 80,0 mm tùy theo nhu cầu. Cửa rỗng lõi Honeycomb nhẹ và với thể hấp thụ tác động. Nhưng nhược điểm là nó đừng giữ âm thanh tốt bằng gỗ giết, hoặc dòng gỗ rắn như cuagodep đã miêu tả bên trên. Bù lại dòng Cửa gỗ mdf laminate sử dụng lõi Honeycomb này có chi phí rẻ và phổ biến hơn so với dòng Cửa gỗ laminate cao cấp lõi đặc.

    Ưu điểm nhấn của Cửa gỗ laminate đối trong cửa gỗ công nghiệp

    Cửa gỗ laminate cao cấp là lớp bề mặt giúp những cánh cửa gỗ công nghiệp trở nên có tác dụng chống chầy xước tốt hơn, có chức năng đặc biệt chống nước (bên cạnh đó, nếu như lớp bề mặt Cửa gỗ laminate bị rách, hở hoặc hỏng thì cửa vẫn sở hữu khả năng ngấm nước như bình thường.). Tạo cần sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã cho sản phẩm.

    Giúp cửa gỗ hạn chế được mối mọt.

    Lớp bề mặt mịn, đẹp có thể thể hiện được rộng rãi tuyến đường vân gỗ quý, hi hữu.

    Vệ sinh dễ dàng

    mức giá rẻ hơn khá nhiều so với dòng cửa gỗ tự nhiên truyền thống

    Nhược điểm của cửa gỗ công nghiệp Cửa gỗ laminate.

    Cửa gỗ công nghiệp Cửa gỗ laminate có yếu điểm là lớp bề mặt Cửa gỗ laminate khá giòn, nhanh xuống màu giả dụ sử dụng chúng dưới môi trường tiếp xúc với nhiệt độ cao nhiều. Vậy nên không phải dùng chúng làm cửa bề mặt, cửa ban công …

    Tấm định hình chỉ với khoảng 5mm nên những cánh cửa với các con phố soi cnc cũng không được sâu. Thêm vào đó, không giống như dòng cửa gỗ công nghiệp chịu nước BGdoor lớp bề mặt hoàn thiện được dán vào sau khi bề mặt đã xử lý song buộc phải các các con phố soi, ô khắc hình với thể đồng màu với tất cả tổng thể của. Còn cửa gỗ công nghiệp Cửa gỗ công nghiệp laminate thì không.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...