Chế độ ăn uống cho người đau khớp những ngày lạnh

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Luận Vũ, 13/1/19.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Bệnh đau nhức xương khớp xuất hiện do những yếu tố như các loại khí phong, hàn, thấp, nhiệt, xâm phạm đến kinh lạc, cơ khớp, làm cho sự vận hành của khí huyết bị tắc nghẽn, không thông, gây ra sưng đau, hoặc tê, mỏi ở một số khớp xương hoặc các khớp toàn thân, gây ra tình trạng vận động khó khăn.

    Bệnh âm ỉ kéo dài, thường kèm theo các rối loạn khác. Đau nhức làm ảnh hưởng đến thần kinh, cân cơ, bệnh nhân mất ngử khiến chất lượng cuộc sống bị giảm sút. Trong quá trình điều trị bệnh đau khớp có thể kết hợp những bài tập dưỡng sinh, yoga, xoa bóp, gồm tập luyện các bài thể dục thể thao, châm cứu và ăn uống.

    Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp mọi người giảm những cơn đau khớp. Những món ăn, bài thuốc, thực phẩm có tác dụng kháng viêm, giảm đau mà không hại đến dạ dày, nội tạng…Bổ sung những chất cần thiết cho cơ thể và tăng cường sưc khỏe xương khớp.

    [​IMG]

    Nên ăn những loại rau củ quả có màu vàng như cà rốt, cà chua, bí đỏ, ớt chuông, khoai lang nghệ hay các loại rau có màu xanh đậm. Các Vitamin C, D, E và beta-caroten trong các loại rau củ quả có tác dụng kháng oxy hóa, có thể giúp phòng tránh được một số dạng viêm khớp, giúp giảm đau nhức khi mắc bệnh khớp, bảo vệ bao khớp và đầu xương. Có thể kể đến những loại rau củ quả như: trái bơ, kiwi, đu đủ, trái dứa, bưởi, chanh, nấm hương, nấm tai mèo, súp lơ xanh, rau cải…

    [​IMG]

    Hay một số loại thực phẩm như gạo lứt, ý dĩ, khoai mài, đậu hũ, sữ đậu nành, hạt bí đỏ, hạnh nhân, quả óc chó…có tác dụng bảo vệ đầu xương trước tác dụng xói mòn của độc chất trong ổ viêm.

    Các loại gia vị có tính ấm giúp chống phong, hàn, thấp, giảm đau, như các loại gia vị gừng, tỏi, nghệ, hành tím, hành tây, ớt, quế, rau thơm các loại cũng rất có ích cho người bị đau nhức khớp, nhất là khi trời lạnh.

    Nên ăn các loại cá có chứa nhiều acid béo omega-3 có tác dụng kháng viêm, giúp ngăn chặn và làm thuyên giảm các triệu chứng của chứng đau khớp. Có thể kể đến những loại cá như: cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ…Một số thủy hải sản như nghêu sò ốc hến cung cấp nhiều calcium rất có ích cho hoạt động của xương, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mùa đông lạnh.

    [​IMG]

    Ngoài ra để giúp giảm đau, chống viêm khớp, bảo vệ sụn khớp xương, nên uống đủ nước mỗi ngày. Tránh để cơ thể nhiễm lạnh, nhất là về đêm đây chính là nguyên nhân cho việc nhiễm phong thấp, không làm việc quá sức vào trời lạnh, hạn chế ra ngoài khi troiwif lạnh, ẩm ướt…


    Khi thời tiết trở rét, để đảm bảo sưc khỏe toàn diện thì mỗi người cần biết bảo vệ chính mình khỏi những căn bệnh mùa lạnh bằng một chế độ ăn uống hợp lý. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có nhiều lưu ý hơn trong bữa ăn hàng ngày của mình.

    Theo Hyluflex.com ( Tổng hợp )
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...