Chăm sóc da mặt khi mang thai

Thảo luận trong 'Mẹ làm đẹp' bắt đầu bởi lan anh, 11/4/15.

  1. lan anh

    lan anh Đã đăng ký

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Bí mật của sự săn sóc da hàng ngày trong thời kỳ mang thai là làm cho da thích nghi với các điều kiện vì da bạn không chắc sẽ giống nhau trong suốt cả 9 tháng. Chúng ta bắt đầu với việc phân tích xem da bạn thuộc loại gì.


    [​IMG]

    Bổ sung chất dinh dưỡng cho làn da tươi trẻ

    Da khô

    Hầu hết phụ nữ mang thai đều thấy rằng da của họ trở nên khô hơn vào thời gian đầu. Nguyên nhân do lượng Oestrogen đã tăng lên trong cơ thể họ, dễ dàng nhận ra rằng da cảm thấy càng khô và nứt, đặc biệt là sau khi rửa mặt xong. Những đường nhỏ có thể xuất hiện xung quanh miệng, mắt và da bạn cũng nhạy cảm hơn bình thường.

    Cách chăm sóc da khô khi mang thai

    Rửa sạch mặt một cách nhẹ nhàng với sữa rửa mặt loại dịu. Rửa lại bằng nước ấm và lau khô. Vài chuyên gia khuyên rằng nên thoa một lớp dầu mỏng lên mặt trước khi rửa sạch để giúp giữ lại độ ẩm tự nhiên của da có thể bị xà bông cứng làm mất đi.

    Dùng nước dưỡng da loại nhẹ không phải nước làm săn da thoa lên mặt để nuôi dưỡng da bạn và giữ lại độ ẩm cho da. Đây là công việc thiết yếu vào lúc thời tiết lạnh hoặc nóng. Cả hai đều có tác dụng làm khô da

    Một cách khác giúp da ẩm là giữ độ ẩm ướt trong phòng ngủ của bạn hoặc phòng khách. Máy điều hòa nhiệt độ và máy sưởi là những kẻ thù chính cho làn da tốt và có thể góp phần làm khô da thông qua việc làm da mất nước.

    Dùng kem dưỡng da dành cho da khô vào buổi sáng dưới lớp phấn trang điểm và thoa vào buổi tối. Sữa rửa mặt rất tốt cho da khô và nó tạo một lớp dầu bảo vệ mỏng trên bề mặt da để ngăn chặn sự bốc hơi nước. Nếu da bạn có khuynh hướng quá nhạy cảm phải sử dụng các sản phẩm không bị dị ứng ít có mùi thơm vì chúng là chất có thể gây dị ứng. Rửa mặt với xà bông nhiều chất béo cũng giúp tăng thêm độ ẩm cho da.

    Da nhờn

    Vào cuối thời gian mang thai, da bạn có thể bị nhờn khi mức Progesterone trong cơ thể bạn tăng cao hơn bình thường. Sau khi sinh, da bạn có lẽ sẽ trở lại bình thường nhưng lúc đó bạn cũng cần biết làm thế nào để chăm sóc nó. Da không hẳn là sẽ bị nhờn khắp mặt, thường vùng ở giữa đi từ trán xuống mũi và cằm là nhờn, trong khi hai bên má vẫn khô hoàn toàn.

    Để kiểm tra da nhờn, bạn dùng một khăn giấy đắp lên mặt để xác định chổ nhờn ngay khi vừa thức dậy chưa rửa mặt. Các chổ nhờn sẽ hiện rõ trên khăn giấy. Các lỗ chân lông to ra và bị nghẽn và thường có khuynh hướng nổi mụn, tàn nhang và các vết thâm. Thật vậy, kết quả chung là da trở nên không mịn nữa. Dĩ nhiên, không phải mọi phụ nữ đều bị da nhờn và nếu da bạn là nhờn tự nhiên và bị mụn thì thời gian mang thai sẽ xóa sạch chúng và cải thiện làn da của bạn.

    Cách chăm sóc da nhờn khi mang thai

    Rửa mặt tối thiểu 2 lần mỗi ngày. Nên rửa với xà bông và nước. Điều này rất quan trọng để giữ da sạch và các lỗ chân lông không bị bịt kín. Sau đó sử dụng nước dưỡng da (hoặc kem dưỡng da) thoa lên để da khít lại và đóng các lỗ chân lông lại. Xu hướng mới bây giờ là bạn không nên dùng loại dưỡng quá nặng và có tác dụng làm co da. Mặc dù có thể trước đây nó được khuyên sử dụng, thực ra nó còn làm trầm trọng thêm vấn đề. Lượng chất nhờn dư càng bị lấy đi thì tình trạng có thể càng trở nên tồi tệ. Việc làm da khô bằng cách tẩy chất nhờn cũng có thể đưa đến kết quả ngược lại do sự khuấy động các tuyến bã nhờn để bù lại cho lượng chất nhờn đã mất.

    Da thường

    Mặc dù ai trong chúng ta cũng muốn có làn da này nhưng mà ít ai có được, da không mụn trơn láng, da tươi mát với cấu trúc mịn màng, sáng sủa và không có những chổ khô cũng như nhờn. Nếu bạn may mắn có làn da như vậy thì bạn vẫn chăm sóc nó để giữ mãi làn da đẹp.

    Cách chăm sóc da thường khi mang thai

    Rửa mặt với xà bông dịu và thoa ướt hai lần mỗi ngày (bằng nước dưỡng da). Bạn không cần thiết phải thoa ướt kỹ lưỡng, một lớp mỏng thôi là đủ.

    Nguồn Mecuabe.com

     
  2. choppi123

    choppi123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam

Chia sẻ trang này

Đang tải...