"Chìa khóa" tăng cường hệ miễn dịch trong mùa dịch Covid-19

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 17/2/20.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV có những diễn biến khó lường, vì vậy phòng tránh lây nhiễm là biện pháp được ưu tiên hàng đầu. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch trong mùa dịch nguy hiểm này.
    [​IMG]
    Tăng cường hệ thống miễn dịch giúp bạn giảm thiểu được nguy cơ lây nhiễm cho dù là virus Corona Vũ Hán hay cảm lạnh thông thường, theo CNA. Sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng như kẽm và Vitamin B9 hay folate, cũng như Vitamin A, B6 và C, có thể làm thay đổi phản ứng miễn dịch. Do đó cần bổ sung những dưỡng chất này để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
    1. Ớt chuông
    Cam quýt không phải là thực phẩm duy nhất chứa Vitamin C, chất dinh dưỡng có khả năng bảo vệ tế bào khỏi các tấn công của các tác nhân lây nhiễm. Ớt chuông đỏ là một ứng viên khác và trên thực tế có gấp đôi Vitamin C so với trái cây họ cam quýt.
    Một quả ớt chuông đỏ cỡ trung bình cung cấp 169% nhu cầu Vitamin hàng ngày của mỗi người (90mg cho nam và 75mg cho nữ/ngày)

    2. Gà
    Kẽm có trong mọi tế bào và đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và chức năng của các tế bào miễn dịch. Nguồn kẽm từ động vật như thịt gà được hấp thụ tốt hơn so với kẽm từ thực vật như các loại đậu (đậu xanh, đậu lăng…) và ngũ cốc nguyên cám (yến mạch, quinoa, gạo nâu). Điều này là do thực vật có chứa axit phytic ức chế sự hấp thụ kẽm, theo Bộ Y tế và Dịch vụ con người Mỹ.
    3. Nấm
    Hệ thống miễn dịch hoạt động tốt nhất khi có đủ glutathione để bảo vệ và giúp các tế bào trong hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như các tế bào bạch cầu, hoạt động.
    Theo một nghiên cứu, chất chống oxy hóa mạnh này do cơ thể tự sản xuất, nhưng theo tuổi tác, mức độ của nó có thể giảm xuống. Ăn nấm là cách để tăng mức glutathione bởi một số loại nấm như nấm thông và nấm trắng có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa.

    4. Rau bina (rau chân vịt)
    Rau bina ở trong danh sách không chỉ vì giàu Vitamin C, mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như kaempferol và quercetin, làm tăng khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch, theo Healthline. Nấu vừa chín loại rau này là việc cần làm để tăng cường Vitamin A và cho phép các chất dinh dưỡng khác được giải phóng khỏi axit oxalic.
    5. Măng tây
    Măng tây chứa lượng lớn beta – caroten. Đây là loại chất oxy hóa khác tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Bản thân beta caroten không phải là một chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng vitamin A sản phẩm của quá trình chuyển đổi beta caroten trong cơ thể bạn thì có. Vitamin A là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch.
    Sử dụng thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch sẽ là một khởi đầu tuyệt với cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, còn nhiều điều khác bạn có thể làm để khỏe mạnh hơn có thể kể đến như ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên, kiểm soát tâm trạng của bạn…

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Website: http://myhealth.com.vn/
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...