Chàm sữa ở trẻ sơ sinh. Cách chữa trị chàm sữa ở trẻ sơ sinh vừa an toàn lại vừa hiệu quả.

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi huongduong9o, 7/6/19.

  1. huongduong9o

    huongduong9o Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chàm sữa ở trẻ sơ sinh. Cách chữa trị chàm sữa ở trẻ sơ sinh vừa an toàn lại vừa hiệu quả.

    Trẻ sơ sinh là đối tượng hệ miễn dịch và sức đề kháng kém hơn so với các đối tượng khác khi vừa mới chào đời, cơ thể bé chưa thích nghi được với môi trường nên virus dễ dàng xâm nhập và gây thương tổn da cho bé tiêu biểu là chàm sữa. Chàm sữa tuy không nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng nặng nề. Vậy chàm sữa ở trẻ sơ sinh là gì? Cách chữa trị chàm sữa ở trẻ sơ sinh vừa an toàn vừa hiệu quả như nào, ba mẹ cùng mình tìm hiểu nhé.

    1. Chàm sữa ở trẻ sơ sinh là gì?

    Hầu hết trẻ sơ sinh đều mắc bệnh chàm sữa. Bệnh chàm sữa là bệnh viêm da mãn tính, tuy không lây lan nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại hậu quả vô cùng quan trọng và biến chứng vô cùng nặng nề nên các bậc phụ huynh không thể lơ là.

    Theo nghiên cứu thì bệnh chàm sữa thường xuất hiện khi bé khoảng 6, 7 tháng tuổi. Hiện nay đã có những bài thuốc, thực phẩm, kem đặc trị chàm sữa hiệu quả giúp bé nhanh hồi phục và lành da một cách nhanh chóng.

    2. Nguyên nhân chàm sữa.

    Chàm sữa có rất nhiều nguyên nhân, dưới đây là một số nguyên nhân tiêu biểu cha mẹ cần lưu ý để chăm sóc cũng như bảo vệ con nhé.

    Do cơ địa bé không chịu được với các tác nhân của môi trường xung quanh như phấn hoa, nước hoa, mỹ phẩm, khói bụi, môi trường không khí ô nhiễm.

    Do gen di truyền: Khi người thân của bé đã có người mắc chàm sữa, mề đay, dị ứng thì có thể bé sẽ dễ mắc chàm sữa hơn so với những bé sơ sinh khác.

    Do đồ chơi của bé không an toàn: Hiện nay có rất nhiều loại đồ chơi là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, chứa rất nhiều chất kích thích, tạo điều kiện thuận lợi cho virus vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho da bé khi tiếp xúc trực tiếp với các loại đồ chơi đó.

    Do cơ chế ăn uống không hợp lý, không đủ chất

    Do ba mẹ không biết cách vệ sinh, chăm sóc con đúng cách, mặc quần áo quá chật, kích da và dễ khiến cho virus gây thương tổn cho da bé.

    3. Triệu chứng ở trẻ.

    Bệnh chàm sữa ở trẻ sơ sinh sẽ gây lên cảm giác khó chịu cho bé, quấy khóc, chán bú hay bỏ bữa, gây suy nhược cơ thể rất nhanh. Nếu điều trị không kịp thời hoặc điều trị chậm sẽ gây lên các biến chứng khó lường và lộ trình điều trị sẽ dai dẳng hơn. Dưới đây là những triệu chứng của bệnh giúp mẹ quan sát, phát hiện bệnh kịp thời để bảo vệ con an toàn hơn nhé:

    Xuất hiện những mảng ban đỏ trên da mặt (má hoặc trán hoặc cả mặt), cánh tay, chân kèm theo đó là những mụn nước li ti tróc vảy khó chịu.

    Ngoài ra những mảng da khô ngứa, hồng ban đỏ thường xuất hiện ở vùng da dưới cánh tay khuỷu gối,...

    Vốn da trẻ sơ sinh đã yếu, nay bị chàm, da bé lại càng yếu hơn. Bé sẽ có biểu hiện ngứa ngáy khó chịu, ngứa gãi khắp người, quấy khóc, bỏ bữa, chán ăn, suy nhược cơ thể nghiêm trọng. Đồng thời những mụn nước chàm da vỡ ra gây thương tổn, lây lan sang vùng da khác. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng da và hoại tử da.

    [​IMG]

    Biểu hiện của chàm sữa ở trẻ

    4. Cách phòng bệnh

    Để phòng tránh chàm sữa ở trẻ sơ sinh các mẹ cần phải thực hiện các nguyên tắc sau:

    - Chế độ ăn uống phải hợp lý, bổ sung ARA là hợp chất chống dị ứng nằm trong thành phần cá biển. Mẹ có thể bổ sung cá biển trong khẩu phần ăn và cho con bú sữa mẹ chắc chắn sẽ phần nào chống lại các tác nhân gây bệnh

    Đồng thời với những sản phẩm như trứng, mỡ động vật, thức ăn chiên xào là những tác nhân thứ cấp gây dị ứng da ở trẻ.

    - Với các yếu tố môi trường: Không nên cho trẻ tiếp xúc trực tiếp với động vật như chó, mèo, lợn, gà,...Chúng không những là nguyên nhân gây chàm da mà còn là manh nha gây lên một số bệnh truyền nhiễm khác do virus kí sinh trên cơ thể bé gây lên.

    Đồng thời vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, đặc biệt là khu vực mà trẻ chơi, ăn uống, ngủ nghỉ, tránh việc tiếp xúc với các chất gây hại như bụi bẩn, khói thuốc và các hợp chất khác: nước hoa,...

    - Với đồ chơi và vật dụng khác: Nên sử dụng những loại đồ chơi có kiểm chứng an toàn cho trẻ, tránh mua hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    - Khi trẻ có dấu hiệu lạ không được xem nhẹ, ba mẹ cần đưa con đến cơ sở y tế gần nhất để được chuẩn đoán và điều trị

    5. Cách điều trị

    Hiện nay đã có cả thuốc đông y, tây y và những loại kem đặc trị chàm sữa eczema ở trẻ sơ sinh nên việc điều trị cho bé hiệu quả hơn và bé nhanh khỏi hơn.

    Mẹo dân gian: Bạn nên sử dụng một số mẹo dân gian như lá ổi, lá sim, tinh dầu dừa. Đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý sẽ đẩy lùi một phần bệnh chàm sữa.

    Thuốc đặc trị/ kem đặc trị chàm sữa

    Tùy vào từng giai đoạn bệnh và biểu hiện bệnh mà có thể dùng loại thuốc, kem đặc trị hiệu quả.

    Kem đặc trị Hope’s Relief Úc đứng số 1 tại Úc trong việc chăm sóc các vấn đề về da như chàm sữa ở trẻ sơ sinh, viêm da, da khô ngứa. Kem đặc trị eczema Hope’s Relief chứa thành phần hoàn toàn là thiên nhiên tiêu biểu là mật ong manuka 10+, rễ cam thảo, lô hội nên rất an toàn cho làn da của bé.

    [​IMG]

    Kem đặc trị chàm sữa Hope's Relief Úc
    Mật ong manuka 10+ được các chuyên gia đầu ngành tại Úc nghiên cứu có tác dụng kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của virus gây chàm. Đồng thời rễ cam thảo kháng viêm, làm dịu mát tức thì cùng với tinh chất lô hội cung cấp độ ẩm sâu bên trong giúp phục hồi da từ sâu bên trong.

    Đồng thời kem trị chàm Hope’s Relief không chứa thành phần hóa học, không chứa chất gây hại cho môi trường, an toàn cho bé.

    Nghiên cứu cho rằng hơn 93% người sử dụng Hope’s Relief đều cho thấy kết quả điều trị tuyệt vời. Hope’s Relief mang đến một liệu pháp thiên nhiên giúp làm dịu các vấn đề về da và tái tạo da nhanh chóng hiệu quả.

    Ngoài ra các ba, các mẹ cần sử dụng kết hợp với thanh rửa mặt, sữa tắm, bánh xà bông, xịt dưỡng da, gel dưỡng da, lotion dưỡng da Dry Skin của Hope’s Relief để có được hiệu quả tuyệt vời.

    Bệnh chàm sữa ở trẻ sơ sinh là gì? Là căn bệnh mãn tính về da gây lên cảm giác khó chịu. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại hậu quả và biến chứng nghiêm trọng. Chính vì thế mà các ông bố, bà mẹ nên đề phòng và có cách phòng ngừa tốt nhất cho trẻ nhé.

    =======================

    Mọi thông tin về sản phẩm Hope’s Relief Úc bạn tham khảo:

    Website: https://hopesrelief.com.vn

    Fanpage: Hope's Relief Việt Nam
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/6/19

Chia sẻ trang này

Đang tải...