1. Khách Hãy cùng mẹ của bé thưởng thức giai điệu ngọt ngào của bài hát này nhé!

cây hoàn ngọc biết đến như thế nào, và có công dụng gì

Thảo luận trong 'Nhật ký của mẹ' bắt đầu bởi sonha2313, 31/10/16.

  1. sonha2313

    sonha2313 Đã đăng ký

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Từ trước đến nay, dân gian luôn truyền miệng về một loại thảo dược có công dụng chữa được bách bệnh, đó chính là cây hoàn ngọc đỏ. Đây là loại cây luôn được nhắc đến đầu tiên khi nghĩ đến phương pháp chữa bệnh bằng thảo dược. Với những tác dụng thần kì của mình, cây hoàn ngọc đã dần trở thành thần dược với nhiều người.

    Cây hoàn ngọc hay còn có rất nhiều tên khác như cây xuân hoa, nhật nguyệt, con khỉ, thần dưỡng sinh,...nhưng xét về khía cạnh khao học, loại cây này có tên là Pseuderanthemum (Nees) Radlk và thuộc họ Ô Rô (Acanthaceae). Về đặc điểm nhận dạng thì đây là loài cây bụi và là cây lâu năm, cao khoảng từ 1 đến 2 mét, thân cây có màu xanh lục và có nhiều cành nhỏ, phần gốc hóa gỗ thì có màu nâu. Lá của cây mọc đối xứng và có hình mũi giác dài khoảng 15 cm và có hoa mọc ở kẽ lá và đầu ngọn, có màu trắng hơi ngả tím.

    Để xác định được cây hoàn ngọc có tác dụng gì, trước hết ta cần đi sâu tìm hiểu và phân tích thành phần hóa học của loại thảo dược này. Theo các tài liệu và các cuộc nghiên cứu thì cây hoàn ngọc có chứa các chất như flavonoid, sterol, các loại axit amin, đường khử, carotenoid,... Riêng lá của cây có chứa protein, diệp lục và nhiều loại chất khoáng. Từ những thành phần này, người ta rút ra được cây hoàn ngọc có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, tan sẹo lồi và tiêu mủ, bảo vệ gan,...và cây không có chứa độc tính gì.

    Các bộ phận thường được dùng đến của cây bao gồm có lá cây (có thể dừng tươi hoặc sấy khô), vỏ cây, rễ cây (cây trên 7 năm) hay cả cây (có thể giã hoặc sấy). Loại thảo dược này có thể dùng trực tiếp, uống hay đắp lên vết thương, dùng tươi sẽ giúp cây có tác dụng tuyệt đối hơn là phơi khô. Khi nhai cần chú ý nhai kĩ và chậm vì chất nhờn ở lá cây khi kết hợp với nước bọt sẽ cho hiệu quả cao.


    >> Tham khảo thêm về cây hoàn ngọc chữa bệnh


    Về tác dụng của cây hoàn ngọc thì có 4 tác dụng chủ yếu sau:

    Tác dụng thứ nhất là chữa các bệnh về viêm nhiễm đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa,... với các bệnh này, bệnh nhân nên nhai ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 7 – 9 lá và duy trì trong khoảng 5 ngày đến 1 tuần.

    Cây hoàn ngọc có tác dụng tiếp theo là giúp cầm máu, đặc biệt là xuất huyết dạ dày, các chấn thương ngoài da,...

    Công dụng phải kể đến tiếp theo là giúp chữa lở loét bằng cách dùng lá tươi rửa sạch rồi giã nát với một chút muối trắng sạch và đắp trực tiếp lên vết thương.

    Cuối cùng là khả năng chữa sẹo lồi và mụn lồi, cá làm thì tương tự như trên nhưng cần lưu ý là đắp đến khi da phẳng lại.

    >> Tìm hiểu thêm về cây hoàn ngọc trắng

    Trên đây là một số thông tin tổng quát cũng như tác dụng tuyệt vời của cây hoàn ngọc. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo, việc sử dụng loại thảo dược này vẫn cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ hay những người có chuyên môn để tránh sử dụng thuốc không có kết quả hay thậm chí là phản tác dụng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...