Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm màng

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi aduy1992, 7/2/21.

  1. aduy1992

    aduy1992 Đã đăng ký

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm màng



    Bơm màng hiện nay được sử dụng rất phổ biến, và nhiều ngành nghề khác nhau cần sử dụng đến bơm màng để vận hành. Với ngành công nghiệp hóa chất thì đây là một máy bơm không thể thiếu? Vì chất cần bơm là những chất hóa học độc hại không thể tiếp xúc trực tiếp được, Bởi vậy phải cần đến một loại bơm riêng biệt được gọi là bơm màng khí nén. Dòng bơm màng dùng khí nén để chạy nên đảm bảo trong môi trường chống cháy nổ.

    Giá trị của bơm thùng phuy thân nhựa
    [​IMG]

    Nghiên cứu thêm máy khuấy trộn chìm
    Cấu tạo của bơm màng khí nén

    Chắc chắn rằng bơm màng khí nén có cấu tạo khác hoàn toàn so với những máy bơm nước bình thường rồi. Vì cách thức hoạt động của thiết bị khác nhau thì cấu tạo của chúng cũng không thể giống nhau được.

    Đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi ? Liệu cấu tạo khác nhau có ảnh hưởng tới hoạt động của máy hay không ? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này ngày cho bạn.

    Thứ nhất, máy bơm màng làm việc theo hai chu trình lặp đi lặp lại liên tục dưới tác động qua lại của màng bơm. Sự chuyển động của màng bơm được gắn với 1 trục hay còn gọi là thanh truyền, thanh truyền này có nhiệm vị nén và đẩy sơn ra ngoài. Khí nén là nguyên liệu cấp vào cho máy để máy có thể hoạt động được.

    Khí nén được cấp sẽ đi vào buồng khí bên tay trái (Buồng khí A) và đẩy màng ngăn về phía bên trái, chất bơm được phun ra. Đồng thời màng ngăn bên phải kết nối với thanh truyền cũng di chuyển về phía trái chất bơm được hút vào. Khi thanh truyền này di chuyển sang bên trái hoàn toàn thì van khí đổi chiều. Kết thúc 1 chu trình.

    Sau khi đổi chiều khí nén sẽ đi vào buồng khí bên phải (Buồng khí B) đẩy màng ngăn về phía phải và đẩy chất bơm ra ngoài đồng thời màng ngăn A hút chất bơm vào. Lúc này chất bơm ở buồng B lại được đẩy ra cùng lúc . Kết thúc chu trình 2.

    Qua cách làm việc của bơm màng chúng ta có thể thấy : Màng bơm là một bộ phận rất quan trọng của máy bơm này. Màng bơm ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất làm việc và hoạt động của máy. Chỉ cần màng của bơm rách một chút thôi là máy bơm hoạt động yếu thậm chí không họa động, màng bị rò rỉ chất bơm nhiều có dẫn tới hóa chất chui vào các bộ phận khác gây hỏng máy hoặc xảy ra hiện tượng ăn mòn nếu chất bơm là hóa chất có tính ăn mòn cao.

    Qua tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bơm màng ta có thể định nghĩa bơm màng khí nén như sau :

    Bơm màng là một dòng máy bơm nhưng nó khác với bơm thông thường ở chỗ máy bơm màng sử dụng màng để hút và chuyển chất bơm nhờ tác dụng của khí nén. Máy vận dụng áp lực của khí nén sau đó tác động lên màng bơm và truyền áp lực này cho chất bơm đẩy chất bơm ra ngoài.

    Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng máy bơm màng chính hãng hay cần tư vấn hỗ trợ miễn phí chi tiết mọi vấn đề vui lòng liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được hỗ trợ. Chúng tôi hân hạnh phục vụ quý khách hàng!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...