Cắt amidan có tác động gì không thưa bác sĩ

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 24/5/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Đã đăng ký

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    cắt amidan có ảnh hưởng gì không và cấp độ tác động như thế nào chính là câu hỏi của cực nhiều bệnh nhân. Một mặt bởi người bệnh lo sợ cần phải dùng đến dao kéo. Một phần nữa, gần như người bệnh chưa nắm rõ về công dụng của thủ thuật cắt amidan. Nhằm có câu lý giải đúng đắn nhất cho việc đó, mời độc giả tham khảo bài chia sẻ dưới đây.
    [​IMG]
    Xem thêm : sưng amidan kiêng ăn gì
    Cắt amidan có ảnh hưởng gì không và ảnh hưởng ra sao?

    Cắt amidan có tác động gì không và cấp độ tác động thế nào là câu hỏi của rất nhiều người bệnh. Một mặt bởi người bệnh lo lắng cần phải dùng tới dao kéo. Một phần nữa, gần như bệnh nhân chưa hiểu rõ về bản chất của thủ thuật cắt amidan.
    Bản chất, thủ thuật cắt amidan chính là thủ thuật giúp loại bỏ phần amidan bị nhiễm trùng tồn tại ở phía sau thành họng của bệnh nhân.
    Vậy cắt amidan có ảnh hưởng gì không?
    Nói chung, amidan là một hạch bạch huyết phát triển đằng sau thành họng có vai trò ngăn ngừa vi rút, vi khuẩn tấn công vào thân thể qua đường hô hấp. Vì vậy, lúc tiến hành cắt amidan thường có ảnh hưởng cố định cho cơ thể. Hệ miễn dịch của bệnh nhân cũng bị suy giảm một chút nhưng thân thể sẽ khôi phục dần dần lại. mặt khác, nếu lựa chọn sai cách chữa thì bệnh nhân sẽ cần phải đối mặt với một số biến chứng chảy máu, đau đớn, có khi mất mạng vì mất máu trong hay sau lúc mổ.
    Xem thêm :
    cách chữa viêm họng bằng mật ong

    Tuy nhiên, một số chuyên gia tai mũi họng vẫn khuyến cáo bệnh nhân nên cắt amidan trong một số tình huống nhất định. Vì đối với một vài trường hợp đấy, càng để lâu, viêm nhiễm lan rộng có khả năng làm thương tổn đến mạng sống bệnh nhân.
    Tác động của việc cắt amidan cụ thể như bên dưới:
    – Căn bệnh Viêm amidan mạn tính tái phát trên 6 lần ở trong 1 năm và 4 đợt ở trong 2 năm liên tiếp hoặc bệnh viêm amidan triền miên đã được điều trị nội khoa tích cực khoảng 4 đến 6 tuần bệnh nhân vẫn có biểu hiện đau vòm họng, mắc căn bệnh viêm hạch cổ kèm theo hơi thở tanh hôi.
    – Mắc phải hiện tượng Apxe amidan ít nhất một đợt và cần phải điều trị ở tại bệnh viện.
    – Chứng bệnh Viêm amidan dẫn tới hệ lụy : bị mắc phải tình trạng sốt thấp khớp, tình trạng viêm vi cầu thận hoặc dẫn tới bệnh viêm tai giữa, bệnh viêm xoang…
    –Tình trạng chứng bệnh Amiđan quá phát gây ra tắc nghẽn hệ hô hấp trên gây nên tình trạng ngủ ngáy, mất ngủ, khác thường về phát âm, khó nuốt hay trẻ em chậm phát triển thể trạng.
    – Tình trạng bệnh Amiđan chỉ phù một phía kèm lên hạch cổ , cùng bên bệnh nhân cảm thấy mắc bệnh ung thư amiđan.
    Tốt hơn hết, bạn nên tìm đến phòng khám tai mũi họng ở hà nội nào thật sự uy tín để thăm khám, nhận định tình hình cụ thể của bản thân và đưa ra cách điều trị tích cực.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...