Cảnh cáo chết người khi mang thai ngoài tử cung

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi meyeucon23, 18/8/17.

  1. meyeucon23

    meyeucon23 Đã đăng ký

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mang thai ngoài tử cung là trường hợp ngày càng gặp nhiều ở các chị em phụ nữ hiện nay, và liên tục tăng không dừng lại.

    Mang thai ngoài tử cung


    [​IMG]
    Bình thường, sau khi thụ tinh, trứng sẽ phát triển bên trong lòng tử cung của chị em, hay nói các khác là lúc trứng “làm tổ” trong tử cung của các mẹ đó.
    Nhưng bên cạnh đó, có một số trường hợp (0,5-1%) trứng sau khi thụ tinh không vào tử cung mà lại ở một vị trí khác, đây là hiện tượng thai ngoài tử cung chúng ta đang nói đến.

    >> Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai
    >> Đau bụng dưới có phải dấu hiệu mang thai

    Vậy, làm sao để biết mình đang có thai ngoài tử cung?

    Về vấn đề này thì các mẹ cần nắm được dấu hiệu có thai ngoài tử cung sớm nhất để nhận biết được sự khác nhau giữa dấu hiệu mang thai thông thường và dấu hiệu có thai ngoài tử cung để có biện pháp thích hợp nhất cho các mẹ.

    [​IMG]
    Khi bạn mang thai ngoài tử cung có thể các mẹ sẽ thấy các dấu hiệu sau :

    Buồn nôn

    • Bạn sẽ cảm thấy buồn nôn, khô họng. nhưng dấu hiệu mang thai ngoài tử cung sớm nhất này lại có khá giống với tình trang ốm nghén thông thường nên các mẹ rất khó để phân biệt.

    Chảy máu âm đạo

    • Hiện tượng này không giống như chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ nên các mẹ chú ý kẻo nhầm nhé. Lúc này, máu ra thường sẫm và loãng hơn bình thường.
    [​IMG]
    Đau bụng dưới

    • Bạn sẽ có những cơn đau bụng dưới hay đau một bên và đặc biệt đau buốt khi đi vệ sinh. Có khi sẽ là đau dữ dội thì có lẽ là hiện tượng thai ngoài tử cung đã vỡ.

    Nếu các dấu hiệu trên đồng thời , hay lạnh tay,chân, choáng hay ngất và tình trạng đau kéo dài âm ỉ thì các mẹ nên đi khám ngay lập tưc để được chuẩn đoán và tìm hướng điều trị sớm nhất nhé! .

    Mang thai ngoài tử cung nguy hiểm như thế nào?

    Mang thai ngoài tử cung là tình trạng vô cùng nguy hiểm, chúng luôn rình dập chị em, đặc biệt là trong thời điểm càng ngày số lượng chị em mắc phải càng này càng cao như hiện nay. Khi thai vỡ sẽ cực kỳ nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến cả tính mạng của chị em. Khi thai ngoài tử cung vỡ, máu có thể tràn vào ổ bụng bất cứ lúc nào dẫn đến mất mạng do mất máu. Cũng là nguy cơ việc bạn có thể sẽ vĩnh viễn không sinh con được nữa, vì khi phát hiện thai ngoài tử cung muộn, làm phẫu thuật cắt bỏ vòi trứng bên thai vỡ thì nguy cơ vô sinh của chị em sẽ không hề nhỏ…

    [​IMG]
    Do đó, chị em cần phải chú ý, phát hiện ra những khác lạ của cơ thể mà không được chủ quan mà nên đi khám ngay để tránh những nguy cơ tiềm ẩn nhé các mẹ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...