căn bệnh vẩy nến và nguyên nhân gây ra bệnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi baci2020, 4/5/17.

  1. baci2020

    baci2020 Đã đăng ký

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh vẩy nến là do rối loạn biệt hóa lành tính của tế bào thượng bì. Cho đến nay vẫn chưa khẳng định chi tiết nguyên do. mặc dù vậy người ta biết chắc chắn 5 yếu tố bên dưới làm nên lý do bệnh vẩy nến:
    [​IMG]
    bệnh vẩy nến đồng tiền
    - Thuốc: căn bệnh vẩy nến xuất hiện sau lúc sử dụng một vài thuốc: http://phongkhamdalieu.page.tl/
    chẹn beta kéo dài, lithium, đặc biệt sau lúc dùng corticoid.
    - Hiện tượng Kobner: thương tổn mọc lên sau một số kích thích cơ học (gãi, chà xát) hoặc một số kích thích lý hóa (bệnh khá lớn nhẹ theo mùa).
    [​IMG]
    - Di truyền: Khoảng 30% bản thân người bệnh có yếu tố gia đình (cha, mẹ, anh chị em ruột hoặc họ hàng trực hệ); 70% các cặp song sinh cùng mắc. một vài nghiên cứu chỉ ra các kháng nguyên HLAW6, B13, B17, DR7 liên quan đến vẩy nến da cũng như khớp.
    [​IMG]
    bệnh vẩy nến toàn thân
    - Nhiễm khuẩn: vẩy nến ở trẻ em, vẩy nến thể giọt người ta phân ra được liên cầu khuẩn ở tổn thương và trị bệnh kháng sinh thì bệnh thuyên giảm.
    [​IMG]
    bệnh vẩy nến thể giọt
    - Stress: Làm bệnh tái phát hoặc đột ngột nghiêm trọng lên.
    triệu chứng của căn bệnh vẩy nến

    Bệnh vẩy nến là căn bệnh khó điều trị, nếu không biết đến căn bệnh sớm để có liệu trình điều trị vẩy nến hợp lý thì bệnh sẽ trở nên khó chữa hơn cũng như gây ra khá cao phiền toái cho bản thân người bệnh trong cuộc sống. Vậy dấu hiệu của bệnh vẩy nến là gì? Dưới đây là một vài biểu hiện chính của bệnh vẩy nến.
    [​IMG]
    Thương tổn da: hay thấy và phổ biến nhất là những dát đỏ có vẩy trắng phủ trên bề mặt, vẩy dày, có khá cao lớp xếp chồng lên nhau rất dễ bong cũng như giống như giọt nến (Vì vậy có tên gọi là “Vẩy nến”). kích thước thương tổn to nhỏ khác nhau với đường kính từ 1- 20 cm hoặc to lớn hơn. Vị trí điển hình nhất của các dát đỏ có vẩy là vùng tì đè, hay cọ xát như: khuỷu tay, đầu gối, rìa tóc, tại vùng xương cùng, mông. tuy nhiên sau một quá trình diễn biến những thương tổn có thể lan ra toàn thân.
    http://phongkhamdalieu.zohosites.com/
    Thương tổn khớp: Tỷ lệ khớp bị thương tổn trong vẩy nến tùy từng thể. Thể nhẹ, thương tổn da khu trú, chỉ có khoảng 2% bản thân người bệnh có dấu hiệu khớp. Trong lúc đó ở thể khá lớn, dai dẳng có đến 20% bệnh nhân có thương tổn khớp. triệu chứng thường xảy ra nhất là viêm khớp mạn tính, biến dạng khớp, cứng khớp, lệch khớp, người bị bệnh cử động đi lại khá phức tạp … một số bản thân người bệnh thương tổn da tương đối ít tuy nhiên biểu hiện ở khớp hơi khá lớn, đặc biệt là khớp gối cũng như cột sống. Thương tổn móng: Có khoảng 30% - 40% người bị mắc bệnh vẩy nến bị tổn thương móng tay, móng chân. Một số móng ngả màu vàng đục, có một số chấm lỗ rỗ trên bề mặt. Có thể móng dày, dễ mủn hoặc mất cả móng.

    Đây cũng là một vài triệu chứng của căn bệnh vảy nến. một vài bạn độc giả nếu như có một vài biểu hiện như trên thì nhanh đến các cơ sở da diễu để điều trị bệnh nhanh chóng để tránh một số ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...