Căn bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm hay không

Thảo luận trong 'DỊCH VỤ' bắt đầu bởi stevenyi, 21/2/18.

  1. stevenyi

    stevenyi Đã đăng ký

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    câu hỏi của căn bệnh nhân:
    Chào bác sĩ chuyên khoa. Tôi vừa mới đi khám sức khỏe định kỳ và được chuẩn đoán là bị mắc bệnh polyp hậu môn. Có điều, do công việc gần đây quá bận rộn, sắp tới đây tôi phải đi công tác xa nên tôi chưa thể đi khám cùng với điều trị được. Vậy xin hỏi bác sỹ là chứng bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không? Rất mong được những bác sỹ tư vấn. Xin chân thành cảm ơn! (Th., 27 tuổi)
    Tìm hiểu kĩ hơn về: apxe hau mon.
    bác sỹ tư vấn trả lời:
    Chào bạn Th.! Rất vui vì như thế bạn đã quan tâm cùng với gửi câu hỏi của mình về đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một. Thắc mắc của các bạn chúng tôi xin được phép trả lời như sau:
    bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không?

    đầu tiên, bạn phải hiểu rõ polyp hậu môn là gì? Polyp hậu môn là căn bệnh tại vùng hậu môn – trực tràng, do những khối u lồi có hình tròn hoặc hình elip, có cuống cùng với di chuyển trong đường ruột. Những khối u lồi ra được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn. Yếu tố gây căn bệnh polyp hậu môn là do viêm nhiễm, vùng hậu môn bị tổn thương; chế độ dinh dưỡng, di truyền.
    Triệu chứng điển hình của polyp hậu môn là khi đại tiện, người mắc bệnh có cảm giác bị đau rát, chảy máu hậu môn, máu lẫn trong phân hoặc dính ở giấy vệ sinh, đôi khi có dịch nhầy có lẫn phân; suy nhược cơ thể, chóng mặt,…
    [​IMG]
    Chứng căn bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không​
    với vấn đề của bạn là chứng căn bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không? Thật ra nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng và căn bệnh polyp hậu môn không hề nguy hiểm. Nhưng nếu không điều trị kịp thời thì không chỉ bệnh polyp hậu môn mà những bệnh về hậu môn – trực tràng đều rất nguy hiểm.
    Chúng tôi khuyên các bạn Th. Hãy cố gắng thu xếp thời gian đến ngay những Trung tâm y tế, phòng khám đáng tin để được thăm khám cùng với điều trị bệnh polyp hậu môn càng sớm càng tốt. Đừng để bệnh kéo dài không chỉ làm cho việc điều trị bệnh polyp hậu môn gặp nhiều khó khăn mà còn có thể xuất hiện các biến chứng gây nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chất lượng của cuộc sống.
    Sự nguy hiểm của căn bệnh polyp hậu môn

    căn bệnh polyp hậu môn nếu không được điều trị nhanh chóng cùng với kịp thời sẽ gây nên những di chứng nguy hiểm sau:
    Polyp hậu môn có thể gây sa trực tràng

    Nếu lượng polyp quá nhiều hoặc có khối lượng lớn sẽ làm giãn niêm mạc, dần tách ra khỏi bề mặt cơ và sa xuống. Khi đi đại tiện, người bị mắc bệnh thường phải sử dụng sức rặn phân ra hoặc do sự kích thích nhu động ruột khiến giãn lớp niêm mạc xung quanh polyp, dẫn đến sa trực tràng.
    Xem thêm: dau hiệu của bệnh trĩ.
    Polyp hậu môn có thể gây nên những bệnh về đường ruột

    Cũng như sa trực tràng, số lượng polyp nhiều hoặc có khối lượng lớn sẽ khiến cho không gian trong ống hậu môn hẹp hơn. Đồng thời còn làm cho lỗ hậu môn trở nên hẹp dần và không tốt cho sự bài tiết các chất thải, giúp cho người bị nhiễm bệnh gặp nhiều khó khăn khi đại tiện.
    Có thể gây ung thư hậu môn – trực tràng

    Nhiều người bị bệnh mắc bệnh polyp hậu môn ở giai đoạn đầu thì họ thường hay chủ quan bằng căn bệnh nên để bệnh kéo dài thêm. Điều này sẽ rất nguy hiểm vì thế căn bệnh có thể sẽ chuyển sang đoạn mãn tính và nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn trực tràng cao.
    bên cạnh, nếu căn bệnh polyp hậu môn không được trị liệu kịp thời thì bệnh có thể sẽ tái phát; căn bệnh có tính di truyền nên những người sống trong gia đình có tiền sử bị mắc bệnh thì nguy cơ bị mắc bệnh polyp hậu môn cao hơn thông thường.
    Trên đây là phần giải đáp về chứng căn bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không của bạn Th.. Nếu bạn có những câu hỏi gì thì xin vui lòng liên hệ với phòng khám hậu môn binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN để các bác sĩ chuyên khoa tư vấn giúp bạn.

    Nguồn bài viết: Chứng bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...