Căn bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi mmai689, 21/7/17.

  1. mmai689

    mmai689 Đã đăng ký

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh hiểm nguy và nó trở bắt buộc đặc biệt nghiêm trọng đối với phụ nữ, phụ nữ có thai.phòng khám đa khoa đại đông điều trị bệnh là điều thiết yếu, thế nhưng, nam giới lại băn khoăn chữa mụn rộp sinh dục ở đâu uy tín. Bởi với bất cứ ai có căn bệnh, dù chỉ là một số căn bệnh cảm cúm đơn giản thì việc mong muốn được chữa khỏi cũng là tất yếu.
    Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh Herpes sinh dục, là một bệnh có tính chất lây nhiễm mạnh thông qua đường dục tình, do virut có tên là Herpes Simplex vi rút (HSV) dẫn tới. HSV có 2 loại là HSV1 và HSV2, trong đó HSV1 cơ bản dẫn đến căn bệnh mụn rộp sinh dục từ ở vùng eo trở lên như mụn rộp sinh dục ở môi, má, ngực, cánh tay… cũng như HSV2 thường dẫn tới căn bệnh mụn rộp sinh dục ở những cơ quan từ thắt lưng trở xuống như mụn rộp sinh dục ở bộ phận sinh dục, chân… đa khoa đại đông
    [​IMG]
    tuy nhiên, cũng có tình trạng virut HSV1 gây ra bệnh mụn rộp sinh dục ở của quý và ngược lại HSV2 gây bệnh mụn rộp sinh dục ở những cơ quan nằm ở thân trên.
    Có khá nhiều lý do dẫn đến bệnh mụn rộp sinh dục tuy nhiên giao hợp tình dục không an toàn với đối tác mang bệnh là con đường lây truyền chính và làm căn bệnh phát triển mạnh như Hiện tại. Tất cả mọi người có giao hợp tình dục đều có nguy cơ bị căn bệnh mụn rộp sinh dục. Việc giao hợp dục tình ở đây tính cả một số hình thức quan hệ thông qua đường âm đạo, hậu môn và miệng.
    Virut gây bệnh mụn rộp sinh dục có trong dịch nhầy, mủ, máu của đấng mày râu bắt buộc nếu như có sự tiếp xúc gần giữa vết thương của mình cũng như vết thương hở của nam giới mọi người có thể mắc dính virut HSV.
    Một người có thể mắc bệnh mụn rộp sinh dục khi dùng chung kim tiêm hoặc nhận truyền máu từ đấng mày râu.
    bệnh mụn rộp sinh dục có khả năng lây nhiễm từ mẹ sang con nếu như người mẹ mắc căn bệnh trong thời kì có thai. Đứa trẻ có thể nhiễm virut thông qua nước ối của thai phụ khi còn trong bụng mẹ hoặc trong vô cùng trình trở dạ, sinh nở thai nhi đi thông qua âm đạo cũng như tiếp xúc với những dịch mủ chứa virut HSV. Các hiện tượng đứa trẻ được sinh ra an toàn nhưng do tiếp xúc gần với người mẹ mang virut cần cũng đã nhiễm căn bệnh.
    bên ngoài ra việc dùng chung đồ dùng cá nhân với bạn nam như quần áo, bàn chải đánh răng, khăn mặt hoặc cùng dùng cùng một bồn cầu, bồn tắm cũng có nguy cơ mắc mụn rộp sinh dục do một số dịch nhầy của người bệnh vô tình chảy ra.
    Theo một số bác sỹ, có khoảng hơn 10% người bệnh có virut HSV trong cơ thể nhưng không triệu chứng thành căn bệnh, chỉ khi gặp một số thời cơ thuận lợi như bệnh tật, tình trạng sức khỏe suy giảm, cơ thể suy nhược, trầm cảm, phẫu thuật, giao hợp dục tình thô bạo hoặc với tần suất cao, dị ứng… thì các virut này mới bùng phát gây ra bệnh. Tuy nhiên phần lớn mọi người sau khi nhiễm virut HSV từ 4 tới 7 ngày (trung bình là 6 ngày) sẽ bắt đầu có một số biểu hiện của bệnh. Khi này các triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục mà nam giới có khả năng nhận biết là:
    bệnh nhân có tình trạng bị ngứa ngáy, bỏng rát, khó chịu tại những ở vùng da, niêm mạc. Sau đó tại đây nổi lên một số mụn chứa đầy nước, ở tại vùng da xung quanh nốt mụn mắc tấy đỏ, bên trong nhân mụn có mủ trắng. những mụn rộp sinh dục này thường xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, môi lớn, môi nhỏ, ở hậu môn, mông, khu vực má, môi, khoang miệng, đùi (của nữ giới) hoặc miệng, cằm, môi, tại vùng hậu môn, da bìu, bẹn, thân của quý, mông, quy đầu, bao quy đầu, đùi, chân của bệnh nhân.
    Các nốt mụn rộp sinh dục này mọc cùng với nhau tạo thành từng cụm lớn, gây ra một số vết loét trầm trọng. nam giới có cảm giác ngứa ngáy, đau nhức, tương đối khó chịu cũng như nóng bỏng rát như bị đốt ở tại vùng xuất hiện mụn rộp sinh dục.
    Các nốt mụn rộp sinh dục này có thể tồn tại trong khoảng 1 tới 2 tuần sau đó bắt đầu đóng vảy cứng cũng như dần biến mất mà không buộc phải có bất kì giải pháp điều trị nào. Thực chất khi này virut HSV mới chỉ tạm “lui” vào trong một thời gian, sau đấy khoảng vài tháng tình trạng này lại tái tiếp diễn
    Trong thời gian bệnh bùng phát đấng mày râu có trường hợp mắc sốt cao, nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, chân tay đau nhức, nổi hạch bạch huyết, đau cơ, kém ăn uống. Hiếm gặp hơn là các đấng mày râu mắc bệnh mụn rộp sinh dục có khả năng xuất hiện thêm triệu chứng chảy dịch mủ từ lỗ sáo, đối với nữ giới là trường hợp dịch tiết âm đạo ra rất nhiều hơn thông thường.
    Người bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục còn có triệu chứng giao hợp dục tình đau rát, không có khoái cảm, đi tiểu buốt, tiểu rắt khá nhiều lần trong ngày, xấu đi có thể đi tiểu ra máu hoặc dịch mủ.
    Do bệnh có tính chất lây lan nhanh bắt buộc một người nhiễm virut HSV trong thời gian ủ bệnh có thể vô tình lây truyền cho bạn tình hay những người tiếp xúc xung quanh làm bệnh càng ngày càng tương đối khó kiểm soát hơn. căn bệnh mụn rộp sinh dục được xếp vào một trong các bệnh lý lây lan thông qua đường tình dục nguy hiểm nhất.
    các vết loét do bệnh mụn rộp sinh dục gây ra khiến cho cánh mày râu đau đớn, tương đối khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
    Bệnh mụn rộp sinh dục xuất hiện ở những cơ quan dễ quan sát thấy như miệng, môi, má, đùi… làm cho quý ông cảm thấy mất tự tin, e ngại, xấu hổ với một số người xung quanh. Điều này gây ra tác động xấu tới tâm lý và ảnh hưởng tới sự tập trung trong công việc cũng như học tập của đấng mày râu.
    Nếu phái mạnh vô tình chạm tay hoặc cho một số cơ quan khác tiếp xúc với những dịch mủ chảy từ một số nốt mụn rộp sinh dục thì căn bệnh có khả năng lây lan từ cơ quan này tới một số cơ quan khác và hiện tượng này sẽ ngày càng khó kiểm soát hơn. Mụn rộp sinh dục nếu xuất hiện ở khu vực mắt có khả năng dẫn tới hậu quả mù lòa.
    bệnh mụn rộp sinh dục cũng dẫn tới các ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống dục tình, phần lớn mọi người đều cảm thấy đau rát, rất khó chịu cũng như kém thoải mái khi giao hợp tình dục trong trường hợp căn bệnh chưa được kiểm soát.
    Bệnh mụn rộp sinh dục xuất hiện ở phụ nữ đang có thai là cực kì nguy hiểm. Virut HSV có thể gây ra nhiều tác hại thai kì như làm cho sảy thai, sinh non. Em bé bị mụn rộp sinh dục bẩm sinh rất dễ gặp nên những vấn đề nguy hiểm như tổn thương não, mù mắt, mờ mắt, thậm chí là tử vong do nhiễm trùng máu.
    căn bệnh mụn rộp sinh dục còn khiến cho nâng cao nguy cơ lan truyền khá nhiều bệnh xã hội như HIV, bệnh sùi mào gà và một số bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh bên ngoài da khác.
    căn bệnh mụn rộp sinh dục nếu tuyệt đối không chữa trị bệnh sẽ liên tục tái phát khá nhiều lần làm cho tâm lý của quý ông mắc tác động nặng nề, họ dễ bị chán nản, bi quan, bỏ cuộc.
    [​IMG]
    Không giao hợp tình dục là cách để ngăn ngừa căn bệnh mụn rộp sinh dục tốt nhất.
    Nhưng điều này rất khó thực hiện. Vì vậy những bác sĩ y tế thường khuyên mọi người phải giao hợp dục tình chung thủy với một bạn tình an toàn để phòng ngừa nguy cơ mắc căn bệnh. Ngoài ra trong lúc giao hợp dục tình phải sử dụng BCS để phòng căn bệnh cho mình và bạn tình. nếu như quan hệ tình dục thông qua đường miệng mọi người có khả năng sử dụng tấm lưới bảo vệ miệng trong hiện tượng này.
    Không dùng chung kim tiêm hoặc một số vật dụng có chứa máu, dịch nhầy, mủ.
    Không dùng chung đồ dùng cá nhân, đặc biệt là những đồ dùng tiếp xúc trực tiếp với thân thể của mọi người như quần áo, bàn chải đánh răng, khăn mặt…
    Vệ sinh bồn tắm, bồn cầu cũng như rất nhiều vật dụng khác trước khi dùng.
    nếu như vô tình chạm vào máu, dịch nhầy, mủ của người lạ hoặc kịp thời rửa tay hoặc cơ quan vừa tiếp xúc dưới vòi nước sạch và xà bông tiệt trùng, ngay sau đấy hãy đến cơ sở y tế để được bác sỹ hướng dẫn xử lý tiếp.
    Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ dục tình.
    Nếu bạn tình có một số biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục hãy đề nghị họ đi khám để có hướng xử lý phù hợp nhất.
    Ngày nay chưa có thuốc để tiêu diệt triệt để virut HSV, thế nhưng vẫn có cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục thành công cũng như không tái phát. Kỹ thuật chữa trị mụn rộp sinh dục chủ yếu nhất là sử dụng thuốc. Một số loại thuốc sử dụng trong chữa bệnh mụn rộp sinh dục là: Acyclovir, Valacyclovir cũng như Famciclovir. Liều lượng sẽ dựa vào từng hiện tượng căn bệnh chi tiết như nặng hoặc nhẹ, bị lần đầu hay tái phát, có bị thêm căn bệnh lý nào khác không. Các mẫu thuốc này có tác dụng bớt đau nhức, tương đối khó chịu, giảm mức độ tổn thương do một số vết loét dẫn tới, rút quá ngắn thời gian điều trị bệnh, đồng thời có thể phòng tránh căn bệnh tái phát hiệu quả.
    Phụ nữ đang mang thai nếu như bị mụn rộp sinh dục buộc phải đến ngay một số p.khám uy tín để được bác sỹ tư vấn phương án chữa bệnh hàng đầu. Nếu như mới bị căn bệnh có thế dùng thuốc chống phơi nhiễm hay sử dụng thuốc trị mụn rộp sinh dục dành cho phụ nữ có thai để giảm thiểu sự phát triển của bệnh cũng như ngăn không lây truyền sang cho thai nhi.
    bên ngoài ra phụ nữ đang mang thai bắt buộc kiểm tra bệnh mụn rộp sinh dục trước khi trở dạ, nếu như phát hiện dương tính với virut HSV thì bắt buộc sinh mổ để không lây nhiễm cho thai nhi.
    Trên đây là các kiến thức về bệnh mụn rộp sinh dục. Hiện tại bệnh mụn rộp sinh dục là căn bệnh có tỷ lệ bị buộc phải đông nhất trong số các bệnh lây qua con đường tình dục (STD), Vì thế mọi người nên tự chủ động có các giải pháp để bảo vệ sức khỏe của mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/17

Chia sẻ trang này

Đang tải...