Căn bệnh apxe amidan có nguy hiểm không

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi dangnh123, 1/9/17.

  1. dangnh123

    dangnh123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Một trong một số thắc mắc được mọi người quan tâm là tình trạng apxe amidan có nguy hại không? Đấy là hậu quả của căn bệnh viêm amidan cấp thường dấu hiệu viêm đọng mủ ở tại tổ chức liên kết ngay giữa amidan và thành bên vòm họng. Đấy chính là chứng phổ biến ở bé và người lớn.
    Xem thêm :
    Gai vách ngăn mũi là gì
    Apxe amidan liệu có nguy hại hay không?

    Amidan nằm tại ngã tư hệ hô hấp và hệ tiêu hóa, có chức năng miễn dịch quan trọng. Lúc amidan đã bị nhiễm khuẩn tái diễn rất nhiều lần trở thành ổ viêm nhiễm amidan. Và bệnh lý apxe amidan là 1 hệ lụy tại chỗ do căn bệnh viêm amidan nếu như không được chữa kịp thời.

    [​IMG]
    Căn bệnh apxe amidan thường do biến chứng của bệnh amidan cấp, amidan mạn tái hồi, những trường hợp là do biến chứng của răng khôn bên hàm dưới.
    Bình thường khi bị apxe amidan, người bệnh thường có một vài triệu chứng sốt cao 38-39 độ C, mạch đập nhanh, cơ thể mệt mỏi, nước tiểu ít, tối màu. Đau họng một phía dữ dội, đau nhói lên đến tai, lúc nuốt đau nặng hơn làm bệnh nhân không muốn nuốt, nước dãi chảy chảy nhiều, có khả năng thấy đau nhức nơi góc hàm. Há miệng khó khăn, tiếng nói lúng búng, hơi thở hôi...Nếu mà không được phát hiện, khối apxe sẽ lan tràn tới vùng cơ cắn gây ra hiện tượng khít hàm, đi cùng là khó thở vì khối apxe thường lấp kín vòm họng vòm miệng...
    Bệnh apxe amidan rất nguy hại do nếu không điều trị kịp thời apxe sẽ tự vỡ chỗ phồng nhất, thậm chí nơi vỡ không đủ lớn, nên mủ đi ra không triệt để, bệnh lý lâu ngày. Bệnh lý apxe amidan tái lại và dẫn tới những hậu quả phù nề thanh quản, dẫn đến hạch góc hàm, căn bệnh apxe thành bên cổ họng, thương tổn thành động mạch cảnh trong, nhiễm khuẩn huyết.
    Xem thêm :
    phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi bao nhieu tien
    Phương pháp chữa trị hiện tượng apxe amidan

    Để điều trị tình trạng apxe amidan hiệu quả, bệnh nhân cần tới những cơ sở y khoa có chuyên khoa tai mũi họng. Tùy thuộc mỗi mức độ và biểu hiện bệnh lý apxe amidan mà có phương pháp chữa thích hợp.
    Mức độ viêm nhiễm chung quanh amidan chỉ phải dùng thuốc tây, kháng viêm, hạ sốt, giảm đau đúng theo tiên lượng chỉ định của chuyên gia.
    Lúc bị apxe amidan có mủ thì có thể áp dụng những cách điều trị như:
    Chích rạch khối apxe đưa mủ ra ngoài, bảo đảm cho chỗ rạch luôn mở tầm 3 ngày.
    Chữa trị bảo tồn bằng thuốc tây tiêm hoặc truyền tĩnh mạch, chống cả vi rút hiếu khí cùng kị khí phối hợp sử dụng thuốc kháng viêm, thuyên giảm đau, hạ sốt.
    Phẫu thuật cắt amidan
    Đúng theo apxe amidan là biến chứng phổ biến khi bị mắc viêm amidan không chữa dứt điểm, đúng lúc. Vì thế, bệnh nhân cần phải tuân theo theo đúng quá trình chữa của bác sỹ để tiêu diệt sớm bệnh, ngăn ngừa viêm amidan tái phát.
    Cách phòng chống apxe amidan chủ yếu là ngừa căn bệnh viêm họng, bệnh amidan và đề phòng hậu quả răng khôn. Khi phát hiện mắc viêm amidan bắt buộc phải chữa sớm và dứt khoát.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...