Cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh đơn giản mà mẹ bỉm sữa nào cũng cần biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi Hoàng Huy, 7/10/19.

  1. Hoàng Huy

    Hoàng Huy Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh thường làm các mẹ "điên đầu" tìm giải pháp do cơ chế hoạt động bên trong của bé không giống như người lớn nên không thể chỉ bổ sung chất xơ là được, bài viết hôm nay sẽ giúp các mẹ tìm ra cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh rất hiệu quả và dễ thực hiện, cùng theo dõi nhé.

    1. Bổ sung chất xơ và chất lỏng

    Chất xơ và chất lỏng là hai thứ quyết định xem hệ tiêu hóa của bé có tốt không và bé đi vệ sinh có dễ dàng không. Các mẹ nên nhớ việc bổ sung nước trái cây chỉ là dùng cho bé uống thêm thôi, tuyệt đối không dùng nước trái cây để thay cho khẩu phần của bé, mỗi ngày mẹ nên pha 15ml nước trái cây và 15ml nước cho bé sử dụng khoảng 3 đế 4 lần trong một ngày.

    [​IMG]

    Không nên sử dụng đường để làm ngọt các loại nước trái cây vì điều này rất dễ khiến tình trạng táo bón của bé nhà bạn nặng hơn nữa, thay vào đó các mẹ hãy lựa chọn các loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa của bé như mận, táo, lê, nho, việt quất...Ngoài ra các loại trái cây như mơ, đào, cam, bưởi, kiwi, thơm và các quả mọng nước.

    2. Cho bé tắm nước nóng

    [​IMG]

    Ngâm mình trong nước nóng cũng là một trong những giải pháp cải thiện táo bón khá hiệu quả, bé nhà bạn sẽ cảm thấy thoải mái, đồng thời giảm bớt các cảm giác khó chịu mà táo bón mang lại.

    Táo bón sẽ gây ra tình trạng đầy hơi từ đó dẫn đến căng cơ và góp phần làm cho tình trạng táo bón của bé nhà bạn ngày càng nghiêm trọng hơn.

    Các mẹ có thể giúp bé thư giản để làm giảm bớt cơn đau do táo bón mang lại và kích thích nhu động ruột giúp bé có thể đi đại tiện tốt hơn. Ngoài ra cúc La Mã cũng có thể thêm vào lúc tắm cho bé để có thể đạt được hiệu quả thư giản tốt hơn.

    3. Cách xoa bụng để chữa táo bón cho trẻ sơ sinh

    [​IMG]

    Xoa bụng cũng là một cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh phổ biến, các mẹ có thể đặt bé lên một chiếc khăn tắm và lót bên dưới bé bằng một chiếc tả *** và luồn thêm một tấm vào giữa hai chân bọc hậu môn của bé lại sau đó cầm hai chân của bé và nhẹ nhàng đẩy chân phải về phía vai phải và tiếp tục như thế với chân trái ( động tác đạp xe đạp ).

    Nếu mẹ làm đúng theo chỉ dẫn thì hai chân của bé sẽ như đang đạp một chiếc xe đạp vô hình, phần mông của bé sẽ hơi nâng lên khỏi tã và nghiêng về phía trái rồi lại nghiêng về phía phải khi bạn thực hiện những động tác trên.

    Tuy nhiên, lúc này chúng ta sẽ không mặc tã cho bé để kích thích quá trình đào thải ra bên ngoài một cách tự nhiên nhất.

    4. Đổi sữa công thức

    [​IMG]

    Nếu bé nhà bạn đang sử dụng sữa công thức thì rất có thể đây chính là một trong những nguyên nhân chính gây táo bón cho bé nhà bạn do sữa công thức đang sử dụng không phù hợp hoặc quá đậm đặc nên rất dễ dẫn đến việc bé nhà bạn bị táo bón.

    Bạn có thể tham khảo thử một số loại sữa nhật để mua về sử dụng cho bé, do bên trong thành phần của sữa nhật có chứa thành phần chất xơ GOS và các thành phần tự nhiên khác có thể hỗ trợ điều trị táo bón cho bé nhà bạn.

    Còn nếu không chọn được loại sữa nào thì bạn có thể liên hệ và tham khảo ý kiến của các bác sĩ khác nhé.

    5. Trẻ bị táo bón mẹ nên ăn gì?

    [​IMG]

    Nếu bé đang được nuôi bằng sữa mẹ thì mẹ hãy cố gắng điều chỉnh chế độ ăn uống của mình để cải thiện tình trạng táo bón của bé bởi những thực phẩm mà mẹ sử dụng sẽ chuyển thể thành sữa, khi mẹ ăn đầy đủ những dưỡng chất cần thiết sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé nha bạn.

    Còn nếu bé đang ăn dặm thì mẹ có thể thay đổi chế độ của bé và hãy để bé làm quen với chế độ ăn mới một cách từ từ, tốt nhất mẹ hãy đưa vào thực đơn của bé một số loại thức ăn giàu chất xơ như các loại đậu, hạt ngũ cốc, trái cây, rau củ quả...

    Trẻ uống sữa ngoài sẽ rất dễ gây ra tình trạng táo bón, nên nếu được các mẹ có thể thay đổi các loại sữa thích hợp trong thành phần có bổ sung thêm chất xơ hòa tan để giúp phân của bé được mềm hơn giúp cho việc đi đại tiện dễ dàng hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...